Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 1/2025, CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) cho biết trong tháng 1, Công ty mẹ ghi nhận doanh thu đạt 346.3 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 26 tỷ đồng, tăng 13%.
Cơ cấu doanh thu dệt may của Công ty đến từ 3 mảng chính trong đó sản phẩm may chiếm 81%, vải chiếm 13% và sợi chiếm 5% tổng doanh thu.
Về tình hình đơn hàng, Dệt may Thành Công cho biết công ty đã nhận đủ đơn hàng cho quý 1/2025, đang tiếp nhận đơn hàng cho quý 2 và bắt đầu nhận đơn hàng cho quý 3.
Về thị trường xuất khẩu, TCM cho biết hiện công ty xuất khẩu hàng dệt may sang 40 nước trên 4 châu lục. Trong tháng 1/2025, xuất khẩu sang thị trường châu Á chiếm 80,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Công ty, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 41,07%. Dự kiến mục tiêu doanh thu xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc trong năm 2025 tăng khoảng gần 30% so với năm 2024, thị trường Nhật chiếm 25,8%, thị trường Việt Nam chiếm 6,47%.
 |
Ảnh minh họa |
Tiếp đến thị trường Châu Mỹ chiếm 14,9%, trong đó thị trường Mỹ chiếm 10,37%, Canada chiếm 4,15%. Thị trường Châu Âu chiếm 3,9% trong đó thị trường Anh (UK) chiếm 3,35%.
Năm 2025, Công ty tập trung và đẩy mạnh hoạt động R&D, đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và có giá trị cao. Công ty cũng đầu tư vào thiết kế theo yêu cầu khách hàng và thiết kế nhãn hàng riêng, hướng đến mô hình ODM. Bên cạnh đó, tận dụng cơ hội dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc do lo ngại về thuế nhập khẩu cao từ Mỹ, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.
Bên cạnh đó, theo báo cáo tình hình xuất khẩu dệt may VN dự báo xuất khẩu dệt may khả quan trong năm 2025 với kế hoạch kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khoảng 9-10%, khoảng 47-48 tỷ USD. Dệt may Thành Công cho biết đang xây dựng kế hoạch kinh doanh, dự kiến doanh thu kế hoạch năm 2025 tăng khoảng 19% so với kết quả kinh doanh năm 2024 và tối ưu hóa lợi nhuận nhằm mang lại giá trị gia tăng cho cổ đông, nhà đầu tư.