Trong tháng 11/2023, TCM ghi nhận doanh thu gần 11,7 triệu USD, khoảng 285 tỷ đồng và lãi sau thuế 354.000 USD, hơn 8,6 tỷ đồng, giảm lần lượt 16% và 56% so với cùng kỳ.
Lũy kế 11 tháng, doanh nghiệp may này báo doanh thu đạt hơn 128 triệu USD (hơn 3.115 tỷ đồng) và lãi sau thuế hơn 7,5 triệu USD (hơn 183 tỷ đồng), giảm lần lượt 25% và 29% so với cùng kỳ.
Doanh thu dệt may của TCM đến từ 3 mảng chính, trong đó sản phẩm may chiếm 75%, vải chiếm 16% và sợi chiếm 8% tổng doanh thu.
|
TCM ghi nhận lợi nhuận tiếp tục sụt giảm. |
TCM xuất khẩu hàng dệt may sang các thị trường lớn trên thế giới. Trong tháng 11, xuất khẩu của Công ty sang thị trường châu Á chiếm 68,5%, trong đó Hàn Quốc chiếm 26,46%, Nhật Bản 14,9%, Trung Quốc 10,19%, Việt Nam 8,13%. Tiếp đến, thị trường châu Mỹ chiếm 26,6%, trong đó Mỹ chiếm 18,28%. Thị trường châu Âu chiếm 3,5%, trong đó Anh chiếm 2,74%.
Năm 2023, TCM đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.927 tỷ đồng và lãi sau thuế 245 tỷ đồng, lần lượt giảm 9% và 13% so với năm 2022. Sau 11 tháng, Công ty thực hiện được hơn 79% chỉ tiêu doanh thu và gần 75% kế hoạch lợi nhuận năm.
TCM cho biết do nhu cầu tiêu dùng hàng dệt may thời trang giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, trong khi chi phí đầu vào không giảm, làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Công ty, chưa đạt như kỳ vọng.
Về tình hình đơn hàng, TCM hiện hoạt động chưa tối đa công suất. Ước tính đến tháng 12, Công ty đạt khoảng 76% kế hoạch doanh thu đơn hàng năm 2023 và đã nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 1/2024. “Hy vọng, năm 2024, tình hình đơn hàng sẽ tốt hơn”, đại diện TCM cho hay.