Tháng 10/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.827 tỷ đồng, tăng 6,5% so cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng, tăng đến 35%. Trong cơ cấu doanh thu trong tháng 10, kênh bán lẻ tăng 17,5%, kênh khách hàng doanh nghiệp tăng 53%, trong khi đó doanh thu sỉ và vàng miếng giảm lần lượt 16% và 7,7%.
|
Nguồn: PNJ. |
PNJ cho biết biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 21,9%, tăng so với mức 20,4% của cùng kỳ. Với mục tiêu nhắm đến các khách hàng trọng điểm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu của PNJ, kênh lẻ đã gặt hái được mức tăng trưởng 2 chữ số cao so với cùng kỳ 2019, đặc biệt trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.
Đồng thời, trong tháng 10, PNJ cũng đã đưa nhãn hiệu Style by PNJ vào vận hành, với các sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với các phong cách riêng của từng phân khúc khách hàng.
Tổng chi phí hoạt động tháng 10 giảm 1,3% với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 42,8% thấp hơn mức cùng kỳ năm 2019 đạt 49,6%.
Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 13.495 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7% và lợi nhuận sau thuế giảm 13% về mức 817 tỷ đồng. So với kế hoạch, Công ty ngành trang sức này đã thực hiện được 93% kế hoạch doanh thu và 98% kế hoạch lợi nhuận.
|
Nguồn: PNJ. |
Biên lợi nhuận gộp trong 10 tháng duy trì ở mức 19,7%. Chi phí hoạt động giảm 1,9% so với cùng kỳ. Với việc triển khai chiến lược số hóa, năng suất của đội ngũ chế tác cũng như bán hàng được cải thiện, giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất và bán hàng khi tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp hiện đang thấp hơn so với kế hoạch.
Trong tháng 10, PNJ đã mở mới 3 cửa hàng Gold, đồng thời chuyển đổi một số cửa hàng Silver theo định hướng tối ưu hóa DT/cửa hàng. Lũy kế 10 tháng, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ liên tiếp ghi nhận những phiên tăng mạnh, ghi nhận mức tăng 12% trong vòng 1 tháng qua. Hiện tại PNJ đang đứng đầu đà tăng trưởng trong nhóm cổ phiếu VN30 với mức tăng 3,8% ở mức 76.400 đồng/cp.