Doanh thu thuần quý 2 của RAL tăng 18% so cùng kỳ, đạt 1.346 tỷ đồng, toàn bộ đều là doanh thu bán hàng. Lợi nhuận gộp tăng 17%, lên 353 tỷ đồng.
Chi phí trong kỳ hầu như tăng, chủ yếu do khoản chi phí chiếm tỷ trọng lớn nhất là chi phí bán hàng tăng đến 27%, ghi nhận hơn 204 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quản lý giảm mạnh 32%, về mức gần 19 tỷ đồng, nhưng chiếm tỷ trọng khá thấp.
Sau cùng, RAL báo lãi sau thuế hơn 89 tỷ đồng trong quý 2, tăng 12% so cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lãi sau thuế của Công ty đạt gần 218 tỷ đồng, tăng 15%.
Theo RAL, nguyên nhân giúp kết quả kinh doanh tăng trưởng nhờ Công ty phát triển hệ thống truyền thông số, mở rộng thương mại điện tử; chuyển từ cung cấp sản phẩm sang cung cấp hệ thống/giải pháp hệ sinh thái sản phẩm có hàm lượng tri thức cao, kèm dịch vụ đồng bộ, trọn gói; và thực hiện mô hình kinh doanh Lai trong khung mô hình kinh doanh số DBM.
So với kế hoạch lãi trước thuế 345 tỷ đồng, RAL đã thực hiện được gần 80% mục tiêu đề ra cho năm 2022 sau 6 tháng đầu năm.
Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản của RAL đạt gần 6.284 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm. Nguyên nhân tăng chủ yếu đến từ lượng tiền gửi và các khoản phải thu ngắn hạn của Công ty.
Nợ phải trả của RAL giảm 4%, về mức gần 3.873 tỷ đồng. Nợ vay gần như đi ngang ở mức 2.278 tỷ đồng.