Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2024, ông Vũ Tiến Dương - Tổng Giám đốc Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HoSE: PET) đã công bố kết quả kinh doanh trong năm của doanh nghiệp này.
Theo đó, năm 2024, Petrosetco ước tổng doanh thu đạt 19.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023 và vượt hơn 2% kế hoạch năm.
Lợi nhuận trước thuế 280 tỷ đồng, tăng 53% và vượt 8% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế 218 tỷ đồng, tăng trưởng 57%.
Tính riêng quý 4, Petrosetco ước đạt 4.287 tỷ đồng doanh thu, giảm 6% so với cùng kỳ song lãi sau thuế tăng 40% lên 59 tỷ.
Trong cơ cấu doanh thu, mảng phân phối tiếp tục giữ vai trò chủ lực, chiếm đến 83% tổng doanh thu, tương đương 15.770 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, mảng dịch vụ dầu khí và catering ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ. Doanh thu cung ứng vật tư dầu khí tăng gấp 2,2 lần nhờ các hợp đồng lớn từ các dự án trọng điểm quốc gia. Dịch vụ catering của công ty không ngừng mở rộng, từ lĩnh vực truyền thống sang phục vụ tại các khu công nghiệp, bệnh viện và các dự án lớn, mang lại nguồn thu ổn định.
Dù thị trường bất động sản đối mặt nhiều khó khăn, Petrosetco vẫn duy trì mức tăng trưởng 8% trong lĩnh vực quản lý tòa nhà nhờ kiểm soát chi phí hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ban lãnh đạo Petrosetco đã đặt ra mục tiêu doanh thu 18.540 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm 2023. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt dự kiến đạt 260 tỷ đồng và 205 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 47%. Nếu hoàn thành, Petrosetco sẽ ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong vòng ba năm trở lại đây.
|
Ảnh minh họa |
Năm 2024 cũng chứng kiến bước tiến mới trong chiến lược hợp tác với các nhãn hàng lớn. Petrosetco đã ký kết thành công các hợp đồng phân phối với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Lenovo, Dell ở mảng điện tử, cũng như Aqua và Daikin ở mảng điện máy. Trong mảng điện thoại, công ty mở rộng quan hệ hợp tác với các nhãn hàng lớn từ thị trường Trung Quốc, tạo cơ hội tăng trưởng bền vững trong những năm tới.
Bước sang năm 2025, Petrosetco đặt mục tiêu doanh thu 19.000 tỷ đồng, tương đương kết quả ước tính của năm 2024. Tuy vậy, công ty vẫn đề ra chiến lược phát triển rõ ràng và tham vọng hơn. Các trọng tâm bao gồm: mở rộng thị trường và củng cố quan hệ với các đối tác lớn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để nâng cao năng lực quản trị; tối ưu hóa chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu chi phí không cần thiết; và đặc biệt chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Thành lập năm 1996, CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) là một thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), khởi đầu với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ hậu cần và phân phối liên quan đến dầu khí.
Trước sự biến động mạnh mẽ của thị trường năng lượng và nhu cầu đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, Petrosetco đã quyết định mở rộng sang ngành hàng phân phối các sản phẩm máy tính xách tay (nhà phân phối của Acer, Dell, HP, Lenovo, Asus…) vào năm 2008.
Trong giai đoạn từ năm 2008 - 2020, Petrosetco định hướng mở rộng từ lĩnh vực dầu khí sang phân phối sản phẩm công nghệ, bắt đầu với các thương hiệu như Samsung và sau đó mở rộng sang các thương hiệu khác như Apple vào năm 2020. Nhờ chiến lược này, Petrosetco đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà phân phối công nghệ lớn tại Việt Nam.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/12, cổ phiếu PET giảm 0,99%, xuống 25.100 đồng/CP, khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 298.400 đơn vị.