Nafoods Group muốn bán hơn 2% vốn cho quỹ ngoại với giá bằng nửa thị giá

Sáng ngày 9/3, CTCP Nafoods Group (HoSE: NAF) thông báo việc chào bán hơn 2% vốn cho quỹ ngoại đang là cổ đông lớn với giá bằng phân nửa so với thị giá cổ phiếu NAF.
 

Cụ thể, Nafoods Group chào bán gần 906.000 cổ phiếu, tương ứng với 2,04% tổng số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành cho cổ đông lớn đang sở hữu 6,92% vốn Công ty – Endurance Vietnam Capital I Limited (Endurance).

Số cổ phiếu chào bán riêng lẻ cho Endurance bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Nafoods Group cho biết thêm, mục đích của đợt phát hành để bổ sung vốn lưu động.

Giá chào bán được hai bên thống nhất là 13.043 đồng/cp, nếu thương vụ này thành công, số tiền Nafoods Group thu về gần 12 tỷ đồng. Đáng nói, thị giá NAF đang quanh mức 25.500 đồng/cp, như vậy Công ty chỉ bán cho quỹ ngoại với giá rẻ hơn phân nửa khi giao dịch trên thị trường.

Nafoods Group muon ban hon 2% von cho quy ngoai voi gia bang nua thi gia
 

Nafoods là công ty chuyên chế biến và xuất khẩu mặt hàng trái cây phục vụ các thị trường ngách, là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ chanh leo.

Cuối tháng 8/2019, Hội đồng quản trị Nafoods Group công bố Nghị quyết liên quan đến việc nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài từ 49% lên 100%; điều chỉnh, loại bỏ một số ngành nghề kinh doanh và sửa đổi điều lệ.

Động thái trên được đưa ra sau khi công ty này nhận được khoản đầu tư 8 triệu USD của Công ty Tài chính (IFC) vào tháng 6/2019 dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông.

Theo đó, Nafoods sẽ loại bỏ các ngành nghề như hoạt động viễn thông, hoạt động dịch vụ trồng trọt, kinh doanh bất động sản... Nafoods cũng điều chỉnh ngành bán buôn thực phẩm, bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu, bán lẻ.

Năm 2019, tổng doanh thu toàn hệ thống của Nafoods Group là 1.100 tỷ đồng, doanh thu tăng hơn 60% so với năm 2018 và tăng gần 100% so với năm 2015. Mức doanh thu của năm 2019 cũng được xem là năm có doanh thu lớn nhất trong vòng 5 năm trở lại đây của Công ty.

Bên cạnh đó, lãi ròng mà Nafoods Group thu về cả năm 2019 cũng đạt gần 49 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với kết quả đạt được của năm 2018.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN