Trong cuộc họp nhà đầu tư của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vào ngày 1/3, VCSC ghi nhận từ cuộc họp củng cố quan điểm lạc quan về năng lực triển khai kinh doanh vượt trội của MWG, sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong vài năm tới - mặc dù làn sóng dịch COVID-19 thứ ba gần đây tại Việt Nam có khả năng dẫn đến rủi ro giảm đối với các dự báo hiện tại.
Ban lãnh đạo thông báo doanh thu tháng 2 đạt khoảng 10.500 tỷ đồng. Như vậy, tổng doanh thu mùa Tết năm nay (2 tháng đầu năm) là hơn 21.500 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020.
Trước đó, MWG công bố doanh thu tháng 1 chỉ đạt 11.049 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ. Kết quả này là do mùa Tết năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết 10/2 thay vì tập trung vào tháng 1 như năm trước. Do vậy, doanh nghiệp cho rằng kết quả lũy kế 2 tháng mới phản ánh chính xác hơn bức tranh kinh doanh mùa Tết.
Ban lãnh đạo giữ quan điểm thận trọng về tăng trưởng của mảng ĐTDĐ và điện máy trong năm 2021 do tác động tiêu cực kéo dài của dịch COVID-19 đối với chi tiêu cho hàng không thiết yếu và tâm lý của người tiêu dùng.
Đối với BHX (chuỗi bách hóa), ban lãnh đạo đặt kế hoạch giảm tốc độ mở rộng cửa hàng để tập trung vào việc nâng cao khả năng sinh lời của chuỗi kinh doanh này cũng như nâng cấp các cửa hàng hoạt động tốt lên quy mô lớn hơn (500+ m2/cửa hàng).
Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài, BHX đặt mục tiêu đạt điểm hòa vốn ở mức độ công ty vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch mở khoảng 30 cửa hàng BHX mới mỗi tháng trong năm 2021 và thấp hơn dự kiến hiện tại của VCSC là 750 cửa hàng mới cho năm 2021.
MWG đặt mục tiêu vốn XDCB năm 2021 là 5 nghìn tỷ đồng so với mức gần 4 nghìn tỷ đồng trong năm 2020, trong đó 75% sẽ được chi cho BHX và phần còn lại cho TGDD và DMX.