MWG: Doanh thu và lợi nhuận sụt giảm mạnh trong tháng 11

Riêng tháng 11, doanh thu của MWG đạt 10.000 tỷ đồng, giảm 13% so cùng kỳ và lãi sau thuế đạt 159 tỷ đồng, giảm đến 67%.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 11 tháng với doanh thu thuần đạt 123.683 tỷ đồng, tăng 12% so cùng kỳ và lãi sau thuế đạt gần 4.000 tỷ đồng, giảm 9%. Theo kế hoạch đề ra, MWG thực hiện được 88% mục tiêu doanh thu và 63% mục tiêu lợi nhuận.
Riêng tháng 11, doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, giảm 13% so cùng kỳ và lãi sau thuế đạt 159 tỷ đồng, giảm đến 67%.
Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu đạt gần 2.300 tỷ đồng trong tháng 11 và 24.600 tỷ đồng luỹ kế 11 tháng. Theo ước tính, doanh thu trung bình/cửa hàng hàng tháng của BHX là 1,33 tỷ đồng vào tháng 11/2022, cho thấy đà tăng trưởng giảm tốc.
MWG: Doanh thu va loi nhuan sut giam manh trong thang 11
 MWG tăng trưởng chậm lại trong tháng 11/2022.
Điều này một phần là do doanh thu từ các cửa hàng BHX xung quanh các khu công nghiệp giảm 5%-10% do thời gian làm việc giảm và cắt giảm nhân viên tại các doanh nghiệp xuất khẩu thời gian.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo dự kiến doanh thu/cửa hàng hàng tháng sẽ đạt mức cao khoảng 1,4 tỷ đồng-1,5 tỷ đồng vào tháng 12/2022, được hỗ trợ bởi Tết Nguyên đán sắp tới và các chiến dịch khuyến mại đặc biệt của MWG và các nhà cung cấp.
MWG đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu thuần và LNST năm 2023 cũng như tăng trưởng 2 chữ số so với KQKD trung bình giai đoạn 2020-2022.
MWG sẽ ưu tiên tăng trưởng doanh số bán hàng tại cửa hàng hiện hữu (SSSG) và quản lý chi phí hoạt động trong tất cả các chuỗi để cải thiện lợi nhuận ròng thay vì mở rộng biên lợi nhuận gộp, khi ban lãnh đạo kỳ vọng chi tiêu của người tiêu dùng sẽ thắt chặt hơn và chi phí hoạt động cao sẽ kéo dài đến cuối nửa đầu năm 2023.
BHX là một ngoại lệ khi chuỗi này vẫn còn nhiều dư địa để cải thiện biên LN gộp bằng cách giảm tỷ lệ thất thoát. Ngoài ra, MWG sẽ tập trung tối đa hóa dòng tiền để giảm chi phí tài chính thông qua việc chủ động cải thiện công tác quản lý hàng tồn kho.
Cuối cùng, ban lãnh đạo dự kiến mở thêm cửa hàng mới theo hướng chọn lọc hơn cho tất cả các chuỗi, đồng thời tiếp tục đầu vào An Khang và AVA Kids. Kế hoạch kinh doanh cụ thể hơn sẽ được trình bày đề xuất cho cổ đông tại ĐHCĐ thường niên năm 2023.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN