Lũy kế 11 tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất là 99.304 tỷ đồng (tăng 7%), lợi nhuận sau thuế (LNST) là 3.599 tỷ đồng (tăng 2%). Công ty tiếp tục bảo vệ được biên lợi nhuận ròng lũy kế ở mức 3,6%.
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và 104% kế hoạch LNST cả năm 2020.
Doanh thu riêng tháng 11 đạt hơn 9.200 tỷ, tăng 5% so với tháng 10/2020 và tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu nhờ sự tăng trưởng doanh thu khả quan của chuỗi Bách Hóa Xanh và Điện Máy Xanh.
Lợi nhuận sau thuế riêng tháng 11 đạt 316 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với tháng 10/2020 và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019.
Tháng 11/2020 chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục ghi nhận mức doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2020, BHX đóng góp hơn 19% trong tổng doanh số của MWG.
|
Nguồn: MWG. |
BHX đã vượt mục tiêu đề ra trước đó là có 100 cửa hàng diện tích lớn hơn 500m2 trước cuối năm 2020. Tính tới hết tháng 11, mô hình này đã hiện diện tại 18 tỉnh thành khu vực Nam Bộ với tổng số 121 cửa hàng (trong đó, thêm 49 cửa hàng mới chỉ riêng trong tháng 11 và khoảng 60% số cửa hàng này mới khai trương từ ngày 20/11 trở về sau).
Kế hoạch lãi sau thuế năm 2021 ở mức 4.750 tỷ đồng
MWG cho biết, HĐQT Công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 để trình phê duyệt tại cuộc họp ĐHĐCĐ trong năm tới với doanh thu thuần ở mức 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức 4.750 tỷ đồng.
Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với nền kinh tế do ảnh hưởng từ đại dịch toàn cầu, trong đó ngành bán lẻ chịu những tác động bất lợi chưa từng có. Điều này dẫn tới nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh sụt giảm hoặc thậm chí không giữ được lợi nhuận.
Sang năm 2021, Ban Lãnh Đạo nhận định thị trường còn nhiều rủi ro tiềm ẩn do tình hình dịch Covid chưa hoàn toàn chấm dứt. Tuy nhiên, MWG quyết tâm trở lại đà tăng trưởng hai chữ số mặc dù không có nền so sánh thấp trong năm 2020 như các doanh nghiệp cùng ngành.
TGDĐ & ĐMX sẽ triển khai mạnh mẽ mô hình ĐMS với mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021. Hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính cho Công ty và kỳ vọng đóng góp khoảng 75% tổng doanh số của MWG.
Công ty cũng sẽ tập trung đầu tư vào kênh bán hàng online để phục vụ mọi nhóm khách hàng từ khách hàng quan tâm đến dịch vụ vượt trội đến khách hàng quan tâm đến giá rẻ; phát triển chuỗi Bluetronics tại Campuchia, mô hình nuôi trồng nông sản sạch 4KFarm và chuỗi nhà thuốc An Khang.