CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 8 tháng 2023 với doanh thu thuần đạt 76 nghìn tỷ đồng, giảm 17% so cùng kỳ.
Trong 8 tháng 2023, doanh thu kết hợp từ Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt 55,1 nghìn tỷ đồng, giảm 25% so cùng kỳ. Ngoài ra, Bách Hóa Xanh (BHX) mang lại doanh thu 19,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so cùng kỳ.
|
Tình hình kinh doanh 8 tháng của MWG |
Về doanh thu sơ bộ tháng 8/2023, VCSC ước tính doanh thu thuần của MWG đạt khoảng 10 nghìn tỷ đồng (giảm 4% so cùng kỳ). Cụ thể, doanh thu kết hợp của TGDĐ và ĐMX đạt 6,8 nghìn tỷ đồng (đi ngang so với tháng trước). Theo MWG, tốc độ giảm doanh thu của hai chuỗi TGDĐ và ĐMX so với cùng kỳ năm trước đang iên tục thu hẹp qua các tháng gần đây từ mức 25% (tháng 6/2023 so với tháng 6/2022), xuống 20% (tháng 7/2023 so với tháng 7/2022) và chỉ còn 13% (tháng 8/2023 so với tháng 8/2022).
Trong khi đó, doanh thu của BHX tăng 5% so tháng trước lên khoảng 2,9 nghìn tỷ đồng, với doanh thu/cửa hàng đạt 1,65 tỷ đồng (tăng 1% so tháng trước). Số lượng hóa đơn và sản lượng bán hàng tươi sống của BHX tăng lần lượt 4% và 10% so tháng trước.
Trong tháng 8, cả TGDĐ và ĐMX đều giảm số lượng cửa hàng, cùng giảm 1 cửa hàng so với tháng 7, dẫn đến tổng số cửa hàng TGDĐ là 1.171 cửa hàng (trong đó có 100 cửa hàng TopZone) và 2.286 cửa hàng ĐMX, (trong đó có 1.034 cửa hàng Điện máy xanh supermini (DMS)).
Trái lại, MWG khai trương 3 nhà thuốc An Khang mới trong tháng 8, nâng tổng số nhà thuốc lên 540. Trong khi đó, số lượng cửa hàng BHX và AVA Kids không đổi lần lượt là 1.706 và 67 cửa hàng