Trong quý 2/2021, CTCP Bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB) ghi nhận doanh thu 323 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ.
Chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí tài chính giảm 17% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chi phí bán hàng lại tăng hơn 37% so với cùng kỳ, xấp xỉ 17 tỷ đồng. Theo thuyết minh báo cáo tài chính, khoản tăng lớn nhất ở khoản chi phí dịch vụ mua ngoài.
Sau cùng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 49 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
|
SMB báo lợi nhuận quý 2 tăng trưởng. |
Theo SMB, lợi nhuận tăng trưởng nhờ vào việc tăng sản lượng tiêu thụ và tiết giảm chi phí. Cụ thể, SMB cho biết sản lượng bia tiêu thụ trong quý tăng 833.000 lít so với cùng kỳ.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của SMB vẫn tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ, đạt 595 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế luỹ kế đạt 77,6 tỷ đồng, tăng hơn 29% so với 6 tháng năm 2020.
So với kế hoạch kinh doanh 2021 đã được ĐHCĐ thông qua, SMB đã hoàn thành 45% và 63% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau 6 tháng.