Cụ thể, đây là mã trái phiếu có mệnh giá 350 tỷ đồng và hiện giá trị lưu hành còn 239,5 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành ngày 22/2/2022, có kỳ hạn 24 tháng.
Hiện công ty chưa thanh toán được tổng lãi của 4 kỳ số tiền là hơn 32 tỷ đồng do tình hình khó khăn chung của thị trường bất động sản và lĩnh vực xây dựng công trình, doanh nghiệp chưa thu xếp kịp nguồn để thanh toán theo kế hoạch.
Trong bối cảnh đó, đầu tháng 2 vừa qua, Công trình Giao thông Đồng Nai cũng đã thông qua việc gia hạn mã trái phiếu này từ ngày 22/2/2023 đến ngày 22/2/2026, tức thêm 2 năm. Lãi suất trái phiếu áp dụng thời gian gia hạn cố định là 9%/năm.
Về tình hình kinh doanh năm 2023, DGT ghi nhận doanh thu thuần giảm 14% so năm trước, về còn 215 tỷ đồng. Thu không đủ bù chi khiến DGT tiếp tục chìm trong thua lỗ với gần 9 tỷ đồng, nhẹ hơn mức lỗ 41 tỷ của năm 2022, kéo lỗ luỹ kế lên 65 tỷ đồng.
Tại thời điểm cuối năm 2023, tổng tài sản của DGT giảm nhẹ xuống mức 1.521 tỷ đồng, trong đó lượng tiền mặt lao dốc về vỏn vẹn 4 tỷ đồng, trong khi các khoản phải thu ngắn hạn gần gấp đôi với 1.179 tỷ đồng nhưng phải dự phòng tới 55 tỷ đồng.
Hiện DGT đang vay nợ tài chính 250 tỷ đồng chủ yếu là dài hạn. Trong đó, trái phiếu chiếm 239 tỷ đồng từ CTCP Chứng khoán Thủ Đô.
Trên thị trường, cổ phiếu DGT chỉ còn quanh mức giá 5.600 đồng/cp trong phiên sáng ngày 20/2, ghi nhận mức giảm hơn 33% trong vòng 1 năm qua.