Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện, cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng.
Đặc biệt, khi dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam, các doanh nghiệp này lại tiếp tục bị ảnh hưởng khi Chính phủ lại triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch: hủy bỏ lễ hội, đóng cửa khu du lịch, nhà hàng, trường học…
Là một doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài, CTCP Thực phẩm Kido (Kido Foods, KDF) đã áp dụng nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh số như chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin,… để đặt về gần khu phố. Tiếp tục đẩy mạnh doanh số từ các kênh hiện đại như minimart, siêu thị.
Do đó, doanh thu tháng 7 năm 2020 của KDF đạt 158 tỷ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 832 tỷ đồng, giảm nhẹ 11% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở kênh KA.
|
Kết quả kinh doanh 7 tháng của KDF |
Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn.
Đồng thời, Công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao.
Cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, Công ty chủ động thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả.
Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế của KDF đạt 44 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ và đạt được 94% mục tiêu cả năm chỉ sau 7 tháng.
Được biết, trong quý 2 Công ty đã tung ra 2 sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu rất được người tiêu dùng đón nhận.
Định hướng trong thời gian tới, KDF cho biết tiếp tục theo sát diễn biến của dịch Covid-19 để có những biện pháp điều chỉnh nhanh chóng và kịp thời.
Bên cạnh đó, Công ty tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối, mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng hơn và tung ra các chương trình khuyến mãi, marketing để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.