FPT Retail vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 với doanh thu đạt 14.018 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 2.529 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 137 tỷ đồng, gấp xấp xỉ 8 lần so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, sau 9 tháng, Công ty đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và vượt 14% kế hoạch lợi nhuận của năm 2021.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng năm 2021, chuỗi FPT Shop có 630 cửa hàng, mở thêm 34 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Long Châu sở hữu 308 nhà thuốc, mở mới 108 nhà thuốc so với đầu năm. Đáng chú ý, tính riêng trong quý 3, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, 40 nhà thuốc Long Châu mới vẫn đi vào hoạt động và với tốc độ này, FPT Long Châu hoàn toàn tự tin sẽ chạm mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021.
|
Sau 9 tháng, FPT Retail hoàn thành 85% chỉ tiêu doanh thu và vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2021 |
FPT Shop dẫn đầu thị trường bán lẻ Laptop, Long Châu tăng trưởng
Quý 3/2021 là khoảng thời gian vô cùng thách thức đối với một doanh nghiệp bán lẻ như FPT Retail bởi những ảnh hưởng nặng nề của làn sóng dịch Covid lần thứ 4. Song mảng online của FRT thu về 4.610 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 9 tháng năm 2020 và chiếm 33% tổng doanh thu hợp nhất của Công ty.
Thêm vào đó, FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bán lẻ Laptop số 1 trên thị trường với doanh thu trong 9 tháng năm 2021 đạt 3.350 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 80% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả này nhờ vào việc Công ty đã hoạch định chiến lược hợp lý, đảm bảo có nguồn hàng phong phú đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cộng hưởng với nhu cầu sở hữu Laptop của người dân tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là mùa tựu trường.
Theo GfK, trong 8 tháng năm 2021, FPT Shop tiếp tục là nhà bán lẻ dẫn dầu thị trường laptop khi chiếm hơn 34% thị phần.
Hệ thống Long Châu với hơn 300 nhà thuốc trải khắp 52 tỉnh, thành trên cả nước đã hoạt động xuyên suốt trong mùa dịch. Việc kinh doanh theo chuỗi đã giúp Long Châu có được lợi thế về nguồn hàng.
|
FPT Long Châu tự tin sẽ cán mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021. |
Đồng thời, xác định đây là hướng đi chiến lược, Công ty đã chú trọng đầu tư toàn diện cho chuỗi Long Châu, điển hình như xây dựng hệ thống bán hàng online, giao hàng hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn; hệ thống kết nối, chăm sóc khách hàng tận tình.
Cụ thể, Công ty đã nâng cấp website Long Châu để có thể phục vụ tốt nhu cầu mua thuốc online tăng cao, nhờ đó, số lượng đơn hàng online tăng gấp 10 lần trong suốt mùa dịch vừa qua.