Doanh thu Dịch vụ CNTT nước ngoài tăng trưởng 30%
Trong cơ cấu doanh thu, khối công nghệ (bao gồm dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT nước ngoài) đóng góp 57% tổng doanh thu và 47% lợi nhuận trước thuế của toàn Tập đoàn, tương đương 17.742 tỷ đồng và 2.635 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 24% và 26% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu dịch vụ CNTT tại nước ngoài đạt 13.479 tỷ đồng, tăng 29,4%, lợi nhuận trước thuế đạt 2.210 tỷ đồng, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2021. Các thị trường trọng điểm đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Mỹ (tăng 42,4%) và châu Á – Thái Bình Dương (tăng 56,4%). Thị trường Nhật Bản, mặc dù chịu tác động của việc đồng Yên mất giá nhưng vẫn tăng trưởng 12% so với cùng kỳ.
Doanh thu chuyển đổi số đạt 5.294 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ.
Mảng dịch vụ CNTT tại thị trường nước ngoài cũng ghi nhận doanh thu ký mới đạt 16.799 tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), tăng trưởng 42,6% so với cùng kỳ, tạo đà tăng trưởng tốt cho quý còn lại của năm nay. Trong đó, số lượng hợp đồng ký mới có quy mô doanh thu trên 5 triệu USD/dự án đạt 18 hợp đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Mảng dịch vụ CNTT tại thị trường trong nước đạt doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 4.263 tỷ đồng và 425 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 10% và 16,5%. Trong đó, các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Made by FPT mang lại 658 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 48,3% so với cùng kỳ.
Khối Viễn thông và Giáo dục tiếp đà tăng trưởng
Doanh thu khối Viễn thông tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 10.807 tỷ đồng; LNTT tăng trưởng 21,6%, đạt 2.169 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu dịch vụ viễn thông tăng trưởng 16%, đạt 10.243 tỷ đồng.
Nhu cầu giáo dục ngành công nghệ thông tin tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu 9 tháng đầu năm của mảng Giáo dục của FPT tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3.104 tỷ đồng.
Được biết, ngày 13/10, FPT tại Nhật vừa ký kết thỏa thuận đầu tư không chi phối, trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc., là công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật.