FLC sẽ họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2 vào tháng 11

Nội dung họp ĐHĐCĐ bất thường của FLC nhằm thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát; sửa đổi quy chế hoạt động của HĐQT, BKS.
 
Cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) tổ chức vào ngày 15/10 không đủ điều kiện tiến hành theo quy định do số cổ đông dự họp đại diện không đủ trên 50% tổng số phiếu biểu quyết của Công ty. Theo đó, FLC tiếp tục triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2.
Công bố thông tin liên quan ĐHĐCĐ bất thường 2024 bất thành, FLC cho biết Công ty có tổng cộng 64.313 cổ đông (theo danh sách cổ đông do Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam lập ngày 12/9/2024), nhưng chỉ có 60 cổ đông tham dự đại hội (44 cổ đông trực tiếp tham dự và 16 cổ đông ủy quyền). Do đó, tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của các cổ đông tham dự chỉ chiếm tỷ lệ 31,11% nên đại hội không thể diễn ra.
Cuộc họp lần 2 được FLC thông báo tổ chức vào ngày 12/11/2024 tại tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
FLC se hop DHDCD bat thuong lan 2 vao thang 11
 Ảnh minh họa.
Nội dung họp ĐHĐCĐ bất thường của FLC nhằm thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát; sửa đổi quy chế hoạt động của HĐQT, BKS.
Liên quan tình hình nhân sự, ngày 21/8, bà Trần Thị Hương có đơn từ nhiệm các chức vụ tại FLC, gồm Phó Tổng Giám đốc thường trực, Người phụ trách quản trị và Thành viên HĐQT.
HĐQT Công ty đã chấp thuận đề nghị thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực và Người phụ trách quản trị Công ty của bà Hương kể từ ngày 22/8. Đơn xin từ nhiệm chức Thành viên HĐQT sẽ được trình ĐHĐCĐ kỳ họp gần nhất.
Ngược lại, ông Lê Tiến Dũng - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FLC được bổ nhiệm giữ chức Người phụ trách quản trị Công ty, thay cho bà Hương.
Vào ngày 16/9, ông Nguyễn Thế Chung - Kế toán trưởng FLC cũng đã có đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động với lý do cá nhân kể từ ngày 19/10 hoặc khi bàn giao xong. Tính từ ngày bắt đầu làm việc tại FLC đến ngày dự kiến nghỉ, ông Chung đã làm việc được tròn 3 năm.
Hiện, FLC vẫn chưa chưa công bố BCTC kiểm toán năm 2021 do Công ty và Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY chưa đạt được sự đồng thuận giữa hai bên về ý kiến kiểm toán tại BCTC riêng lẻ và hợp nhất cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2021.
Điều này dẫn đến các BCTC kiểm toán năm 2022, 2023 cùng BCTC kiểm toán bán niên các năm 2022, 2023, 2024 và các quý ở những năm này vẫn chưa thể phát hành.
Gần đây, FLC liên tiếp công bố các quyết định cưỡng chế thuế do nợ thuế quá hạn từ các địa phương.
Minh Nhật

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN