Cụ thể, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của PNJ đạt 22.113 tỷ đồng, tăng mạnh 34% so cùng kỳ 2023. Lợi nhuận sau thuế cũng ghi nhận mức tăng khả quan 7,4% lên 1.167 tỷ đồng.
So với kế hoạch đề ra của cả năm với doanh thu là 37.148 tỷ và lãi sau thuế 2.089 tỷ đồng thì PNJ đã thực hiện được lần lượt là 59,5% và 55,8% sau 6 tháng.
|
Kết quả kinh doanh 6 tháng của PNJ |
Theo PNJ, doanh thu trang sức bán lẻ trong 6 tháng năm 2024 tăng 14% so cùng kỳ chủ yếu nhờ nỗ lực của PNJ trong việc tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng.
Đồng thời công ty triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Ngoài ra, PNJ cũng thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Còn doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng năm 2024 tăng 20% so cùng kỳ. Đặc biệt doanh thu vàng 24K tăng vọt gần 81% nhờ sự sôi động của thị trường.
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng năm 2024 của PNJ đạt 16,4%, do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh (tỷ trọng doanh thu vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng 41,5% doanh thu so với mức 30,7% cùng kỳ năm 2023).
Bên cạnh biên lợi nhuận ổn định của các mảng kinh doanh còn lại, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.
|
Cửa hàng PNJ |
Như vậy, trong quý 2/2024, doanh thu thuần của PNJ tăng 43% so cùng kỳ nhờ doanh số bán vàng miếng tăng 106%. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 28% chủ yếu nhờ doanh thu bán lẻ tăng trưởng mạnh ở mức 18%.
Hiện số lượng cửa hàng của PNJ tăng 5 cửa hàng (cửa hàng vàng) so với cuối năm 2023 (nhưng đi ngang so với cuối tháng 5/2024) đạt 405 cửa hàng vào cuối tháng 6/2024.Trong đó, gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.