CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) cho biết, bước qua quý 2/2023 giai đoạn thấp điểm trong năm, thị trường bán lẻ ICT trong quý 3/2023 có sự tăng trưởng.
Theo đó, doanh thu quý 3/2023 của chuỗi FPT Shop đạt 4.104 tỷ đồng, tăng 14% so với quý 2/2023. Tuy nhiên, tổng quan thị trường bán lẻ trong quý 3 vẫn chưa phục hồi so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến doanh thu lũy kế chuỗi FPT Shop 9 tháng đầu năm 2023 đạt mốc 12.222 tỷ, giảm 20% so với cùng kỳ. Dù vậy, mức giảm này vẫn thấp hơn so với thị trường chung.
Đối với chuỗi dược phẩm, trong quý 3/2023, FPT Long Châu đánh dấu việc vượt kế hoạch mở mới năm 2023 với 447 nhà thuốc mở mới trong 9 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động nhà thuốc được duy trì, FPT Long Châu vẫn ghi nhận mức doanh thu trung bình/nhà thuốc/tháng ở mức gần 1,1 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.
Theo đó, doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 của chuỗi FPT Long Châu đạt 11.088 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính riêng quý 3/2023, doanh thu hợp nhất toàn FRT đạt 8.236 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1,4 tỷ đồng.
Nhờ đó, FRT ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng đạt 23.160 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu online toàn công ty đạt 4.222 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop sở hữu 791 cửa hàng trên toàn hệ thống. Trong khi đó, FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.384 nhà thuốc, mở mới 447 nhà thuốc so với đầu năm 2023.