Cụ thể, trong quý 3/2022, CMC đạt 8,5 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp tới hơn 4 lần so cùng kỳ 2021. Tuy nhiên chi phí tài chính tăng 39% lên hơn 1 tỷ đồng; cùng chi phí quản lý tăng 10% lên 635 triệu đồng. Thu không đủ bù chi khiến CMC lỗ ròng 240 triệu đồng trong quý 3/2022.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu chỉ nhích nhẹ lên gần 28 tỷ đồng nhưng tiếp tục lỗ ròng gần 1,5 tỷ đồng.
Năm 2022, CMC đặt mục tiêu tổng doanh thu dự kiến 50 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 5 tỷ đồng. Như vậy CMC chỉ mới thực hiện được 56% kế hoạch doanh thu và còn cách rất xa kế hoạch lợi nhuận.
Kinh doanh thua lỗ khiến cổ phiếu CMC trên thị trường chứng khoán chỉ còn quanh mốc 6.500 đồng/cp chốt phiên 17/10, ghi nhận mức giảm hơn 8% trong vòng 1 tháng qua.