Công nghệ One bị phạt do kê khai sai thuế và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp

Tổng số tiền bị xử lý về thuế mà ONE phải nộp do hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và kê khai sai thuế là 542 triệu đồng. 
CTCP Công nghệ One (HNX: ONE) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế từ Cục Thuế TP Hà Nội.
Theo đó, về thuế GTGT, ONE đã có hành vi vi phạm hành chính khi kê khai khấu trừ đối với các hóa đơn chi phí không hợp lý, hợp lệ và các hoá đơn mua hàng của các đơn vị có thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký; Kê khai sai chỉ tiêu điều chỉnh thuế GTGT.
Về thuế TNDN, ONE hạch toán thiếu doanh thu tính thuế TNDN và giá vốn tương ứng từ cung cấp hàng hoá; hạch toán các khoản chi phí mua hàng của đơn vị không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan thuế.
Cong nghe One bi phat do ke khai sai thue va su dung hoa don bat hop phap
 
Theo đó, ONE bị phạt tiền gần 88 triệu đồng do hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; phạt tiền 2,5 triệu đồng do hành vi sử dụng hoá đơn bất hợp pháp.
Đồng thời, ONE phải nộp đủ số tiền thuế GTGT còn thiếu cho năm 2021 và 2022 là 179 triệu đồng, nộp đủ số tiền thuế TNDN còn thiếu 259 triệu đồng, nộp tiền chậm nộp số tiền 13,6 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền bị xử lý về thuế mà ONE phải nộp trong đợt này là 542 triệu đồng. 
Về tình hình kinh doanh, sau quý đầu năm chìm trong thua lỗ hơn 1,8 tỷ đồng thì quý 2/2023, ONE đã có lãi trở lại với 2,5 tỷ đồng nhờ doanh thu đột biến lên 134 tỷ đồng. 
Trên thị trường, cổ phiếu ONE đóng cửa phiên ngày 8/8 tại mức 5.600 đồng/cp, ghi nhận mức tăng gần 10% trong vòng 3 tháng qua. Thanh khoản rất èo uột khi bình quân chỉ hơn 15.000 cổ phiếu được sang tay mỗi phiên. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN