Chuỗi nhà hàng Golden Gate thu về 13 tỷ mỗi ngày trong năm 2019

CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng.
 

Golden Gate là doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực chuỗi nhà hàng đa phong cách, sở hữu trên 20 thương hiệu và trên 400 điểm bán tại 45 tỉnh thành.

Các thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; hay beer club Vuvuzela… Trong năm 2019, số lượng nhà hàng của công ty đã tăng từ 307 lên 356.

Năm 2019, doanh thu Golden Gate ghi nhận mức 4.776 tỷ đồng, tăng 20% so năm 2018. Trong đó, doanh thu bán thực phẩm và đồ uống tăng hơn 20% lên 4.756 tỷ đồng. Như vậy, mỗi ngày các chuỗi nhà hàng ăn mang về cho Golden Gate khoảng hơn 13 tỷ đồng.

Trừ đi giá vốn, Golden Gate đạt lãi gộp 2.910 tỷ, tăng nhẹ so với mức 2.439 tỷ năm trước, theo đó biên lãi gộp lên đến 61%.

Cùng với doanh thu, chi phí cho hoạt động bán hàng tăng 17% lên 2.219 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 11% lên 305 tỷ đồng. Khấu từ thuế, Công ty mang về gần 322 tỷ đồng lãi ròng, tăng 17% so cùng kỳ.

Chuoi nha hang Golden Gate thu ve 13 ty moi ngay trong nam 2019
Golden Gate có lãi tăng 17% trong năm 2019. 

Tổng tài sản của Golden Gate tại thời điểm 31/12/2019 gần 2.200 tỷ đồng, trong đó tiền mặt và tiền gửi chiếm gần 300 tỷ đồng, phải thu ngắn - dài hạn chiếm 383 tỷ đồng, hàng tồn kho ghi nhận 489 tỷ đồng và chi phí trả trước chiếm tới 682 tỷ đồng cho công cụ, sửa chữa, cải tạo nhà hàng.

Song song đó, nợ phải trả của Công ty ghi nhận 954 tỷ đồng, riêng nợ vay ngắn hạn 367 tỷ đồng; các khoản mục chính khác có phải trả người bán ngắn hạn 225 tỷ đồng và phải trả người lao động 176 tỷ đồng.

Mặc dù tiếp tục có kết quả kinh doanh tăng trưởng năm 2019, nhưng theo dự báo mô hình của Golden Gate sẽ vấp phải nhiều thách thức trong năm 2020, khi mà đại dịch COVID-19 bùng phát tác động tiêu cực đến nền kinh tế, các cửa hàng ăn uống trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh và tâm lý người dân hạn chế đến những nơi tập trung đông người sẽ khiến doanh số bán hàng bị ảnh hưởng mạnh.

Theo chia sẻ, Ban Giám đốc Golden Gate khẳng định sự lan rộng của dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 là một khó khăn và thách thức đối với hoạt động tập đoàn.

Ngay từ kỳ báo cáo tài chính này, Ban Giám đốc đã thực hiện đánh giá sơ bộ về tác động của dịch bệnh đối với hoạt động tập đoàn, bao gồm khả năng thu hồi giá trị ghi sổ các tài sản, ghi nhận giá trị các tài sản và nợ phải trả.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN