CTCP Rượu và nước giải khát Hà Nội (Halico, HNR) - chủ thương hiệu rượu Vodka công bố BCTC quý 3/2022 với doanh thu thuần đạt 20 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu chủ yếu đến từ bán thành phẩm rượu, đạt gần 19 tỷ.
Trừ đi chi phí giá vốn, Halico ghi nhận lãi gộp hơn 7 tỷ đồng, gấp 3,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp tăng 161% lên mức 36%.
Trừ các chi phí khác, Halico vẫn lỗ hơn 1 tỷ đồng trong quý 3, song đã cải thiện rất nhiều so với số lỗ hơn 4 tỷ đồng cùng kỳ. Đây cũng là quý lỗ thứ 22 liên tiếp.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Halico đạt gần 80 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 19% so với cùng kỳ. Lỗ luỹ kế 9 tháng hơn 8 tỷ đồng, thấp hơn số lỗ gần 18 tỷ đồng của cùng kỳ. Theo đó, Halico vẫn còn khoản lỗ lũy kế hơn 450 tỷ đồng.
Năm 2022, Halico đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 113 tỷ đồng, như vậy trải qua 3 quý đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành gần 71% mục tiêu doanh thu.
Tính tới 30/9, tổng tài sản đạt 391 tỷ đồng, xấp xỉ so với đầu năm. Lượng hàng tồn khi tăng hơn 15 tỷ đồng so với đầu năm, đạt hơn 79 tỷ đồng, trong đó đã trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho gần 16 tỷ đồng.