Bột giặt LIX lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm về 242 tỷ năm 2025

Trong bối cảnh thị trường dự báo có nhiều biến động về nhu cầu tiêu dùng nội địa, cạnh tranh gia tăng, Bột giặt LIX đề ra kế hoạch kinh doanh thận trọng với kế hoạch lợi nhuận trước thuế giảm gần 6%.
Công ty CP Bột giặt Lix (Lixco, HoSE: LIX) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu sản lượng đạt 313.000 tấn, giảm nhẹ so với năm trước. Doanh thu thuần dự kiến đạt 2.968 tỷ đồng, tăng 3,17%. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế được dự báo giảm gần 6% xuống còn 242 tỷ đồng.
Chiến lược phát triển của Lixco trong năm 2025 tập trung vào đa dạng hóa sản phẩm. Công ty sẽ tung ra thị trường các dòng sản phẩm mới như dầu tắm gội cho gia đình và nam giới (3 trong 1), sản phẩm chăm sóc xe hơi, xịt thơm phòng, xịt diệt côn trùng, dầu tắm gội cho bé, dầu gội thảo mộc và nước giặt siêu sạch.
Để đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến, Lixco sẽ đẩy mạnh kênh bán hàng online và đầu tư vào tiếp thị liên kết, đặc biệt cho nhãn hàng mỹ phẩm On1. Công ty cũng chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhằm tăng hiệu quả và năng suất.
Đối với kênh phân phối truyền thống, Lixco tập trung vào ba hệ thống siêu thị lớn là Bách Hóa Xanh, Saigon Co.op và Wincommerce. Chiến lược bao gồm gia tăng điểm bán, quảng bá sản phẩm, điều chỉnh giá bán và triển khai chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm chủ lực.
Bot giat LIX len ke hoach loi nhuan truoc thue giam ve 242 ty nam 2025
 Ảnh minh họa
Về kênh xuất khẩu, LIXCO sẽ tiếp tục mở rộng thị trường trong 03 nước, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các khu vực và thị trường tiềm năng. Công ty tập trung thực hiện các giải pháp thị trường cho 2 nhóm nhãn hàng: Lix và OEM.
Đối với nhãn hàng Lix, Công ty phối hợp với nhà phân phối ở các thị trường trọng điểm như Campuchia, Philippines, Caribe thực hiện chiến lược marketing, tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Đối với nhãn hàng OEM, Công ty theo dõi biến động giá nguyên vật liệu nhằm điều chỉnh giá kịp thời, hỗ trợ về giá, chi phí vận chuyển khi thị trường khó khăn và đề xuất cải tiến sản phẩm để hạ giá thành.
Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính năm 2024 đã kiểm toán, Bột giặt Lix ghi nhận doanh thu đạt 2.876 tỷ đồng, tăng trưởng 2,7% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 201 tỷ đồng, tăng 5,7%.
Kết quả trên lần lượt vượt 5% kế hoạch doanh thu năm và vượt 7% kế hoạch lãi trước thuế.
Ở diễn biến khác, Lixco dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào ngày 25/04 tại TP.HCM. Ngày 25/03 là ngày chốt quyền tham dự đại hội.
Minh Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN