Bánh bao Thọ Phát 'nhảy vào' thị trường bánh Trung thu truyền thống

Năm nay KIDO tiếp tục tham gia bánh Trung thu truyền thống với thương hiệu Thọ Phát bên cạnh KIDO’s Bakery quen thuộc.
Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết, trước khi trở lại với mùa Trung thu 2024, Tập đoàn đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau. 50% trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống, số còn lại có xu hướng nghiêng trung thu hiện đại du nhập từ các doanh nghiệp ngoại.
Theo đó, năm nay KIDO tiếp tục tham gia bánh Trung thu truyền thống với thương hiệu Thọ Phát bên cạnh KIDO’s Bakery quen thuộc.
Về mục tiêu chung của ngành năm nay, KIDO hướng đến dẫn đầu thị trường Trung thu ở phân khúc truyền thống (tức mục tiêu 50% thị phần tại thị trường Trung thu), trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường Trung thu tại Việt Nam.
Bánh trung thu KIDO’s Bakery và Thọ Phát đã có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2024.
Banh bao Tho Phat 'nhay vao' thi truong banh Trung thu truyen thong
 Bánh Trung thu Thọ Phát gia nhập thị trường
Trước đó, đầu mùa vụ Trung thu 2023, KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ 2022. Có thời điểm, KIDO tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc, và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước...
Năm nay, không chỉ có KIDO’s Bakery mà còn có bánh Trung thu Thọ Phát. Không chỉ dừng lại ở thị trường bánh trung thu, KIDO còn đặt ra mục tiêu đầy tham vọng cho Thọ Phát trong giai đoạn 2024-2028 với 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc. Đặc biệt, KIDO còn nhắm đến việc phát triển 12.000 cửa hàng miniBAO.
Về kế hoạch năm 2024, KIDO đặt kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 800 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 12%.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN