Cụ thể, ngay từ tháng 4/2022, Bamboo Airways xác nhận con số doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng. Tháng 5, tháng 6, tháng 7 và dự báo cả tháng 8, Bamboo Airways chạm ngưỡng doanh thu gần 2.000 tỷ đồng/mỗi tháng.
Tỷ lệ lấp đầy (load factor) của Bamboo Airways tại các chặng quốc tế đường dài tới Anh, Úc, Đức... trung bình đạt 70-74%, có những chuyến bay con số này còn lên tới 99-100%.
Bamboo Airways vẫn kiên định xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, đưa đội máy bay lên con số 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc năm 2023, và 100 chiếc năm 2028. Bamboo Airways cũng tiếp tục phủ rộng chuỗi đường bay quốc tế, với các đường bay đến Pháp, Italia, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ... sắp tới.
Thị trường hàng không trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng thị trường hành khách đạt 23,3 triệu khách, tăng 74,2% so cùng kỳ năm 2021 và bằng 60% so cùng kỳ 2019, trong đó thị trường nội địa đạt 20,8 triệu khách, tăng 58,4% so cùng kỳ 2021 và tăng 12% so cùng kỳ năm 2019.
Tổng số chuyến bay của hầu hết các hãng hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng từ 12,6% đến 58,3 % so với cùng kỳ.
Với Bamboo Airways, hiện hãng bay này đã khai thác gần 60 đường bay nội địa, 12 đường bay quốc tế (đến Anh, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan). Từ đầu năm 2022 tới nay, ghi nhận trong các giai đoạn cao điểm, Bamboo Airways khai thác tối đa công suất với tổng số chuyến bay khai thác và lượng đặt vé đều tăng vọt. Tỷ lệ lấp đầy trung bình mạng bay của hãng bay này trong năm 2022 lên đến 92% – đối với mạng bay nội địa, lên đến 80% – đối với mạng bay quốc tế.
Theo Số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm hủy chuyến của các hãng hàng không nội địa 6 tháng đầu năm 2022 vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành, với 96,3% chuyến bay đúng giờ.
Bamboo Airways cũng là cái tên duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất về quy mô khai thác bảo toàn được tỷ lệ đúng giờ trên 90%. Hai hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 85% và 83,2%.