Doanh nghiệp chi 645 triệu cho 30 giây quảng cáo trong Táo quân 2023

So với hai năm trước, đơn giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2023 giảm nhẹ, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với đơn giá năm 2020.

Theo đơn giá của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), mỗi slot quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm (năm 2023) phát trên các kênh sóng của VTV vào khung giờ 20-21h50 ngày 21/1 (ngày 30 tháng Chạp) có giá dao động 322-645 triệu đồng tùy vào thời lượng.

Cụ thể, các doanh nghiệp phải chi 322,7 triệu đồng cho quảng cáo có thời lượng 10 giây; 387,3 triệu đồng cho 15 giây; 484,1 triệu đồng cho 20 giây và cao nhất 645,5 triệu đồng cho quảng cáo dài 30 giây. Các đơn giá quảng cáo trên chưa bao gồm thuế VAT.

Doanh nghiep chi 645 trieu cho 30 giay quang cao trong Tao quan 2023

Trong khi đó, chương trình Gặp nhau cuối năm 2023 hay Táo quân 2023 phát lại vào khung giờ 9-10h50 ngày 22/1 (mùng 1 Tết) có giá quảng cáo lần lượt là 38,6 triệu đồng (10 giây); 46,3 triệu đồng (15 giây); 57,9 triệu đồng (20 giây) và 77,3 triệu đồng (30 giây).

Năm ngoái, bảng giá quảng cáo xuất hiện trong chương trình Gặp nhau cuối năm (năm 2022) nhỉnh hơn không đáng kể, dao động 325-650 triệu đồng cho thời lượng 10-30 giây. Khung giá này cũng được áp dụng tương tự cho chương trình diễn ra vào năm 2021.

Tuy nhiên, vào năm 2020, đơn giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm chỉ dao động 200-400 triệu đồng, tức tương đương 62% mức giá hiện nay.

Nhìn chung, quảng cáo vào khung giờ vàng trong các chương trình phát sóng vào đêm 30 Tết, tức tối ngày 21/2, có đơn giá cao nhất. Điển hình như hai chương trình Tự hào thể thao Việt Nam (khung 22h10-22h20) và Lịch vạn xuân - Những năm Mão đặc biệt (khung 22h25-22h30) có giá quảng cáo lần lượt là 272,7 triệu đồng (10 giây); 327,3 triệu đồng (15 giây); 409,1 triệu đồng (20 giây) và 545,5 triệu đồng (30 giây).

Doanh nghiep chi 645 trieu cho 30 giay quang cao trong Tao quan 2023-Hinh-2

Sang các ngày mùng 2-3 Tết (ngày 23-24/1), các chương trình phát sóng khung 20-22h trên VTV3 có giá quảng cáo dao động 68,2-136,4 triệu đồng.

Đơn giá quảng cáo doanh nghiệp chúc mừng năm mới (gồm giới thiệu doanh nghiệp và lời chúc Tết) phát sóng trên kênh VTV1 ngày 22-24/1 (mùng 1-3 Tết) vào khung 8-11h và 14-17h có giá tối thiểu gần 23 triệu đồng cho slot dài 10 giây và hơn 45 triệu đồng cho slot 30 giây.

Riêng quảng cáo doanh nghiệp chúc Tết trong chương trình Thông tin 260 - Tết trên kênh VTV3 có thời lượng 120 giây và 180 giây, mức giá cao nhất tương ứng là 91 triệu đồng và 136,5 triệu đồng. Quảng cáo phát sóng trên kênh VTV2 có giá trung bình thấp hơn 6 lần.

Đến Tết Quý Mão, 3 con giáp đón khí thế mới

Mọi người sẽ có tâm trạng tốt nhất và trạng thái tốt nhất trong lễ hội đầu xuân năm mới, tương đương với một diện mạo mới trong năm mới, mỗi người sẽ có những thu hoạch cuộc sống khác nhau.

Bắt đầu từ Lễ hội mùa xuân, chúng ta sẽ gặp lại bản thân ở trạng thái tốt hơn, và từ giờ trở đi, những điều tốt đẹp sẽ lặp đi lặp lại, và chúng ta sẽ có thể nắm bắt những khía cạnh tốt đẹp nhất của cuộc sống và mở ra một loạt điều bất ngờ. Hãy để bản thân thành công trong cuộc sống một cách thầm lặng.

Người tuổi Sửu

'Mười mấy năm bán hoa Tết chưa năm nào ế như năm nay'

Chiều 29 tháng Chạp, nhiều tiểu thương bán hoa tại TP.HCM vẫn cầm cự ngồi chờ khách vì ế ẩm. Một số người cho biết chưa có dịp Tết nào chợ hoa đìu hiu như năm nay.

'Muoi may nam ban hoa Tet chua nam nao e nhu nam nay'

Chiều 20/1 (ngày 29 tháng Chạp), chỉ lác đác vài khách hàng tới mua hoa tại công viên 23/9 (quận 1), một trong những chợ hoa Tết lớn nhất TP.HCM. Chợ hoa hầu như chỉ có tiểu thương đi lại, ngồi chờ khách.

'Muoi may nam ban hoa Tet chua nam nao e nhu nam nay'-Hinh-2

Khoảng 15h, cả chợ hoa vẫn đìu hiu, nhiều tiểu thương tranh thủ chợp mắt. Các chủ hàng gắng gượng giữa tiết trời nóng bức mong có người mua hoa trong những ngày cuối cùng của năm cũ.