Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Đoàn tàu đường sắt trên cao sắp lắp đặt ở Hà Nội có gì độc?

20/02/2017 13:22

(Kiến Thức) - Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên sắp được lắp ráp lên ray thuộc tuyến đường sắt trên cao Hà Nội có những ưu điểm, thông số kĩ thuật như thế nào?

Ngọc Linh (Tổng hợp)

Trường Giang, Tiến Luật bật khóc khi U23 Việt Nam vào chung kết

Ảnh đẹp Mỹ Tâm và loạt sao "đi bão" chúc mừng U23 Việt Nam

Sao Việt vỡ òa hạnh phúc trước chiến thắng của U23 Việt Nam

Sao Việt "hứa là làm" cạo đầu, khỏa thân khi U23 Việt Nam chiến thắng

Đàm Vĩnh Hưng nhiệt tình quẩy đêm mừng U23 Việt Nam vào chung kết

Rạng sáng 19/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội chuẩn bị lắp ráp lên đường ray, khu vực nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Rạng sáng 19/2, đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội chuẩn bị lắp ráp lên đường ray, khu vực nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Nhà ga La Khê (Hà Đông) là nhà ga đã được hoàn thiện để đưa các đoàn tàu đầu tiên lên ray. Dự kiến, mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Ảnh: Dân Việt.
Nhà ga La Khê (Hà Đông) là nhà ga đã được hoàn thiện để đưa các đoàn tàu đầu tiên lên ray. Dự kiến, mỗi toa tàu được chuẩn bị đưa lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Ảnh: Dân Việt.
Cẩu bánh siêu trường siêu trọng sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Cẩu bánh siêu trường siêu trọng sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ảnh: Báo tin tức.
Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Ảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. Ảnh: Zing.
Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Ảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao. Ảnh: Zing.
Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng. Ảnh: Báo tin tức.
Dự kiến đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử 3-6 tháng. Ảnh: Báo tin tức.
Đoàn tàu chuẩn bị đưa lên đường ray gồm 4 toa xe với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu, 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa. Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Đoàn tàu chuẩn bị đưa lên đường ray gồm 4 toa xe với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu, 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa. Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Mỗi đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Còn các toa chở khách nặng 32 tấn. Ảnh: Vietnamnet.
Mỗi đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Còn các toa chở khách nặng 32 tấn. Ảnh: Vietnamnet.
Tốc độ tối đa của đoàn tàu đạt 80 km/giờ, tốc độ khai thác trung bình khoảng 35 km/giờ. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tốc độ tối đa của đoàn tàu đạt 80 km/giờ, tốc độ khai thác trung bình khoảng 35 km/giờ. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Vỏ tàu được làm bằng thép không gỉ Seri 301L tuân thủ tiêu chuẩn của Châu Âu. Mỗi đoàn tàu được lắp đặt 8 động cơ xoay chiều 3 pha với công suất 190kW/động cơ. Tàu được cấp điện từ ray thứ 3. Ảnh: Báo tin tức,
Vỏ tàu được làm bằng thép không gỉ Seri 301L tuân thủ tiêu chuẩn của Châu Âu. Mỗi đoàn tàu được lắp đặt 8 động cơ xoay chiều 3 pha với công suất 190kW/động cơ. Tàu được cấp điện từ ray thứ 3. Ảnh: Báo tin tức,
Đoàn tàu tuân thủ quy phạm thiết kế Metro của Trung Quốc, có khả năng chở tối đa 1.326 người. Dự kiến giai đoạn đầu, tàu hoạt động với 5-6 phút/chuyến, tương lai sẽ là 2-3 phút/chuyến. Ảnh: Vietnamnet.
Đoàn tàu tuân thủ quy phạm thiết kế Metro của Trung Quốc, có khả năng chở tối đa 1.326 người. Dự kiến giai đoạn đầu, tàu hoạt động với 5-6 phút/chuyến, tương lai sẽ là 2-3 phút/chuyến. Ảnh: Vietnamnet.
Ga đường sắt đô thị được kết nối bởi hệ thống thang máy và thang bộ. Ảnh: Zing.
Ga đường sắt đô thị được kết nối bởi hệ thống thang máy và thang bộ. Ảnh: Zing.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân vụ sạt lở công trường thủy điện

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Đề nghị cung cấp hồ sơ vụ chứng chỉ hành nghề y giả

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Khẩn trương rà soát xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Lừa chạy dự án, giám đốc ở Quảng Nam chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status