Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Điểm lại những vụ đình công các hãng hàng không thế giới

13/01/2015 13:52

(Kiến Thức) - Đó là những vụ phi công, nhân viên các  hãng hàng không đình công hàng loạt gây thiệt hại không nhỏ, đồng thời khiến hàng ngàn hành khách bị hủy bay.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Kiến trúc văn phòng Việt gây sốt trên báo ngoại

Rợn người hình ảnh trang trại nuôi gấu lấy mật kiếm lời

Lộ diện căn hộ 85 tỷ ca sĩ Thu Minh mới tậu

Soi độ “khủng” đại gia Thái Lan mua điện máy Nguyễn Kim

Cựu Chủ tịch Cty PVL lập “sân sau” lấy tiền Nhà nước

Cơ quan hàng không Đức thông báo, hơn 1.300 chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa bị hủy do nghiệp đoàn phi công của hãng này bắt đầu đình công từ ngày 1 đến 2/12/2014. Phi công hãng Lufthansa đình công vì bất đồng về phúc lợi hưu trí.
Cơ quan hàng không Đức thông báo, hơn 1.300 chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa bị hủy do nghiệp đoàn phi công của hãng này bắt đầu đình công từ ngày 1 đến 2/12/2014. Phi công hãng Lufthansa đình công vì bất đồng về phúc lợi hưu trí.
Theo quy định hiện nay, phi công của hãng Lufthansa có thể nghỉ hưu ở tuổi 55 và hưởng 60% lương cho tới khi họ nhận được trợ cấp nghỉ hưu ở tuổi 65. Tuy nhiên, công ty này đã thông báo họ sẽ thay đổi quy định nghỉ hưu trong bối cảnh Liên minh châu Âu xem xét lại việc cấp phép cho phi công nhằm kéo dài tuổi làm việc cho đến năm 65 tuổi.
Theo quy định hiện nay, phi công của hãng Lufthansa có thể nghỉ hưu ở tuổi 55 và hưởng 60% lương cho tới khi họ nhận được trợ cấp nghỉ hưu ở tuổi 65. Tuy nhiên, công ty này đã thông báo họ sẽ thay đổi quy định nghỉ hưu trong bối cảnh Liên minh châu Âu xem xét lại việc cấp phép cho phi công nhằm kéo dài tuổi làm việc cho đến năm 65 tuổi.
Hơn 75% phi công hãng hàng không Air France (Pháp) đã tham gia cuộc đình công lớn vào hồi tháng 9/2014. Họ phản đối kế hoạch mở rộng nhánh hàng không giá rẻ Transavia của hãng này ra châu Âu. Cuộc đình công khiến 80% số chuyến bay của Air France (AF) không thể cất cánh, gây thiệt hại lên tới 25,5 triệu USD/ngày.
Hơn 75% phi công hãng hàng không Air France (Pháp) đã tham gia cuộc đình công lớn vào hồi tháng 9/2014. Họ phản đối kế hoạch mở rộng nhánh hàng không giá rẻ Transavia của hãng này ra châu Âu. Cuộc đình công khiến 80% số chuyến bay của Air France (AF) không thể cất cánh, gây thiệt hại lên tới 25,5 triệu USD/ngày.
Hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh ngày 24/12/2014 đã thông báo hủy khoảng 40 chuyến bay sau ngày Giáng sinh do các tiếp viên hàng không của hãng này tổ chức đình công tại Pháp liên quan tới các vấn đề về lịch làm việc và tiền lương.
Hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh ngày 24/12/2014 đã thông báo hủy khoảng 40 chuyến bay sau ngày Giáng sinh do các tiếp viên hàng không của hãng này tổ chức đình công tại Pháp liên quan tới các vấn đề về lịch làm việc và tiền lương.
Hàng nghìn hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay của Australia trong ngày 30/9/2011, khi các nhân viên mặt đất và vận chuyển hành lý của Hãng Hàng không quốc gia Qantas tiếp tục đình công, đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.
Hàng nghìn hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay của Australia trong ngày 30/9/2011, khi các nhân viên mặt đất và vận chuyển hành lý của Hãng Hàng không quốc gia Qantas tiếp tục đình công, đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.
Ngày 11/12/2012, các tiếp viên hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific đã tuyên bố rằng họ sẽ không mỉm cười với hành khách và mời dùng đồ uống có cồn trên máy bay. Động thái này của các nhân viên hãng Cathay Pacific trong khuôn khổ cuộc đình công phản đối ban lãnh đạo từ chối tăng 5% lương.
Ngày 11/12/2012, các tiếp viên hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific đã tuyên bố rằng họ sẽ không mỉm cười với hành khách và mời dùng đồ uống có cồn trên máy bay. Động thái này của các nhân viên hãng Cathay Pacific trong khuôn khổ cuộc đình công phản đối ban lãnh đạo từ chối tăng 5% lương.
Ngày 20/3/2010, hàng nghìn nhân viên hãng hàng không quốc gia Anh (British Airways) đã bắt đầu cuộc đình công ba ngày sau khi cuộc thương lượng về tiền lương và điều kiện làm việc bị thất bại. Điều này đã khiến hàng nghìn hành khách phải đối mặt với tình trạng bất ổn do hàng ngàn chuyến bay bị hủy bỏ.
Ngày 20/3/2010, hàng nghìn nhân viên hãng hàng không quốc gia Anh (British Airways) đã bắt đầu cuộc đình công ba ngày sau khi cuộc thương lượng về tiền lương và điều kiện làm việc bị thất bại. Điều này đã khiến hàng nghìn hành khách phải đối mặt với tình trạng bất ổn do hàng ngàn chuyến bay bị hủy bỏ.
Hồi 12/6/2010, toàn bộ 440 phi công của hãng hàng không tư nhân Spirit Airlines của Mỹ tham gia cuộc đình công sau khi yêu cầu tăng lương và tăng trợ cấp của họ bị lãnh đạo hãng bác bỏ. Trong thông báo công bố ngày 13/6/2010, hãng hàng không Spirit Airlines cho biết tất cả các chuyến bay của hãng sẽ tiếp tục bị hủy cho đến hết ngày 15/6.
Hồi 12/6/2010, toàn bộ 440 phi công của hãng hàng không tư nhân Spirit Airlines của Mỹ tham gia cuộc đình công sau khi yêu cầu tăng lương và tăng trợ cấp của họ bị lãnh đạo hãng bác bỏ. Trong thông báo công bố ngày 13/6/2010, hãng hàng không Spirit Airlines cho biết tất cả các chuyến bay của hãng sẽ tiếp tục bị hủy cho đến hết ngày 15/6.
Hồi năm 2007, hãng hàng không lớn thứ 5 của Mỹ, Northwest Airlines, đã hủy hơn 500 chuyến bay vì phi công nghỉ vô tội vạ khiến phi hành đoàn không đủ người. Phát ngôn viên Northwest Airlines cho biết nhiều phi công vắng mặt không rõ lý do là nguyên nhân chính khiến hãng không giữ đúng lịch trình cất cánh. Hiệp hội phi công Mỹ khẳng định hội viên của họ không lạm dụng việc nghỉ ốm để chểnh mảng công việc, có chăng chỉ là vì hãng hàng không đã vắt kiệt sức phi công khi tăng giờ bay.
Hồi năm 2007, hãng hàng không lớn thứ 5 của Mỹ, Northwest Airlines, đã hủy hơn 500 chuyến bay vì phi công nghỉ vô tội vạ khiến phi hành đoàn không đủ người. Phát ngôn viên Northwest Airlines cho biết nhiều phi công vắng mặt không rõ lý do là nguyên nhân chính khiến hãng không giữ đúng lịch trình cất cánh. Hiệp hội phi công Mỹ khẳng định hội viên của họ không lạm dụng việc nghỉ ốm để chểnh mảng công việc, có chăng chỉ là vì hãng hàng không đã vắt kiệt sức phi công khi tăng giờ bay.

Top tin bài hot nhất

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

23/04/2025 08:52
Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

09/05/2025 08:07
Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

22/04/2025 08:52
Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

29/04/2025 08:52
Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

22/04/2025 08:52

Bạn có thể quan tâm

Gaza nóng trở lại: Israel mở cuộc tấn công mới, quy mô lớn

Gaza nóng trở lại: Israel mở cuộc tấn công mới, quy mô lớn

Con chip cây nhà lá vườn đầu tiên của Xiaomi chỉ đủ tầm của "3 năm trước"

Con chip cây nhà lá vườn đầu tiên của Xiaomi chỉ đủ tầm của "3 năm trước"

iPhone gập có thể chuyển sang dạng đục lỗ và có camera dưới màn hình

Samsung muốn sao chép công nghệ trên iPhone 16 Pro Max vào Galaxy S26?

Nga "vừa đánh vừa đàm", kiểm soát thêm khu vực ở Donetsk

Trước khi bị khởi tố, TGĐ Nghiêm Quốc Hưng của Hoàng Long còn làm lãnh đạo những công ty nào?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status