Đề xuất “Giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống còn 50km/h"

Nếu bổ sung các quy định mới và tổ chức thực hiện tốt việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao thông trực tiếp liên quan đến tốc độ.

  
Tại Hội thảo các giải pháp trọng tâm nâng cao ATGT đường bộ tại Việt Nam do Quỹ Phòng chống thương vong châu Á phối hợp với UBATGTQG tổ chức, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu đã đề xuất phương án “Giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h”.
De xuat “Giam toc do toi da trong do thi xuong con 50km/h
 Nếu bổ sung các quy định mới và tổ chức thực hiện tốt việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao thông trực tiếp liên quan đến tốc độ.  
Theo ông, một trong những bất cập lớn nhất khiến tình trạng tai nạn giao thông tại đô thị diễn biến phức tạp như thời gian qua là do việc quy định tốc độ tối đa trong đô thị là 60km/h, trong khi ngưỡng mà nhiều quốc gia áp dụng là 50km/h và đây cũng là ngưỡng được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế thế giới.
“Chúng ta cần có quy định thống nhất tốc độ trong đô thị và nên giảm xuống, không phải 60 nữa mà nên là 50km/h – ngưỡng được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế thế giới, các nước phát triển cũng như một số nước đang phát triển áp dụng. Sẽ là tốt hơn nếu chúng ta có một văn bản duy nhất mà người dân có thể tiếp cận một cách thống nhất và dễ hiểu," ông Nguyễn Minh Hiếu cho biết.
Việc bổ sung các quy định mới và tổ chức thực hiện tốt việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao thông trực tiếp liên quan đến tốc độ, tương đương giảm khoảng 2.000 vụ và 700 người thiệt mạng do va chạm giao thông, theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu.
Đề xuất của Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu đưa ra đã dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi. Theo đó, đối với các khu vực kiểm soát giao thông tốt, tốc độ phù hợp để giao thông lưu thông nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, phát triển kinh tế - xã hội là điều cần thiết. Tuy nhiên, tại các khu vực đông dân cư, trường học, khu vực có nhiều trẻ em cần nghiên cứu để có các giải pháp tổ chức giao thông, trong đó quy định quản lý tốc độ chặt chẽ hơn.

Mitsubishi Xpander chạy 1 năm tại Việt Nam lỗ chỉ 30 triệu đồng

Lịch ra mắt phiên bản nâng cấp đã cận kề nhưng sức hút của Mitsubishi Xpander đã qua sử dụng vẫn khá cao. Nhiều chiếc Xpander cũ, đời 2021 đang được chào bán đắt giá mua mới.

  
Trên sàn xe cũ hiện nay, rất nhiều chiếc Mitsubishi Xpander đã qua sử dụng sản xuất năm 2020 - 2021 được chào bán với giá rất "chát". Những chiếc Xpander AT được chào bán khoảng hơn 600 triệu đồng, trong khi giá xe ôtô mới tại đại lý chỉ 630 triệu đồng.

Ngắm siêu xe Mercedes-AMG GT R độ công suất gần 900 mã lực

Chiếc Mercedes-AMG GT R này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít cho công suất tới 891 mã lực, mạnh hơn hẳn chiếc xe nguyên bản (577 mã lực).

Ngam sieu xe Mercedes-AMG GT R do cong suat gan 900 ma luc

BSTC Performance vừa giới thiệu bản độ dựa trên mẫu xe thể thao hai cửa nổi tiếng Mercedes-AMG GT R thế hệ mới. Mẫu xe có màu ngoại thất vàng bắt mắt cùng bộ decal thể thao.