Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Đấu giá siêu xe Ferrari 250 GTE của cảnh sát Rome

23/04/2020 17:57

(Kiến Thức) - Siêu xe huyền thoại Ferrari 250 GTE Series II đời 1962 từng có 6 năm phục vụ trong Sở cảnh sát Rome, Italy. Chiếc xe từng được người dân đặt biệt danh là "con báo của đội tuần tra".

Phương Thảo

Siêu xe Touring Sciadipersia đặc biệt chỉ 15 chiếc trên thế giới

Những mẫu siêu xe Ferrari "đỉnh" nhất mọi thời đại

Ngắm siêu phẩm Lamborghini Aventador Liberty Walk màu nâu độc đáo

Loạt sản phẩm đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới siêu giàu

Người tiêu dùng được lựa chọn biển số xe theo sở thích?

Chiếc siêu xe Ferrari 250 GTE Series II đời 1962 từng có 6 năm phục vụ trong Sở cảnh sát Rome, Italy, và nay đang được nhà thầu Girardo & Co bán đấu giá.
Chiếc siêu xe Ferrari 250 GTE Series II đời 1962 từng có 6 năm phục vụ trong Sở cảnh sát Rome, Italy, và nay đang được nhà thầu Girardo & Co bán đấu giá.
Trở lại quá khứ, siêu xe cảnh sát Italy trong thập niên 1960 được trang bị như Alfa Romeo 1900 hoặc Giulia 1600 saloon để phục vụ công tác tuần tra. Tuy nhiên những chiếc xe này vẫn không đủ mạnh và tốc độ để truy bắt tội phạm.
Trở lại quá khứ, siêu xe cảnh sát Italy trong thập niên 1960 được trang bị như Alfa Romeo 1900 hoặc Giulia 1600 saloon để phục vụ công tác tuần tra. Tuy nhiên những chiếc xe này vẫn không đủ mạnh và tốc độ để truy bắt tội phạm.
Cảnh sát trưởng của Rome đã hỏi viên cảnh sát Armando Spatafora rằng mẫu xe nào phù hợp nhất. "Có gì tốt hơn một chiếc Ferrari?", Armando Spatafora trả lời, đó cũng là khởi đầu của chiếc Ferrari 250 GTE Series II tại Sở cảnh sát Rome.
Cảnh sát trưởng của Rome đã hỏi viên cảnh sát Armando Spatafora rằng mẫu xe nào phù hợp nhất. "Có gì tốt hơn một chiếc Ferrari?", Armando Spatafora trả lời, đó cũng là khởi đầu của chiếc Ferrari 250 GTE Series II tại Sở cảnh sát Rome.
Những chiếc Ferrari 250 GTE Series II được bàn giao cho đội cảnh sát Rome vào năm 1963. Nhiều chiếc trong số đó nhanh chóng bị hư hỏng do các cảnh sát không làm chủ được tốc độ.
Những chiếc Ferrari 250 GTE Series II được bàn giao cho đội cảnh sát Rome vào năm 1963. Nhiều chiếc trong số đó nhanh chóng bị hư hỏng do các cảnh sát không làm chủ được tốc độ.
Nhưng Armando Spatafora (một trong 4 sĩ quan được gửi đến Maranello để huấn luyện lái xe tốc độ cao) cùng với chiếc siêu xe Ferrari có số khung #3999 vẫn tiếp tục phục vụ trong 6 năm tiếp theo.
Nhưng Armando Spatafora (một trong 4 sĩ quan được gửi đến Maranello để huấn luyện lái xe tốc độ cao) cùng với chiếc siêu xe Ferrari có số khung #3999 vẫn tiếp tục phục vụ trong 6 năm tiếp theo.
Điều này đã khiến ông trở thành một trong những viên cảnh sát nổi tiếng tại Rome, là nỗi khiếp sợ của tội phạm mỗi khi ông truy bắt trên chiếc Ferrari của mình.
Điều này đã khiến ông trở thành một trong những viên cảnh sát nổi tiếng tại Rome, là nỗi khiếp sợ của tội phạm mỗi khi ông truy bắt trên chiếc Ferrari của mình.
Siêu xe Ferrari 250 GTE Series II cùng với Armando Spatafora nổi tiếng đến mức được người dân tại thành phố đặt cho biệt danh là "Con báo của đội tuần tra".
Siêu xe Ferrari 250 GTE Series II cùng với Armando Spatafora nổi tiếng đến mức được người dân tại thành phố đặt cho biệt danh là "Con báo của đội tuần tra".
250 GTE là siêu xe có cấu hình 2+2 đầu tiên của Ferrari. Chiếc xe do Pininfarina thiết kế, dựa trên chiếc Ferrari 250 phiên bản trục cơ sở kéo dài.
250 GTE là siêu xe có cấu hình 2+2 đầu tiên của Ferrari. Chiếc xe do Pininfarina thiết kế, dựa trên chiếc Ferrari 250 phiên bản trục cơ sở kéo dài.
Xe được trang bị động cơ V12 góc 60 độ nổi tiếng, dung tích 3.0L, công suất 240 mã lực đi kèm hộp số sàn 4 cấp.
Xe được trang bị động cơ V12 góc 60 độ nổi tiếng, dung tích 3.0L, công suất 240 mã lực đi kèm hộp số sàn 4 cấp.
Siêu xe huyền thoại gắn liền với tên tuổi của Armando Spatafora sở hữu màu đen bóng ngoại thất, nội thất giả da. Chiếc xe được cho nghỉ hưu từ năm 1968. Tình trạng xe còn khá mới do thường xuyên được bảo dưỡng tại nhà máy của Ferrari ở Maranello.
Siêu xe huyền thoại gắn liền với tên tuổi của Armando Spatafora sở hữu màu đen bóng ngoại thất, nội thất giả da. Chiếc xe được cho nghỉ hưu từ năm 1968. Tình trạng xe còn khá mới do thường xuyên được bảo dưỡng tại nhà máy của Ferrari ở Maranello.
Chiếc Ferrari 250 GTE Series II được bán đấu giá lần đầu vào năm 1972. Siêu xe đã được trưng bày khắp châu Âu trước khi về tay chủ mới vào năm 2015. Chiếc xe tuần tra của cảnh sát Rome cũng từng được xuất hiện tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2016.
Chiếc Ferrari 250 GTE Series II được bán đấu giá lần đầu vào năm 1972. Siêu xe đã được trưng bày khắp châu Âu trước khi về tay chủ mới vào năm 2015. Chiếc xe tuần tra của cảnh sát Rome cũng từng được xuất hiện tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2016.
Đây cũng là chiếc xe thuộc sở hữu tư nhân duy nhất tại Italy được cấp phép sử dụng đèn ưu tiên, còi báo động và logo đặc biệt của đội tuần tra Squadra Volante. Chiếc Ferrari 250 GTE Series II đời 1962 đã được Ferrari Classiche giám định vào năm 2014, số khung #3999, động cơ, hộp số và trục sau vẫn còn nguyên bản.
Đây cũng là chiếc xe thuộc sở hữu tư nhân duy nhất tại Italy được cấp phép sử dụng đèn ưu tiên, còi báo động và logo đặc biệt của đội tuần tra Squadra Volante. Chiếc Ferrari 250 GTE Series II đời 1962 đã được Ferrari Classiche giám định vào năm 2014, số khung #3999, động cơ, hộp số và trục sau vẫn còn nguyên bản.
Video: Ngắm siêu xe Ferrari 250 GTE 1962 hàng hiếm.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status