Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Công khai quy trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông

09/04/2021 05:59

Bộ Giao thông vận tải đang từng bước bàn giao công tác quản lý, vận hành tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông cho TP Hà Nội. Trước khi thống nhất thời điểm đưa vào khai thác thương mại, Bộ công khai quy trình chạy thử tuyến đường sắt này.

Ánh Dương (t/h)
tintuc.vn, laodong.vn, nhandan.vn

Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thế nào?

Thu phí làm căn cước 100.000 đồng ở Hải Phòng: “Xé rào” quy định... xử sao?

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử

Câu lạc bộ Tình người: Cán bộ, doanh nhân cũng u mê, vì sao?

Lộ giá vé đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang bàn giao công tác quản lý, vận hành cho TP Hà Nội. (Ảnh: Nhân Dân)
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang bàn giao công tác quản lý, vận hành cho TP Hà Nội. (Ảnh: Nhân Dân)
Ga Cát Linh là ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)
Ga Cát Linh là ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)
Ga Cát Linh gồm hai tầng, để lên nhà ga từ dưới hè đường, hành khách có thể dùng thang máy hoặc thang bộ. Tầng 1 là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sau đó lên tầng 2 để chờ tàu. Mặt bằng 2 tầng nhà ga đều bố trí nhân viên trực hướng dẫn hành khách và thông qua bằng hệ thống loa phát thanh như tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật). (Ảnh: Tin Tức)
Ga Cát Linh gồm hai tầng, để lên nhà ga từ dưới hè đường, hành khách có thể dùng thang máy hoặc thang bộ. Tầng 1 là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sau đó lên tầng 2 để chờ tàu. Mặt bằng 2 tầng nhà ga đều bố trí nhân viên trực hướng dẫn hành khách và thông qua bằng hệ thống loa phát thanh như tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật). (Ảnh: Tin Tức)
Quầy bán vé tự động có nhân viên hướng dẫn. (Ảnh: Tin Tức)
Quầy bán vé tự động có nhân viên hướng dẫn. (Ảnh: Tin Tức)
Cửa ra vào nhà ga đều bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách và bảng thông báo ga lên, xuống. (Ảnh: Tin Tức)
Cửa ra vào nhà ga đều bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách và bảng thông báo ga lên, xuống. (Ảnh: Tin Tức)
Nhà chờ hành khách. (Ảnh: Tin Tức)
Nhà chờ hành khách. (Ảnh: Tin Tức)
Vé 1 lượt tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)
Vé 1 lượt tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)
Luồng trả vé tự động hành khách vào ga. (Ảnh: Tin Tức)
Luồng trả vé tự động hành khách vào ga. (Ảnh: Tin Tức)
Sơ đồ chạy tàu trên khoang hành khách. (Ảnh: Tin Tức)
Sơ đồ chạy tàu trên khoang hành khách. (Ảnh: Tin Tức)
Toàn hệ thống dự án được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm Điều hành OCC đặt tại Depot Hà Đông. Các thông tin, tín hiệu của hệ thống tự động truyền về trung tâm điều hành để phục vụ chỉ huy, điều hành. (Ảnh: Nhân Dân)
Toàn hệ thống dự án được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm Điều hành OCC đặt tại Depot Hà Đông. Các thông tin, tín hiệu của hệ thống tự động truyền về trung tâm điều hành để phục vụ chỉ huy, điều hành. (Ảnh: Nhân Dân)
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trên tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lớn. Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc. (Ảnh: Tin Tức)
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trên tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lớn. Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc. (Ảnh: Tin Tức)
Trong thời gian chờ vận hành thương mại, các đoàn tàu tiếp tục được vận hành trên chính tuyến vào ban ngày, ban tối theo kế hoạch của chủ đầu tư và tổng thầu vận hành để duy trì hoạt động của hệ thống thiết bị (điện, thông tin tín hiệu, đoàn tàu...). Khi dự án được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động theo biểu đồ được Sở GTVT Hà Nội quản lý, chấp thuận và sẽ hoạt động liên tục từ 5 - 23h hàng ngày. (Ảnh: Nhân Dân)
Trong thời gian chờ vận hành thương mại, các đoàn tàu tiếp tục được vận hành trên chính tuyến vào ban ngày, ban tối theo kế hoạch của chủ đầu tư và tổng thầu vận hành để duy trì hoạt động của hệ thống thiết bị (điện, thông tin tín hiệu, đoàn tàu...). Khi dự án được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động theo biểu đồ được Sở GTVT Hà Nội quản lý, chấp thuận và sẽ hoạt động liên tục từ 5 - 23h hàng ngày. (Ảnh: Nhân Dân)
Mỗi đoàn tàu có bốn toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/h và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/h. (Ảnh: Nhân Dân)
Mỗi đoàn tàu có bốn toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/h và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/h. (Ảnh: Nhân Dân)
Các chuyến tàu sẽ chạy liên tục từ 5 giờ sáng đến 23h đêm trên tuyến Cát Linh - Hà Đông dài 13km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi chạy thương mại. (Ảnh: Nhân Dân)
Các chuyến tàu sẽ chạy liên tục từ 5 giờ sáng đến 23h đêm trên tuyến Cát Linh - Hà Đông dài 13km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi chạy thương mại. (Ảnh: Nhân Dân)
Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chờ bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành. (Ảnh: Tin Tức)
Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chờ bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành. (Ảnh: Tin Tức)
>>> Mời các bạn xem thêm video: Chạy thử toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nguồn: VTV24

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Đột kích bar SKY, phát hiện 16 người dương tính ma tuý

Đột kích bar SKY, phát hiện 16 người dương tính ma tuý

Ngã ra đường, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Ngã ra đường, nam thanh niên bị xe tải cán tử vong

Bắt nhóm trộm tài sản của người dân khi đi chiêm bái xá lợi

Bắt nhóm trộm tài sản của người dân khi đi chiêm bái xá lợi

Ô tô tải tông gãy hộ lan, lật nghiêng bên lề đường cao tốc

Ô tô tải tông gãy hộ lan, lật nghiêng bên lề đường cao tốc

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Đi bắt cá, người dân "mò" được gốc gỗ nghi sưa đỏ quý hiếm

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Cháy nhà dân khiến người phụ nữ tử vong ở Tuyên Quang

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status