Cô giáo nức nở xin lỗi học sinh lớp 6 bị phạt... đã mất

(Kienthuc.net.vn) - Cô giáo trẻ nước mắt rưng rưng đứng trước quan tài của học sinh lớp 6 bị phạt đến chết, nói lời xin lỗi trong tiếng nấc nghẹn ngào...

Chiều 9/1/2015, trong căn nhà nhỏ của cô nữ sinh L.T.P.H nằm trên đường Liên khu 8-9 (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM), đám tang của cô nữ sinh lớp 6 bị phạt đến chết đẫm trong nước mắt của người thân, thầy cô và bạn bè.
Co giao nuc no xin loi hoc sinh lop 6 bi phat... da mat
Gia đình tổ chức đám tang cho bé P.H tại nhà riêng nằm trên trên đường Liên khu 8-9 (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM).

Trong không khí tang thương ai oán não nề dường như đã bao trùm cả khu phố. Người thân, gia đình đã cạn nước mắt khóc gọi tên con. Mặc dù đau xót đến tột cùng như vậy, nhưng gia đình nữ sinh P.H không hề oán trách cô giáo trẻ T.V, người được cho là đã phạt roi cô học trò nhỏ P.H vốn dĩ đã có bệnh động kinh mấy năm nay khiến em quá sợ hãi rồi ngưng thở, qua đời. Mà ngược lại, họ còn cảm thông và tha thứ cho cô giáo T.V khiến nhiều người thấy cảm phục.

Co giao nuc no xin loi hoc sinh lop 6 bi phat... da mat-Hinh-2
Theo gia đình, bé P.H có tiền sử bệnh động kinh từ khi còn học lớp 2. 
Hai năm trở lại đây, bé P.H không phát bệnh lần nào nhưng gia đình vẫn cho cháu uống thuốc đều đặn hằng ngày. Ảnh: Facebook.

Tiếp chuyện với chúng tôi tại đám tang, người cậu của bé là ông Trần Đình Khải cho biết, bé P.H bị bệnh động kinh từ lúc còn học lớp 2, khi làm hồ sơ nhập học cho cháu, gia đình đều ghi rõ về tiền sử bệnh tình của cháu. Cứ mỗi lần phát bệnh là cháu lại ngất xỉu đi rồi sau đó bình thường trở lại. Hồi học ở cấp tiểu học, bé P.H thường xuyên bị như vậy. Hai năm trở lại đây, bé P.H không phát bệnh lần nào nhưng gia đình vẫn cho cháu uống thuốc đều đặn hằng ngày.

Ông Khải cũng cho biết, dù sao thì cháu H cũng đã mất, gia đình mong muốn cháu được thanh thản yên nghỉ và không muốn khiếu kiện gì đối với cô giáo T.V, bởi vì cô giáo còn trẻ, còn cả một tương lai ở phía trước nên gia đình không muốn gây áp lực cho cô.

“Có thể trong lúc bị cô giáo phạt, cháu H sợ quá nên đã phát bệnh trở lại. Sau sự việc, mẹ của cô giáo đã tới thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Gia đình chúng tôi cũng rất thông cảm với cô V vì cô ấy còn trẻ và cũng không có lỗi hoàn toàn trong việc này. Chúng tôi cũng báo với phía công an không muốn điều tra làm lớn chuyện. Gia đình muốn con bé ra đi thanh thản", ông Khải nói.

Đang dở câu chuyện, chúng tôi nhìn thấy cô giáo T.V cùng các thầy cô của Trường THCS Phan Bội Châu để thắp nhang cho học trò và chia buồn với gia đình. Lúc đầu cô giáo trẻ này không đủ can đảm để bước vào nhà, gia đình đã chủ động cử người ra mời cô vào.

Khi đứng trước quan tài và di ảnh của học trò, nữ giáo viên T.V đã quỵ xuống và khóc nức nở, run run nói lời xin lỗi muộn màng tới gia đình bé P.H 
Co giao nuc no xin loi hoc sinh lop 6 bi phat... da mat-Hinh-3
Cô giáo trẻ T.V đã quỵ xuống, khóc nức nở và miệng run run nói lời xin lỗi muộn màng tới gia đình bé P.H . Ảnh: Phùng Sơn.
Quẹt ngang dòng nước mắt trên khuôn mặt đã ngoài 80, ông nội bé P.H tỏ ra rất bình tĩnh tới đỡ cô giáo T.V, nhặt chiếc áo khoác lên người cô giáo, rồi nhẹ nhàng lau những giọt nước mắt hối lỗi của cô giáo trẻ rồi khẽ bảo: “Con cứ yên tâm về đi!”.

Thiết nghĩ rằng, câu nói đó sẽ là bài học về lòng vị tha cao thượng đối với một người trót mang sai lầm. Gia đình của nữ sinh P.H xấu số có quyền để nổi giận, oán trách cô giáo T.V, nhưng họ đã không làm vậy, mà trên hết là họ đã vượt qua nỗi đau, niềm oán hận, sự tiếc thương để tha thứ cho người trót mang lỗi lầm.

Đây không chỉ là bài học dành riêng cho cô giáo trẻ T.V mà còn là bài học dành cho tất cả mọi người. Bài học này có lẽ ai cũng biết nhưng ít ai có thể thực hiện được. Đó là sự cảm thông, lòng vị tha cho kẻ sai lầm.

Cao tốc 120 km/h đẹp nhất Sài Gòn trước ngày thông xe

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km dự kiến thông xe trước dịp Tết Nguyên đán.

Dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tuyến đường bộ cao tốc phía đông quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối QL51 và QL1A với chiều dài toàn tuyến 55 km. Đường có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và tổng số vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng (vay ADB, JICA và vốn đối ứng).
Dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tuyến đường bộ cao tốc phía đông quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối QL51 và QL1A với chiều dài toàn tuyến 55 km. Đường có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và tổng số vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng (vay ADB, JICA và vốn đối ứng).  
Được khởi công vào tháng 10/2009, đến 2/1/2014, 20km đoạn vành đai 2 (TP HCM) đến QL51 (Đồng Nai) đã đưa vào sử dụng.
Được khởi công vào tháng 10/2009, đến 2/1/2014, 20km đoạn vành đai 2 (TP HCM) đến QL51 (Đồng Nai) đã đưa vào sử dụng. 
Một phần nút giao vành đai 2. Ngày 20/12/14, tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa vào khai thác 2 nhánh C2 và B1 thuộc gói thầu xây lắp số 9 của dự án. Đây là hai nhánh lớn và quan trọng trong nút giao vành đai 2, kết nối đường cao tốc về hướng cầu Phú Mỹ, quận 7 và ngược lại.
Một phần nút giao vành đai 2. Ngày 20/12/14, tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa vào khai thác 2 nhánh C2 và B1 thuộc gói thầu xây lắp số 9 của dự án. Đây là hai nhánh lớn và quan trọng trong nút giao vành đai 2, kết nối đường cao tốc về hướng cầu Phú Mỹ, quận 7 và ngược lại. 
Gói thầu số 9 xây dựng đường và nút giao giữa cao tốc và vành đai 2 được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn. Có 8 nhánh ra vào, chiều dài hơn 12 km. Trước đó vào tháng 9/2014, 3 nhánh của gói thầu xây lắp số 9 đã được đưa vào khai thác, góp phần giảm thời gian, chi phí, tăng khả năng tiếp cận, kết nối với các phương tiện tham gia giao thông, giảm tải cho các tuyến quốc lộ.
Gói thầu số 9 xây dựng đường và nút giao giữa cao tốc và vành đai 2 được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn. Có 8 nhánh ra vào, chiều dài hơn 12 km. Trước đó vào tháng 9/2014, 3 nhánh của gói thầu xây lắp số 9 đã được đưa vào khai thác, góp phần giảm thời gian, chi phí, tăng khả năng tiếp cận, kết nối với các phương tiện tham gia giao thông, giảm tải cho các tuyến quốc lộ. 
Tuy nhiên, hiện tại một số nhánh ở nút giao vành đai 2 này vẫn chưa đưa vào khai thác.
Tuy nhiên, hiện tại một số nhánh ở nút giao vành đai 2 này vẫn chưa đưa vào khai thác. 
Tại đoạn trạm thu phí Long Phước (Q.9, TP.HCM), các xe phải trả tiền khi qua đây gồm ôtô khách dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải công cộng (40.000 đồng/lượt), xe từ 12 - 30 chỗ, có tải trọng từ 2 - 6 tấn (60.000 đồng/lượt), xe từ 31 chỗ trở lên, có tải trọng từ 4 - 10 tấn (80.000 đồng/lượt).
Tại đoạn trạm thu phí Long Phước (Q.9, TP.HCM), các xe phải trả tiền khi qua đây gồm ôtô khách dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải công cộng (40.000 đồng/lượt), xe từ 12 - 30 chỗ, có tải trọng từ 2 - 6 tấn (60.000 đồng/lượt), xe từ 31 chỗ trở lên, có tải trọng từ 4 - 10 tấn (80.000 đồng/lượt). 
Hạng mục quan trọng nhất trên đoạn cao tốc này là cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai dài 2,35 km, tĩnh không thông thuyền cao 30,5 m, đảm bảo phương tiện lưu thông với vận tốc tối đa 100 km/h.
Hạng mục quan trọng nhất trên đoạn cao tốc này là cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai dài 2,35 km, tĩnh không thông thuyền cao 30,5 m,   đảm bảo phương tiện lưu thông với vận tốc tối đa 100 km/h.  
Nút giao giữa tuyến cao tốc với quốc lộ 51 khu vực huyện Long Thành, Đồng Nai. Xe cộ từ TP.HCM đi Dầu Giây (Đồng Nai) sẽ đi thẳng trên cầu vượt cắt ngang quốc lộ, đi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ rẽ phải. Nút giao ra vào hai hướng của cao tốc được thiết kế thuận lợi cho các loại ôtô, đảm bảo giao thông trên quốc lộ Biên Hòa - Vũng Tàu không bị ảnh hưởng.
Nút giao giữa tuyến cao tốc với quốc lộ 51 khu vực huyện Long Thành, Đồng Nai. Xe cộ từ TP.HCM đi Dầu Giây (Đồng Nai) sẽ đi thẳng trên cầu vượt cắt ngang quốc lộ, đi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ rẽ phải. Nút giao ra vào hai hướng của cao tốc được thiết kế thuận lợi cho các loại ôtô, đảm bảo giao thông trên quốc lộ Biên Hòa - Vũng Tàu không bị ảnh hưởng.  
Một phần nút giao tuyến cao tốc với quốc lộ 51 hướng đi TP.HCM. Các phương tiện từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM sẽ đi qua vòng xoay dưới cầu vượt và rẽ trái vào cao tốc.
Một phần nút giao tuyến cao tốc với quốc lộ 51 hướng đi TP.HCM. Các phương tiện từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi TP.HCM sẽ đi qua vòng xoay dưới cầu vượt và rẽ trái vào cao tốc. 
Đoạn cao tốc từ Long Thành đi Dầu Giây kết nối với quốc lộ 1 dài 31 km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất (Đồng Nai) đang được hoàn thành. Theo đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC - chủ đầu tư dự án), toàn bộ tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km dự kiến thông xe trước tết Nguyên đán.
Đoạn cao tốc từ Long Thành đi Dầu Giây kết nối với quốc lộ 1 dài 31 km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất (Đồng Nai) đang được hoàn thành. Theo đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC - chủ đầu tư dự án), toàn bộ tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km dự kiến thông xe trước tết Nguyên đán. 
Sáng 10/1, 4 km đoạn giao với đường Mai Chí Thọ, An Phú (quận 2) đến nút giao vành đai 2, quận 9 (tốc độ thiết kế 80 km/h, 4 làn xe, rộng 26,5m) sẽ được đưa vào sử dụng. Trong ảnh, đoạn đường 4 km sắp được thông xe sẽ kết nối với cầu vượt tại nút giao vành đai 2 để đi Long Thành-Dầu Giây và 2 nhánh ra vào hai bên cầu.
Sáng 10/1, 4 km đoạn giao với đường Mai Chí Thọ, An Phú (quận 2) đến nút giao vành đai 2, quận 9 (tốc độ thiết kế 80 km/h, 4 làn xe, rộng 26,5m) sẽ được đưa vào sử dụng. Trong ảnh, đoạn đường 4 km sắp được thông xe sẽ kết nối với cầu vượt tại nút giao vành đai 2 để đi Long Thành-Dầu Giây và 2 nhánh ra vào hai bên cầu. 
Khi thông xe đoạn đường, các phương tiện đi từ trung tâm thành phố đến đường cao tốc rút ngắn được khoảng 5 km, so với đi qua cầu Phú Mỹ - đường vành đai 2 vào đường cao tốc, góp phần giảm bớt lượng xe lưu thông trên đường Đồng Văn Cống và đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2).
Khi thông xe đoạn đường, các phương tiện đi từ trung tâm thành phố đến đường cao tốc rút ngắn được khoảng 5 km, so với đi qua cầu Phú Mỹ - đường vành đai 2 vào đường cao tốc, góp phần giảm bớt lượng xe lưu thông trên đường Đồng Văn Cống và đường Nguyễn Duy Trinh (Q.2).  

Kết cục buồn của bà nữ ĐBQH Châu Thị Thu Nga

(Kiến Thức) - Tiểu sử của ĐBQH Châu Thị Thu Nga đầy những thành tích với học hàm, học vị cao mà không thể hiểu nổi người như bà sao lại hành động như vậy.

Sáng nay lên mạng không khỏi sốc trước thông tin nữ  ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ket cuc buon cua ba nu DBQH Chau Thi Thu Nga
 ĐBQH Châu Thị Thu Nga.