Chinh phục đỉnh Fansipan như “xé túi mù” với phóng viên National Geographic

Lần đầu tới Sa Pa, phóng viên tạp chí National Geographic Traveler của Hàn Quốc bị vẻ đẹp kỳ vĩ của đỉnh Fansipan “hút hồn”, gọi chinh phục nóc nhà Đông Dương là “hành trình xuyên qua những đám mây”.

Hành trình “vén màn sương” tới đỉnh Fansipan

Trong hành trình khám phá Việt Nam đầy kỳ thú được đăng tải mới đây trên tạp chí National Geographic của Hàn Quốc, phóng viên Cha Seong Min đặc biệt ấn tượng về  Sa Pa và đỉnh Fansipan. Anh mô tả hành trình khám phá Sa Pa và đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương ẩn chứa đầy những bất ngờ và càng “vén mây và sương mù”, anh lại càng thấy được thêm nhiều điều thú vị.

Chinh phuc dinh Fansipan nhu “xe tui mu” voi phong vien National Geographic
Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên đỉnh Fansipan.
Sa Pa như “một trạm dừng chân giữa lưng trời” trước khi chinh phục đỉnh Fansipan, dành cho hai nhóm người: những người chuẩn bị leo Fansipan và những người đã leo xong. Với những ai chuẩn bị hành trình lên “nóc nhà Đông Dương”, Sa Pa mang đến bầu không khí trong lành, giúp họ thư giãn và nạp năng lượng trước thử thách. Còn với những người đã hoàn thành chuyến leo núi, nơi đây lại là điểm nghỉ ngơi lý tưởng để tận hưởng thành quả, nhâm nhi một tách trà nóng và thả hồn vào khung cảnh hùng vĩ của Tây Bắc.

Hành trình chinh phục Fansipan của Cha Seong Min gồm ba chặng: khởi đầu từ Sun Plaza - được nam phóng viên ví như tháp Big Ben của Anh, tiếp tục với tàu hỏa leo núi Mường Hoa, trước khi đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” và ngắm khung cảnh đất trời hùng vĩ.

Chinh phuc dinh Fansipan nhu “xe tui mu” voi phong vien National Geographic-Hinh-2
Du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan nhờ hệ thống cáp treo tiện lợi.  
Nam phóng viên đặc biệt ấn tượng với cáp treo Fansipan – hệ thống cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới, đưa du khách băng qua biển mây để chạm tới “nóc nhà Đông Dương” chỉ trong vài phút. “Chỉ trong 15 phút, cáp treo Fansipan đưa chúng tôi lên độ cao 3.143m, mở ra một thế giới huyền ảo giữa lưng trời”, tác giả bài viết chia sẻ. Anh cũng thích thú nhắc lại câu nói vui của người địa phương: “Phải có phúc đức ba đời mới có thể chinh phục đỉnh Fansipan trong tiết trời quang đãng”, bởi khi đặt chân lên đỉnh, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác “xé túi mù”, quang cảnh có thể huyền bí khi chìm trong sương mù và biển mây, hoặc nếu may mắn bạn có thể chứng kiến biển mây tuyệt đẹp,  “phơi bày” khung cảnh núi non trùng trùng lớp lớp của Tây Bắc dưới ánh trời trong xanh. Tác giả cũng gợi ý du khách nên thưởng thức một cốc chocolate nóng tại Cafe Du Soleil Sapa, trải nghiệm quán cà phê trên độ cao cao nhất Đông Dương.

Phóng viên Hàn Quốc không khỏi trầm trồ trước tượng Phật khổng lồ trên đỉnh Fansipan, mô tả “nơi này tỏa ra một luồng ánh sáng khác biệt, chứa đựng những ước nguyện sâu thẳm của con người”. Đại tượng Phật A Di Đà với chiều cao 21,5m là tượng Phật A Di Đà bằng đồng toạ lạc ở độ cao cao nhất châu Á, không chỉ mang ý nghĩa văn hóa, tâm linh to lớn mà còn trở thành điểm đến thu hút du khách khi ghé thăm Sa Pa.

Những điều tạo nên Sa Pa

Không chỉ say đắm trước cảnh sắc hùng vỹ của đỉnh Fansipan, tạp chí du lịch danh tiếng của Hàn Quốc còn đưa du khách khám phá đời sống văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số ở Sa Pa. Để trải nghiệm điều này, trước khi lên hoặc sau khi từ đỉnh Fansipan xuống, du khách có thể ghé thăm ở Bản Mây gần khu nhà ga cáp treo. Tại đây là không gian sinh hoạt cộng đồng của các dân tộc H’Mong, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Mông Điện Biên, Hà Nhì.

Chinh phuc dinh Fansipan nhu “xe tui mu” voi phong vien National Geographic-Hinh-3
Du khách có thể trải nghiệm văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Sa Pa ngay tại Bản Mây. 
Không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc truyền thống, du khách đến đây còn có cơ hội trải nghiệm những nét tinh hoa văn hóa qua tín ngưỡng, ẩm thực, nghề thủ công và những điệu hát, điệu múa đặc trưng của từng dân tộc. “Tại đây, chúng tôi bắt gặp những người Dao Đỏ miệt mài thêu dệt, trong khi tiếng sáo trúc vang vọng giữa núi rừng, tạo nên một khung cảnh đậm chất Tây Bắc Việt Nam”, nam phóng viên chia sẻ. Anh cũng ấn tượng với rượu táo mèo - thứ đặc sản mang hương vị nồng nàn của “thị trấn sương mù”. Đặc biệt, những món ăn tại Bản Mây như lẩu cá tầm, măng xào và gà đen hấp bí đỏ được nam phóng viên rất thích thú. Bên cạnh thiên nhiên và văn hóa, phóng viên Cha còn ấn tượng với kiến trúc độc đáo của Sa Pa, nơi giao thoa giữa nét đặc trưng bản địa và dấu ấn châu Âu. Từng là “kinh đô mùa hè” và điểm nghỉ dưỡng của giới thượng lưu Pháp, Sa Pa sở hữu nhiều công trình mang phong cách Pháp như nhà thờ Đá cổ kính hay khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery, góp phần tạo nên sức hút đặc biệt cho vùng đất này.

Tựa như “viên ngọc quý” giữa lòng Sa Pa,  Hotel De La Coupole đưa du khách ngược dòng thời gian, trở về Đông Dương thập niên 30 với không gian sang trọng, đậm chất nghệ thuật và hoài niệm. Được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, khách sạn là sự giao thoa tinh tế giữa sắc màu văn hóa dân tộc thiểu số Tây Bắc và nét quyến rũ của thời trang Pháp thượng lưu những năm 1920-1930. Mỗi đường nét thiết kế kể câu chuyện về cuộc sống của người Pháp giữa các bộ tộc H’Mong, Dao, Xá Phó, Tày, Giáy…, tạo nên một không gian vừa lộng lẫy, vừa mang hơi thở núi rừng Tây Bắc. Trước đó, tạp chí Hankyung của Hàn Quốc cũng từng miêu tả khách sạn này “tựa như một mê cung, mang đến cảm giác tương đồng với những ngôi nhà Hanok truyền thống của Hàn Quốc”. Hay The West của Úc ví nơi đây như Thụy Sĩ của Việt Nam.

Chinh phuc dinh Fansipan nhu “xe tui mu” voi phong vien National Geographic-Hinh-4
Vẻ ngoài nguy nga, tráng lệ của Hotel De La Coupole giữa đất trời Sa Pa.
Ngoài hành trình trên, National Geographic cũng gợi ý hành trình 12 giờ khám phá Sa Pa, bắt đầu bằng buổi sáng thư thái quanh hồ trung tâm, tiếp nối với chuyến chinh phục đèo Ô Quy Hồ và khám phá bản Cát Cát. Cuối ngày, du khách có thể dạo chợ đêm, thưởng thức đặc sản và mua sắm quà lưu niệm.

Thời gian qua, Sa Pa nói chung và Fansipan nói riêng đã nhận được không ít những bài ngợi ca từ các tạp chí hàng đầu Hàn Quốc như National Geographic, ELLE, GQ, Hankyung… Điều này cho thấy sức hút đặc biệt của điểm đến với du khách quốc tế, đặc biệt là khách Hàn.

Sa Pa mùa cuối xuân đầu hạ hiện đang rực rỡ những sắc hoa, từ anh đào tới đỗ quyên, rồi sau đó là hoa hồng leo Sa Pa cuối tháng 4 đầu tháng 5. Nhiều hoạt động lễ hội hoa cũng đang diễn ra tại Fansipan, đem đến cho du khách những khám phá bất tận.

Mãn nhãn bữa tiệc đa giác quan tại sự kiện ra mắt thương hiệu Noble

Maestro of Life - Sự kiện ra mắt thương hiệu bất động sản Noble và các dự án Noble tại Hà Nội ngày 4/8 là một hành trình trải nghiệm đa giác quan, giao thoa tinh tế giữa bản sắc thương hiệu và cảm hứng nghệ thuật đậm nét.

Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble
 
Trình làng dự án Noble Crystal Tay Ho (dự án căn hộ Branded Residences đầu tiên trên thế giới được quản lý bởi thương hiệu WorldHotels cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn BWH Hotels) cùng 5 dự án tầm cỡ khác (Noble Palace Tay Ho, Noble Crystal Long Bien, Noble Palace Long Bien, Noble Palace Tay Thang Long và Noble Empire), vượt ra khỏi khuôn khổ của một lễ giới thiệu bất động sản thông thường, Noble đã chiêu đãi khán giả một live concert đúng nghĩa, với sự đầu tư công phu và tinh tế, chỉn chu.
Ấn tượng với màn ra mắt thương hiệu Noble đậm chất nghệ thuật và công nghệ
Thăng hoa cùng công nghệ và cảm xúc
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-2
 
Ngay từ những giây phút đầu tiên, khu vực tiền sảnh của Grand Ballroom (Melia Hotel Hà Nội) đã dẫn lối khán giả tới một không gian sang trọng với những bán thực cảnh được sắp đặt tinh tế, gợi nhắc khéo léo nhiều tiện ích đắt giá trong bộ sưu tập dự án bất động sản hàng hiệu của Noble: từ thác nước tràn, biển hồ nhân tạo trong xanh, bờ cát trắng chạy dọc các tòa nhà cho đến những bể bơi vô cực và hệ tiện ích “life on top” độc đáo trên không.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-3
 
Bước vào khán phòng rộng hơn 1.000m2, nhiều khán giả thích thú và choáng ngợp trước một sân khấu hoành tráng với màn led panorama chạy dài gần 50m, một kỷ lục trong lịch sử tổ chức kiện tại khách sạn 5 sao Melia Hà Nội.
Kết hợp với nhiều công nghệ trình diễn hiện đại như hiệu ứng 3D, vũ đạo tương tác đồ họa visual, khắc laser, hay công nghệ Digital Water Curtain (màn nước kỹ thuật số)…., chương trình đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác trước những thủ pháp bài trí sân khấu công phu.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-4
 
Tất cả tạo nên những đại cảnh hoành tráng ẩn dụ về bữa tiệc thượng hạng, đánh thức các giác quan, hay những không gian tuyệt đẹp của một cuộc sống thịnh vượng xứng tầm.
Và giữa không gian ấy, khán giả một lần nữa bị mê hoặc khi từng giai điệu kinh điển được cất lên đầy cảm xúc qua giọng ca nội lực của dàn nghệ sĩ gạo cội danh tiếng: diva Hồng Nhung, ca sĩ Bằng Kiều, Minh Tuyết… cùng những dancer điệu nghệ.
Đánh thức các giác quan
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-5
 
Theo những màn trình diễn ấn tượng, mỗi dự án của Noble lần lượt được ra mắt khán giả một cách tinh tế, lịch lãm và tuyệt đẹp, đúng như tinh thần mà thương hiệu bất động sản hạng sang này hướng đến.
Đó là những dự án shophouse, biệt thự (Noble Palace Long Bien, Noble Palace Tay Thang Long, Noble Palace Tay Ho) trong những thiết kế đậm chất châu Âu cổ điển, kế thừa tinh hoa của kiến trúc kinh điển, được ẩn ý ngầm qua những kiệt tác của các danh hoạ thế giới Van Gogh, Claude Monet hay Rafael,...
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-6
 
Những căn Villas của dự án Noble Palace Long Bien xuất hiện ấn tượng trong phần trình diễn ca khúc “Chuyện tình yêu” của ca sĩ Bằng Kiều cùng không gian đầy lãng mạn, lấy cảm hứng từ kiệt tác "Đêm đầy sao" của danh hoạ Van Gogh.
Dự án Noble Crystal Long Bien trong cảnh sắc của nỗi "Nhớ mùa thu Hà Nội" với những gam màu huyền ảo, lộng lẫy được tái hiện trên sân khấu cùng giọng hát đẳng cấp của diva Hồng Nhung.
Diva Hồng Nhung cũng đã thể hiện ca khúc “La vie en Rose” để tái hiện chất tinh tế kinh điển của dự án Noble Palace Tay Ho như lời tự sự đài các, kiêu sa, hàm chứa trong từng tuyệt phẩm Villas và Shop Villas mang phong cách quý tộc.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-7
 
Với những vũ điệu Flamenco trứ danh tới từ thành phố Barcelona cùng điệu nhảy phóng khoáng của những vũ công, Noble Palace Tay Thang Long đã hiện lên trong tầm vóc của một quần thể đô thị thương mại, dịch vụ, nghỉ dưỡng và giải trí đa trải nghiệm mang các nét đặc trưng của 4 thành phố châu Âu nổi tiếng: Paris, London, Milan và Barcelona.
Cả sân khấu rực rỡ sắc màu khi dự án Noble Empire (khu phức hợp đa chức năng lớn nhất Hà Nội) được tái hiện trên nền nhạc Electroswing jazz mix sôi động cùng hiệu ứng ánh sáng lộng lẫy làm bùng nổ khán phòng.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-8
 
Và trên tất cả, đó là một Noble Crystal Tay Ho - dự án căn hộ hàng hiệu (Branded Residences) đầu tiên trên thế giới được quản lý bởi WorldHotels - thương hiệu Luxury cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn danh tiếng quốc tế BWH Hotels.
Bộ sưu tập Sky Villas phiên bản giới hạn đầu tiên mang thương hiệu Noble - Noble Crystal Tay Ho khiến khán giả như đắm mình vào không gian huyền ảo, tận mắt ngắm nhìn bể bơi chân mây vô cực, bar tầng mái, vườn trên không để thưởng ngoạn tầm nhìn triệu đô bao trọn thành phố.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-9
 
Cùng với đó, sự đầu tư công phu của sự kiện Meastro of Life còn thể hiện trong việc bố trí dàn nhạc giao hưởng trực tiếp biểu diễn trên sân khấu, với đại dương cầm và sự chỉ huy của nhạc trưởng Lưu Quang Minh và sự cộng hưởng tuyệt vời của các nhạc công Maius Phiharmonic.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-10
 
Màn chào kết với tác phẩm kinh điển “Ode to Joy” (Khúc khải hoàn) - Bản giao hưởng số 9 của Beethoven được trình diễn với sự kết hợp độc đáo của nhạc giao hưởng phương Tây và đàn nhị dân gian Việt Nam (Nhạc trưởng Lưu Quang Minh, dàn nhạc Maius Philharmonic cùng NSND Thế Dân) đã để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả về sự giao thoa và chắt lọc tinh hoa giữa hai nền văn hoá để hướng tới những giá trị trường tồn, cũng là triết lý phát triển dự án mà Noble hướng tới.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-11
 
Ra mắt trong thời điểm thị trường bất động sản có nhiều điểm sáng, Noble tự tin sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới của những bất động sản hàng hiệu mang tiêu chuẩn sống 5 sao toàn cầu, thỏa mãn chất sống tinh tế và “gu” thưởng lãm tinh tường của tầng lớp tinh hoa, đồng thời góp phần giải toả cơn khát nguồn cung chất lượng cao của thị trường địa ốc thủ đô./.

Sun Group tại Hà Nam bán hết gần 80% sau 2 giờ mở bán

Chỉ sau 2 giờ mở bán ngày 6/3, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam lập kỷ lục mới trên thị trường địa ốc khi bán gần hết 80% quỹ hàng đợt 2.

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam quy mô 420ha, với gần 40.000 sản phẩm bao gồm 4.099 nhà phố thương mại bám các trục đường lớn, gần 1.400 biệt thự, 47 tòa cao tầng với gần 32.500 căn hộ cùng chuỗi tiện ích công cộng như quảng trường, công viên, trường học, bệnh viện…

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam lập kỷ lục mới trên thị trường địa ốc khi bán hết gần 80% quỹ hàng đợt 2 (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property) 
Ông Nguyễn Hà (nhà phân phối Đất Xanh Miền Bắc) khẳng định, đây là dự án có quỹ hàng dồi dào với sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, tạo nên quần thể sầm uất bậc nhất Nam Hà Nội. Đặc biệt giá cả vô cùng hợp lý, ưu việt. 

Trước đó, 93% quỹ hàng trong số 1.104 căn hộ cao tầng Art Residence đã hết ngay sau khi mở bán đợt đầu tiên cuối năm ngoái. Điều đó cho thấy sức nóng của BĐS mang thương hiệu Sun Group vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-2
8 tòa căn hộ Art Residence với thiết kế tối ưu không gian gây chú ý ngay từ khi ra mắt (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property) 
Hệ sinh thái Sun Group chinh phục nhà đầu tư

Được quy hoạch bài bản với mật độ xây dựng chỉ 18%, Sun Urban City dành đến 200ha cho cảnh quan cây xanh, mặt nước, 5 đại công viên, 1.001 tiện ích.

Nhờ tiến độ thần tốc, chỉ sau 4 tháng thi công, công viên lễ hội đã hoàn thành giai đoạn 1, đón người dân, du khách đến vui chơi, xem trình diễn nhạc nước và bắn pháo hoa dịp Tết vừa qua, tạo nên đại cảnh sầm uất chưa từng thấy. Theo đó, trên trục đại lộ lễ hội dài 1,5km, rộng 150m lớn nhất miền Bắc là sân khấu trình diễn nhạc nước hiện đại, quảng trường trống Đọi Tam, quảng trường Long Vũ quy mô…đưa Sun Urban City thành điểm đến của các sự kiện, lễ hội lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách trải nghiệm.

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-3
Trục đại lộ lễ hội bừng sáng trong sự kiện chào xuân Ất Tỵ của tỉnh Hà Nam 

Dịp 30/4, sau khi khai trương Công viên Sun World Hà Nam, Sun Group sẽ phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức chuỗi sự kiện mùa hè sôi động suốt đêm ngày hứa hẹn hút hàng chục ngàn người dân, du khách tham gia, như đại nhạc hội, triển lãm văn hóa, chợ Vui Fest, chương trình bắn pháo hoa mỗi tuần, các show ca nhạc hấp dẫn…

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-4
Dịp 30/4, loạt sự kiện mùa hè sôi động sẽ được tổ chức tại Công viên Sun World Hà Nam (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property) 
“Về thăm dự án dịp Tết tôi đã vô cùng bất ngờ trước khung cảnh nhạc nước lung linh. Quá kinh ngạc với tốc độ xây dựng của Sun Group sau 4 tháng khởi công. Hôm nay quay trở lại thấy cây cối đã phủ xanh trục đại lộ. Các quán cà phê, tòa cao tầng, các dãy shophouse đã gần hoàn thiện, phải nói tốc độ thi công quá thần tốc, ngoạn mục”, chị Mỹ Lệ - khách hàng Hà Nội đã mua 1 căn hộ ngay đợt đầu mở bán, chia sẻ.

Háo hức trước cơ hội kinh doanh các dịch vụ thiết yếu phục vụ cư dân 8 tòa chung cư sắp nhận nhà cùng hàng vạn du khách đến quảng trường vui chơi mỗi đêm, chị Lệ tiếp tục chốt thêm một căn nhà phố để tiện buôn bán.

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-5
Dòng sản phẩm nhà phố, shophouse khối đế sở hữu lợi thế thương mại vượt trội (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property) 
Ngoài tiềm năng thương mại, yếu tố duy mỹ, cầu toàn theo “chuẩn ADN Sun Group” cũng là lý do thúc đẩy giới đầu tư tin chọn sản phẩm Sun Urban City. Không chỉ chăm chút hệ thống tiện ích toàn diện, đáp ứng nhu cầu an cư – nghỉ dưỡng – vui chơi trải nghiệm của mọi đối tượng từ trẻ em, thanh niên, người già đến người thành đạt, Sun Group còn thể hiện sự kỳ công, tỉ mỉ khi sáng tạo tới 469 mẫu nhà với thiết kế độc bản, khác nhau, không lặp lại trên một trục dọc tại phân khu Kim Ngân – Kim Tiền. Đặc biệt, tất cả các căn townhouse, biệt thự đều có tầng hầm cao đến 4m, cho phép gia chủ tùy biến công năng làm phòng karaoke, quầy bar, nơi đọc sách, quầy rượu… nhằm tôn vinh cá tính chủ nhân.

Tầm nhìn phát triển phía Nam Hà Nội

Sức nóng của đại đô thị Sun Group Hà Nam còn đến từ tầm nhìn phát triển hạ tầng, kinh tế phía Nam Hà Nội. Trên bản đồ giao thông kết nối Vùng Thủ đô, Sun Urban City tọa lạc ngay cửa ngõ phía Nam, điểm giao cắt của các trục đường quốc lộ - cao tốc - vành đai, đón đầu mọi dòng di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-6
Sun Urban City với vị trí lý tưởng, “tâm điểm” giao thoa các tuyến giao thông trọng điểm, cách Hà Nội chỉ khoảng 50km. 
Không chỉ kết nối dễ dàng với Hà Nội thông qua quốc lộ 1A và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình với thời gian chỉ 45 phút di chuyển, Sun Urban City còn hưởng lợi từ các siêu dự án như đường sắt cao tốc Bắc - Nam khởi công năm 2027, sân bay thứ hai Vùng Thủ đô cách Phủ Lý chỉ 15 phút di chuyển đang hoàn thiện quy hoạch, giao thông đường thủy thuận lợi nhờ ưu thế nằm ở ngã ba sông Hồng, sông Đáy… Mới đầu tháng 2/2025, UBND tỉnh Hà Nam đã động thổ dự án tuyến đường bộ song hành đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô. Có thể nói, mọi loại hình “không -thủy – bộ - sắt” đều dẫn về Hà Nam.

Tới đây, Phủ Lý - Hà Nam sẽ không chỉ là thành phố vệ tinh của Thủ đô mà còn trở thành trung tâm kết nối vùng đồng bằng sông Hồng, điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Nhất là khi cộng hưởng với tốc độ phát triển kinh tế địa phương (Hà Nam đặt mốc tăng trưởng 10,5% năm nay và kiên định sẽ duy trì 2 con số).

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-7
Cộng hưởng với dịch vụ công, cư dân tại Sun Urban City còn được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24/7- Sun Family Clinic theo tiêu chuẩn quốc tế 
Hạ tầng xã hội cũng được đầu tư song hành hạ tầng kinh tế. Trong đó, điểm sáng nhất chính là hai bệnh viện cấp TƯ là Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 đang bước vào giai đoạn nước rút, sẵn sàng vận hành phục vụ người dân từ tháng 11/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với quy mô mỗi bệnh viện hơn 1.000 giường, đây không chỉ là bước ngoặt cho hệ thống y tế miền Bắc mà còn là cú hích cho sự phát triển kinh tế, xã hội Hà Nam.

Nằm cách 2 bệnh viện lớn này vài km, cộng hưởng với Sun Family Clinic - cơ sở y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24/7, cư dân Sun Urban City sẽ được tiếp cận hệ thống y tế công - tư toàn diện, từ khám chữa bệnh cơ bản đến điều trị chuyên sâu.

Sun Group tai Ha Nam ban het gan 80% sau 2 gio mo ban-Hinh-8
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City góp phần đưa Phủ Lý thành “tọa độ” sôi động bậc nhất phía Nam Thủ đô (Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property) 
“Khu Nam Hà Nội chưa từng đứng trước vận hội phát triển nào lớn như vậy khi mọi tiềm lực kinh tế đều đang được đánh thức. Chúng tôi vô cùng hào hứng khi giỏ hàng vừa bán đã gần như hết ngay”, đại diện nhà phân phối Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ.