Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết Mercedes-Benz EQE AMG - SUV điện mạnh 687 mã lực

22/10/2022 09:51

Là mẫu SUV chạy điện đầu tiên thuộc phân nhánh AMG, Mercedes-AMG EQE SUV 2023 mới được ra mắt với 2 phiên bản là 43 4MATIC và 53 4MATIC.

Nguyễn Chung

"Mục sở thị" Mercedes-Benz S500 4Matic 2022 tiền tỷ tại Việt Nam

Mercedes-Benz EQE SUV lộ nội thất "màn hình siêu to khổng lồ“

Mercedes-Benz GLC 200 biển "ngũ quý 8" Bình Dương, rao bán gần 8 tỷ

Mercedes-Benz EQE SUV hoàn toàn mới - lăn bánh 590km/lần sạc

Phim cách nhiệt ôtô Xex-Cool kết hợp cùng ca sĩ Phạm Trưởng có gì?

Như vậy, bên cạnh 3 phiên bản tiêu chuẩn thì mẫu xe chạy điện EQE SUV còn được Mercedes-Benz tung ra thêm 2 phiên bản hiệu năng cao đến từ bộ phận AMG. Cả 2 mẫu Mercedes-Benz EQE AMG 2023 mới đều sở hữu ngoại hình thể thao cùng hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn hẳn các phiên bản tiêu chuẩn.
Như vậy, bên cạnh 3 phiên bản tiêu chuẩn thì mẫu xe chạy điện EQE SUV còn được Mercedes-Benz tung ra thêm 2 phiên bản hiệu năng cao đến từ bộ phận AMG. Cả 2 mẫu Mercedes-Benz EQE AMG 2023 mới đều sở hữu ngoại hình thể thao cùng hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn hẳn các phiên bản tiêu chuẩn.
Bản thân chiếc Mercedes-Benz EQE AMG SUV chạy điện tiêu chuẩn đã sở hữu ngoại hình mang phong cách tương lai khá đặc biệt, thế nên với 2 phiên bản AMG xe chỉ được thay đổi nhẹ ở một số chi tiết để có ngoại hình thêm phần mạnh mẽ.
Bản thân chiếc Mercedes-Benz EQE AMG SUV chạy điện tiêu chuẩn đã sở hữu ngoại hình mang phong cách tương lai khá đặc biệt, thế nên với 2 phiên bản AMG xe chỉ được thay đổi nhẹ ở một số chi tiết để có ngoại hình thêm phần mạnh mẽ.
Những điểm khác biệt có thể kể đến như mặt ca-lăng kín với nan dọc đặc trưng thay vì có họa tiết sao rơi, vòm bánh xe được sơn cùng màu với thân xe, logo AMG trên nắp capo. Đi vào bên trong cabin, 2 phiên bản Mercedes-AMG EQE SUV 2024 còn đều được bọc da tổng hợp là tiêu chuẩn, người dùng cũng có thể tùy chọn bọc da Nappa cao cấp.
Những điểm khác biệt có thể kể đến như mặt ca-lăng kín với nan dọc đặc trưng thay vì có họa tiết sao rơi, vòm bánh xe được sơn cùng màu với thân xe, logo AMG trên nắp capo. Đi vào bên trong cabin, 2 phiên bản Mercedes-AMG EQE SUV 2024 còn đều được bọc da tổng hợp là tiêu chuẩn, người dùng cũng có thể tùy chọn bọc da Nappa cao cấp.
Trong khi vô-lăng là loại 3 chấu kép đáy bằng AMG Performance với nhiều nút chức năng và lẫy chuyển số. Xe được trang bị màn hình Hyperscreen tràn viền đi kèm giao diện MBUX có thêm tính năng AMG Track Pace (ghi lại thời gian hoàn thành vòng đua và so sánh giữa các vòng chạy).
Trong khi vô-lăng là loại 3 chấu kép đáy bằng AMG Performance với nhiều nút chức năng và lẫy chuyển số. Xe được trang bị màn hình Hyperscreen tràn viền đi kèm giao diện MBUX có thêm tính năng AMG Track Pace (ghi lại thời gian hoàn thành vòng đua và so sánh giữa các vòng chạy).
Chưa dừng lại ở đó, cả 2 phiên bản AMG của EQE SUV còn sử dụng hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với Hệ thống giảm xóc thích ứng, đi cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh. Xe đi kèm với mâm 21 inch là tiêu chuẩn kết hợp cùng lốp Michelin Pilot Sport EV MO1, người dùng cũng có thể tùy chọn mâm 20 hoặc 22 inch.
Chưa dừng lại ở đó, cả 2 phiên bản AMG của EQE SUV còn sử dụng hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với Hệ thống giảm xóc thích ứng, đi cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh. Xe đi kèm với mâm 21 inch là tiêu chuẩn kết hợp cùng lốp Michelin Pilot Sport EV MO1, người dùng cũng có thể tùy chọn mâm 20 hoặc 22 inch.
Để kiểm soát tốc độ của EQE SUV, hãng xe Đức đã trang bị cho nó kẹp phanh 6 piston và đĩa 415 × 33 mm ở phía trước, phía sau sử dụng kẹp phanh một piston cùng đĩa 378 × 22 mm. Phanh gốm là tùy chọn, trong khi bộ trợ lực phanh “iBooster” cơ điện đã được AMG điều chỉnh.
Để kiểm soát tốc độ của EQE SUV, hãng xe Đức đã trang bị cho nó kẹp phanh 6 piston và đĩa 415 × 33 mm ở phía trước, phía sau sử dụng kẹp phanh một piston cùng đĩa 378 × 22 mm. Phanh gốm là tùy chọn, trong khi bộ trợ lực phanh “iBooster” cơ điện đã được AMG điều chỉnh.
Mặc dù sử dụng chung hệ động lực với EQE SUV 500 nhưng công suất trên Mercedes-AMG EQE 43 4Matic đã được nâng lên 476 mã lực (tăng 67 mã lực), mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 858 Nm. Sức mạnh trên giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Mặc dù sử dụng chung hệ động lực với EQE SUV 500 nhưng công suất trên Mercedes-AMG EQE 43 4Matic đã được nâng lên 476 mã lực (tăng 67 mã lực), mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 858 Nm. Sức mạnh trên giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Nổi bật hơn hết chính là phiên bản Mercedes-AMG EQE 53 4Matic, với động cơ điện được AMG phát triển riêng với cuộn dây thích ứng, sử dụng dòng điện cao hơn và bộ biến tần thích ứng, đi cùng là hệ thống làm mát mới... Kết quả là công suất của xe lên đến 626 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm. Tốc độ tối đa của xe đạt được lên đến 220 km/h.
Nổi bật hơn hết chính là phiên bản Mercedes-AMG EQE 53 4Matic, với động cơ điện được AMG phát triển riêng với cuộn dây thích ứng, sử dụng dòng điện cao hơn và bộ biến tần thích ứng, đi cùng là hệ thống làm mát mới... Kết quả là công suất của xe lên đến 626 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm. Tốc độ tối đa của xe đạt được lên đến 220 km/h.
Người dùng còn có thể tùy chọn gói AMG Dynamic Plus trên Mercedes-AMG EQE 53 4Matic, giúp xe mở rộng thêm với 2 chế độ Race Start và Boost đẩy mức công suất của xe lên đến 687 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 3,5 giây và tăng tốc độ tối đa lên 240 km/h.
Người dùng còn có thể tùy chọn gói AMG Dynamic Plus trên Mercedes-AMG EQE 53 4Matic, giúp xe mở rộng thêm với 2 chế độ Race Start và Boost đẩy mức công suất của xe lên đến 687 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 3,5 giây và tăng tốc độ tối đa lên 240 km/h.
Hãng xe Đức còn trang bị gói AMG Active Ride Control lên EQE 53 4Matic với khả năng ổn định thân xe bằng điện cơ, mang đến sự linh hoạt khi xe di chuyển trên các điều kiện địa hình khác nhau.
Hãng xe Đức còn trang bị gói AMG Active Ride Control lên EQE 53 4Matic với khả năng ổn định thân xe bằng điện cơ, mang đến sự linh hoạt khi xe di chuyển trên các điều kiện địa hình khác nhau.
Hệ thống giả lập âm thanh “AMG Sound Experience” với các tùy chọn khác nhau giúp mô phỏng lại âm thanh phấn khích của động cơ xăng cũng có mặt, nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thích sự thể thao trên một chiếc xe thuần điện.
Hệ thống giả lập âm thanh “AMG Sound Experience” với các tùy chọn khác nhau giúp mô phỏng lại âm thanh phấn khích của động cơ xăng cũng có mặt, nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thích sự thể thao trên một chiếc xe thuần điện.
Mặc dù mức công suất đã được tăng lên nhưng cả 2 phiên bản AMG của EQE SUV vẫn chỉ trang bị bộ pin 90,6 kWh như các phiên bản tiêu chuẩn, tất nhiên quãng đường di chuyển nó sẽ bị giảm đi bởi động cơ mạnh hơn.
Mặc dù mức công suất đã được tăng lên nhưng cả 2 phiên bản AMG của EQE SUV vẫn chỉ trang bị bộ pin 90,6 kWh như các phiên bản tiêu chuẩn, tất nhiên quãng đường di chuyển nó sẽ bị giảm đi bởi động cơ mạnh hơn.
Theo ước tính EQE 43 SUV có thể di chuyển khoảng 431–488 km sau mỗi lần sạc, tương tự phiên bản EQE 53 SUV cũng được ước tính với khả năng di chuyển khoảng 375–470 km. Mức giá xe Mercedes-Benz EQE AMG cho cả hai phiên bản hiện chưa được công bố.
Theo ước tính EQE 43 SUV có thể di chuyển khoảng 431–488 km sau mỗi lần sạc, tương tự phiên bản EQE 53 SUV cũng được ước tính với khả năng di chuyển khoảng 375–470 km. Mức giá xe Mercedes-Benz EQE AMG cho cả hai phiên bản hiện chưa được công bố.
Video: Giới thiệu hi tiết Mercedes-Benz EQE AMG 2023 mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status