Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết "điệp viên" Aston Martin DB5 Shooting Brake siêu hiếm

20/08/2019 16:07

(Kiến Thức) - Chiếc Aston Martin DB5 Shooting Brake trong bài viết này, được xem là "hàng hiếm" mà bất cứ ai cũng mong muốn. Chỉ có 12 chiếc từng được sản xuất, 4 chiếc trong số đó được trang bị tay lái thuận.

Nguyễn Chung

Siêu xe Aston Martin DB5 của James Bond có giá 47,8 tỷ đồng

Siêu xe Aston Martin DB11 giá 15,8 tỷ lăn bánh tại Đà thành

Bán tải Mitsubishi Triton mới từ 26.000 USD tại Anh quốc

Aston Martin Vantage GT12 “đời cũ” đắt gấp đôi xe mới

Những chiếc xe ôtô được làm bằng cát đẹp đến khó tin

Từ bao lâu nay, DB5 đã trở thành biểu tượng gắn liền với series phim Điệp viên 007 nổi tiếng. Chiếc xe đã đồng hành cùng điệp viên James Bond trong những pha hành động ấn tượng cùng nhiều chức năng, vũ khí được trang bị trên xe. Sở hữu thiết kế vượt thời gian của, siêu xe Aston Martin DB5 không phải là một chiếc "xế hộp" dành cho việc đi lại hằng ngày.
Từ bao lâu nay, DB5 đã trở thành biểu tượng gắn liền với series phim Điệp viên 007 nổi tiếng. Chiếc xe đã đồng hành cùng điệp viên James Bond trong những pha hành động ấn tượng cùng nhiều chức năng, vũ khí được trang bị trên xe. Sở hữu thiết kế vượt thời gian của, siêu xe Aston Martin DB5 không phải là một chiếc "xế hộp" dành cho việc đi lại hằng ngày.
Điều này đã được chính chủ sở hữu của chiếc Aston Martin DB5 Shooting Brake này, Sir David Brown chú ý tới. Ông là một người đam mê thể thao, thích săn bắn và chơi polo, vì vậy ông bực bội khi nhận ra rằng chiếc Aston Martin DB5 không thể nhét vừa dụng cụ polo hay những con thú cưng của ông vào khoang hành lý.
Điều này đã được chính chủ sở hữu của chiếc Aston Martin DB5 Shooting Brake này, Sir David Brown chú ý tới. Ông là một người đam mê thể thao, thích săn bắn và chơi polo, vì vậy ông bực bội khi nhận ra rằng chiếc Aston Martin DB5 không thể nhét vừa dụng cụ polo hay những con thú cưng của ông vào khoang hành lý.
Trong tình huống tương tự, có lẽ phần lớn mọi người sẽ giải quyết bằng cách lựa chọn một chiếc xe khác có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, David Brown không chọn cách như vậy.
Trong tình huống tương tự, có lẽ phần lớn mọi người sẽ giải quyết bằng cách lựa chọn một chiếc xe khác có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, David Brown không chọn cách như vậy.
Theo câu chuyện được kể lại, David Brown đã tham gia vào một cuộc họp hội đồng có sự tham gia của một số kỹ sư của Aston Martin, đặt con chó săn của ông lên bàn và yêu cầu họ xây dựng cho ông một phiên bản xe mà có thể đáp ứng được những yêu cầu của ông. Đó cũng chính là nguồn gốc ra đời của chiếc DB5 Shooting Brake – Một chiếc xe thể thao mà bất cứ ai cũng mong muốn. Chỉ có 12 chiếc DB5 Shooting Brake từng được sản xuất, 4 chiếc trong số đó được trang bị tay lái thuận.
Theo câu chuyện được kể lại, David Brown đã tham gia vào một cuộc họp hội đồng có sự tham gia của một số kỹ sư của Aston Martin, đặt con chó săn của ông lên bàn và yêu cầu họ xây dựng cho ông một phiên bản xe mà có thể đáp ứng được những yêu cầu của ông. Đó cũng chính là nguồn gốc ra đời của chiếc DB5 Shooting Brake – Một chiếc xe thể thao mà bất cứ ai cũng mong muốn. Chỉ có 12 chiếc DB5 Shooting Brake từng được sản xuất, 4 chiếc trong số đó được trang bị tay lái thuận.
Vào thời điểm đó, nhà máy ở Newport-Pagnell quá bận rộn để xây dựng những chiếc DB5 thông thường, vì vậy David Brown đã tìm tới Harold Radford với một đề xuất để sản xuất mẫu xe DB5 Shooting Brake.
Vào thời điểm đó, nhà máy ở Newport-Pagnell quá bận rộn để xây dựng những chiếc DB5 thông thường, vì vậy David Brown đã tìm tới Harold Radford với một đề xuất để sản xuất mẫu xe DB5 Shooting Brake.
Chiếc xe dưới đây được sản xuất vào năm 1965. Chiếc xe sở hữu số khung gầm DB5 / 2273 / L là một trong số 12 chiếc. Từ khi được sản xuất, chiếc xe “định cư” tại Thụy Sĩ mới chỉ có 3 đời chủ. Vì được sản xuất với một số lượng cực kì giới hạn, vì vậy giá xe Aston Martin DB5 Shooting Brake không hề rẻ cũng như việc sở hữu một chiếc cũng không hề dễ dàng.
Chiếc xe dưới đây được sản xuất vào năm 1965. Chiếc xe sở hữu số khung gầm DB5 / 2273 / L là một trong số 12 chiếc. Từ khi được sản xuất, chiếc xe “định cư” tại Thụy Sĩ mới chỉ có 3 đời chủ. Vì được sản xuất với một số lượng cực kì giới hạn, vì vậy giá xe Aston Martin DB5 Shooting Brake không hề rẻ cũng như việc sở hữu một chiếc cũng không hề dễ dàng.
Không ai biết người bán sẽ kiếm được bao nhiêu tiền cho chiếc ôtô hiếm có này, nhưng nhiều người cho rằng chiếc xe sẽ đem lại khá nhiều tiền bởi độ hiếm có của chiếc xe này. Nó rất đắt vì về cơ bản chiếc xe đã phải dựng lại nhiều chi tiết so với phiên bản cơ bản. Bên trong, chiếc xe có một vài sửa đổi về nội thất bao gồm hàng ghế sau gập giúp mở rộng sức chứa hàng hóa lên đến hơn 1.132 lit.
Không ai biết người bán sẽ kiếm được bao nhiêu tiền cho chiếc ôtô hiếm có này, nhưng nhiều người cho rằng chiếc xe sẽ đem lại khá nhiều tiền bởi độ hiếm có của chiếc xe này. Nó rất đắt vì về cơ bản chiếc xe đã phải dựng lại nhiều chi tiết so với phiên bản cơ bản. Bên trong, chiếc xe có một vài sửa đổi về nội thất bao gồm hàng ghế sau gập giúp mở rộng sức chứa hàng hóa lên đến hơn 1.132 lit.
Chiếc xe đặc biệt này là một trong bốn chiếc được trang bị tay lái bên trái, được chủ sở hữu ban đầu yêu cầu trang bị thêm các tính năng bổ sung như radio trên xe, hai dây an toàn cho ghế trước, tựa đầu có thể tháo rời cho ghế trước của hành khách và dòng chữ tên viết tắt của chủ xe trên mỗi cánh cửa.
Chiếc xe đặc biệt này là một trong bốn chiếc được trang bị tay lái bên trái, được chủ sở hữu ban đầu yêu cầu trang bị thêm các tính năng bổ sung như radio trên xe, hai dây an toàn cho ghế trước, tựa đầu có thể tháo rời cho ghế trước của hành khách và dòng chữ tên viết tắt của chủ xe trên mỗi cánh cửa.
Chủ sở hữu đầu tiên rõ ràng đã sử dụng chiếc xe vào việc đi lại hàng ngày trong ba mươi năm và sơn lại nó với màu bạc Cumberland Grey vào những năm 80. Vào năm 2003, chiếc xe đã được mua bởi chủ sở hữu thứ hai ở Thụy Sĩ, người đã cho nó phục hồi hoàn toàn thân xe và khung gầm của Aston Engineering.
Chủ sở hữu đầu tiên rõ ràng đã sử dụng chiếc xe vào việc đi lại hàng ngày trong ba mươi năm và sơn lại nó với màu bạc Cumberland Grey vào những năm 80. Vào năm 2003, chiếc xe đã được mua bởi chủ sở hữu thứ hai ở Thụy Sĩ, người đã cho nó phục hồi hoàn toàn thân xe và khung gầm của Aston Engineering.
Công việc phục chế bao gồm sơn lại thân Grigio Quartz, gia cố ống thép trên nóc xevà thay thế đèn hậu DB6 Vantage ban đầu bằng đèn DB5 như đặc trưng trên chiếc Shooting Brake ban đầu của David Brown. Động cơ cũng được nâng cấp lên thông số kỹ thuật 4.2 lít của Aston Engineering và hộp số tự động được thay thế bằng hộp số ZF năm cấp.
Công việc phục chế bao gồm sơn lại thân Grigio Quartz, gia cố ống thép trên nóc xevà thay thế đèn hậu DB6 Vantage ban đầu bằng đèn DB5 như đặc trưng trên chiếc Shooting Brake ban đầu của David Brown. Động cơ cũng được nâng cấp lên thông số kỹ thuật 4.2 lít của Aston Engineering và hộp số tự động được thay thế bằng hộp số ZF năm cấp.
Chủ sở hữu thứ ba và hiện tại đã mua chiếc xe vào năm 2009 và giao phó một cuộc đại tu chi tiết hơn nữa cho chuyên gia R.S. Williams. Động cơ được nâng cấp lên 4,7 lít và được trang bị bộ chế hòa khí SU HD8 ba phù hợp, hệ thống treo được trang bị lò xo của R.S Williams và giảm xóc, cũng như bánh xe được trang bị mâm 15 inch tương tự thời ban đầu. Cuối cùng, chiếc xe lại được sơn màu Silver Birch và nó sẽ được đấu giá từ thiện vào thời gian sắp tới.
Chủ sở hữu thứ ba và hiện tại đã mua chiếc xe vào năm 2009 và giao phó một cuộc đại tu chi tiết hơn nữa cho chuyên gia R.S. Williams. Động cơ được nâng cấp lên 4,7 lít và được trang bị bộ chế hòa khí SU HD8 ba phù hợp, hệ thống treo được trang bị lò xo của R.S Williams và giảm xóc, cũng như bánh xe được trang bị mâm 15 inch tương tự thời ban đầu. Cuối cùng, chiếc xe lại được sơn màu Silver Birch và nó sẽ được đấu giá từ thiện vào thời gian sắp tới.
Video: Chi tiết xe Aston Martin DB5 Shooting Brake siêu hiếm.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status