Câu chuyện 100 năm về biểu tượng thương mại - Tràng Tiền Plaza

Trải qua hơn một thế kỷ, Tràng Tiền Plaza trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc về Hà Nội.

Được người Pháp xây dựng lần đầu vào năm 1901 với tên gọi Maison Godard (Nhà Godard), Maison Godard được xem là bước ngoặt cho thương mại Hà Nội vốn trước đó chỉ có các chợ truyền thống và chỉ phục vụ các khách hàng người Pháp và người Việt giàu có.
Cau chuyen 100 nam ve bieu tuong thuong mai - Trang Tien Plaza
 Tràng Tiền Plaza xưa thời kỳ được biết đến là Nhà Godard (nguồn: internet)
Đến năm 1960, tòa nhà được đổi tên thành Bách hóa Tổng hợp và trở thành cửa hàng lớn nhất miền Bắc thời bao cấp. Bách hóa Tổng hợp đã trở thành biểu tượng thương mại và là một phần không thể thiếu của người dân Hà Nội khi ấy. Sau đó, tòa nhà được xây dựng lại và đổi tên thành Tràng Tiền Plaza vào năm 2002 và bắt đầu kinh doanh các mặt hàng được coi là xa xỉ đối với thời kỳ đổi mới trong 10 năm.
Sau khi được Tập đoàn IMEX Pan Pacific đầu tư, Tràng Tiền Plaza đã thực sự hồi sinh từ năm 2013 khi trở thành Trung tâm Thương mại đẳng cấp, sang trọng đầu tiên và duy nhất của cả nước, nơi quy tụ của hơn 200 nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giầy dép và phụ kiện nổi tiếng, trong số đó có hơn 50 thương hiệu quốc tế hàng đầu và đa số các thương hiệu thuộc Top 10 huyền thoại thời trang thế giới.
Cau chuyen 100 nam ve bieu tuong thuong mai - Trang Tien Plaza-Hinh-2
 Bên trong Tràng Tiền Plaza sau khi được cải tạo.
Tràng Tiền Plaza không chỉ đem đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho các tín đồ thời trang sang trọng và cao cấp, mà còn đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng đối với những nhãn hiệu thời trang trung cấp và các hãng mỹ phẩm uy tín và chất lượng, cùng đội ngũ bán hàng và tư vấn chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng ngay cả những “thượng đế” với những đòi hỏi khắt khe nhất.
Cau chuyen 100 nam ve bieu tuong thuong mai - Trang Tien Plaza-Hinh-3
 
Đến với Tràng Tiền Plaza, khách hàng còn được tận hưởng các hoạt động giải trí VIP và thưởng thức các món ăn ngon đến từ những chuỗi nhà hàng danh tiếng với chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất. Tràng Tiền Plaza hút hồn khách hàng tới thăm quan và mua sắm tại đây bằng không gian được thiết kế lịch lãm, sang trọng, với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn nước Pháp, đem lại cho khách hàng trải nghiệm như đang mua sắm trong một thương xá tráng lệ tại Paris phồn hoa.
Cau chuyen 100 nam ve bieu tuong thuong mai - Trang Tien Plaza-Hinh-4
 
Tràng Tiền Plaza không chỉ kế thừa truyền thống là một TTTM cao cấp nhưng vẫn mang tính đại chúng, mà còn là một trong những nơi phải đến với bất cứ ai khi tới thăm Thủ đô, là biểu tượng về lịch sử - văn hóa trong mắt du khách và trong trái tim người Hà Nội.

Na rừng "khủng" nặng tới 4kg tiền triệu/quả

Thời gian gần đây, na rừng được nhiều người săn lùng về làm thuốc, chữa bệnh...

Na rừng hay còn gọi là quà của rừng cho cánh mày râu (quả chí chuôn chua hoặc tè khửn) mọc trong những cánh rừng sâu ở các tỉnh miền núi phía Bắc có giá bán khá cao; trung bình dao động từ 150 – 500 nghìn đồng/ kg, một quả nặng từ 3 – 4kg có giá vài triệu đồng/ quả.

TPHCM chốt “số phận” của Grab, Uber

Loại hình kinh doanh vận tải bằng ứng dụng gọi xe như Grab, Uber sẽ ngưng kết nối thêm đầu xe mới tại TP HCM trong thời gian tới.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị các công ty cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố tạm thời ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới.