Cao lỏng Vượng khí bao nhiêu lần bị Cục An toàn cảnh báo, dấu hiệu lừa dối NTD?

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã khuyến cáo người tiêu dùng không mua TPBVSK Cao lỏng Vượng Khí trên một số trang web có dấu hiệu lừa dối. Đáng nói đây không phải lần đầu tiên quảng cáo Cao lỏng Vượng khí bị Cục An toàn cảnh báo xấu.

Liên tục cảnh báo
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, thời gian vừa qua trên các trang website vuongkhi.com và nuoiconkheo.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao lỏng Vượng Khí sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Trong quá trình Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao lỏng Vượng Khí trên các trang website/internet vuongkhi.com và nuoiconkheo.vn.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên thông tin quảng cáo nhãn hàng này bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo xấu.
Trước đó, hồi tháng 3/2019, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đưa ra cảnh báo đối với người tiêu dùng khi mua Cao lỏng Vượng khí qua một số trang web. Cụ thể, theo nội dung thông báo của Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, trên website: www.facebook.com/caolongvuongkhi có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao lỏng Vượng khí vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Tại thời điểm đó, Cục An toàn thực phẩm cũng ra khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao lỏng Vượng khí bị cảnh báo trên trang website/internet nêu trên, trong khi Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.
Cao long Vuong khi bao nhieu lan bi Cuc An toan canh bao, dau hieu lua doi NTD?
 
Được biết sản phẩm Cao lỏng Vượng khí do Công ty Cổ phần Phúc An Việt Nam (địa chỉ: Thôn An Lãng, Xã Văn Tự, huyện Thường Tín, TP Hà Nội.) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Trong cả hai lần Cục An toàn thực phẩm cảnh báo xấu về nội dung quảng cáo sản phẩm trên các website, Cục đã mời Công ty Cổ phần Phúc An Việt Nam lên làm việc.
Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK Cao lỏng Vượng khí đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh trên vuongkhi.com, nuoiconkheo.vn và tài khoản mạng xã hội facebook.com/caolongvuongkhi không phải do Công ty Cổ phần Phúc An Việt Nam thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm. Công ty không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm Cao lỏng Vượng Khí vi phạm quy định được quảng cáo trên các website này, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Ngang nhiên quảng cáo nổ công dụng, lừa người tiêu dùng? 
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên các website và trang mạng xã hội này, nhãn hàng Cao lỏng Vượng khí được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc chữa bệnh. Cụ thể, trên tài khoản mạng xã hội facebook.com/caolongvuongkhi, sản phẩm được quảng cáo công dụng “chữa dứt điểm viêm phế quản – phổi, viêm mũi – họng”, “tác dụng nhanh nhạy gấp 100 lần siro thông thường”, “điều trị tận gốc mầm bệnh”,…
Cao long Vuong khi bao nhieu lan bi Cuc An toan canh bao, dau hieu lua doi NTD?-Hinh-2
 
Trên trang nuoiconkheo.vn, vuongkhi.com, Cao lỏng Vượng khí được quảng cáo là sản phẩm “thuốc ho thảo dược” “đậm đặc gấp 100 lần siro thông thường”, “100% thảo dược tự nhiên với 7 vị thuốc quý đặc trị ho, khò khè ở trẻ”, “tương đương vắc xin phòng bệnh hô hấp thông qua đường uống”, “tác dụng nhanh chóng sau lần sử dụng đầu tiên, chấm dứt tình trạng phải sử dụng kháng sinh”,…
Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng với những lời lẽ quảng cáo như thuốc chữa bệnh, phải chăng nhãn hàng này đang lừa dối lòng tin của người tiêu dùng, khiến nhiều người lầm tưởng đây là thuốc điều trị?
Cao long Vuong khi bao nhieu lan bi Cuc An toan canh bao, dau hieu lua doi NTD?-Hinh-3
 
Theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế quy định rõ các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm đó là: “Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.
Tuy nhiên, sản phẩm Cao lỏng Vượng khí của Công ty Cổ phần Phúc An Việt Nam lại không thực hiện theo đúng quy định. Không chỉ dùng những từ ngữ lập lờ, dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng, trên các trang web này còn dùng nhiều bài viết chia sẻ, tin nhắn, video của bệnh nhân, bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm nhằm tạo sự tin tưởng đối với người đọc.
Mời quý độc giả xem video clip quảng cáo sản phẩm Cao lỏng Vượng khí trên trang vuongkhi.com:
 
Việc quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh có thể xem là hành vi gian dối, đánh lừa người tiêu dùng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có tác dụng chữa khỏi bệnh, làm gián đoạn quá trình điều trị bệnh của người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và tính mạng của người bệnh?
Kiến Thức tiếp tục thông tin.

“Kinh hồn” loại kem đen khiến người ăn dở khóc dở cười

(Kiến Thức) - Hình ảnh cả mồm miệng đến răng lưỡi bám toàn một màu đen kịt sau khi thưởng thức kem tinh than tre gây xôn xao trên mạng. Mặc dù loại kem đen này đã xuất hiện từ lâu nhưng mới đây lại được quan tâm nhiệt tình.

“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi

Cơn sốt các đồ ăn liên quan đến tinh than tre đã trở thành xu hướng ẩm thực trong nhiều năm gần đây. Trong đó, kem tinh than tre được rất nhiều tín đồ ẩm thực tò mò thưởng thức.

“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-2
Món kem đen sì như mực khiến người ăn bị đen luôn cả lưỡi và môi ngay từ miếng đầu tiên này từng được giới trẻ thích thú chính là kem tinh than tre.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-3
Mới đây, một cô nàng đã đăng tải bức ảnh review sau khi thưởng thức món kem tinh than tre đã khiến dân mạng xôn xao bình phẩm. 
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-4
Trong ảnh, cô nàng mới thưởng thức một que kem tinh than tre đen sì, thế nhưng điều đáng nói, sau khi thưởng thức xong, lập tức miệng, lưỡi cho đến răng của cô nàng đều... bám 1 màu đen huyền bí.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-5
Không biết chất lượng ra sao nhưng sau những tấm ảnh “tả thực” về loại kem than tre này thì nhiều người đã lắc đầu ngán ngẩm và không muốn thử nữa.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-6
Trào lưu kem đen có thành phần than hoạt tính hay còn gọi là tinh than khởi nguồn từ quán Ice Cream Finest Morgenstern ở New York, Mỹ: kem “black coconut ash” với thành phần tinh than dừa. Ngay sau khi xuất hiện, món kem đen này trở thành hiện tượng và ngập tràn trên Instagram.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-7
Đặc biệt, so với các loại kem khác, hương vị sản phẩm làm từ tinh than tre khá độc đáo, không chỉ riêng ngoại hình. Loại kem tinh than tre này được bán trong rất nhiều cửa hàng tiện lợi, với giá thành không quá đắt đỏ, phủ hợp với học sinh, sinh viên.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-8
Ngoài ra, một số các nhãn hàng kem nổi tiếng cũng sản xuất các loại kem mang hương vị tinh than tre, thu hút giới trẻ khá nhiều.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-9
Mục đích ban đầu của nhà sản xuất khi tạo ra kem tinh than không phải là để cải thiện sức khỏe người dùng, nhưng thành phần than hoạt tính thực tế lại có đặc tính giải độc, giúp loại trừ các độc tố ra khỏi cơ thể. Quá trình này được gọi là hấp thụ, trong đó các độc tố tích điện dương gắn vào bề mặt xốp tích điện âm của than hoạt tính.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-10
Tuy nhiên, than hoạt tính là thành phần thường xuất hiện trong mặt nạ dưỡng da, xà phòng, và các loại bột trắng răng. Stella Metsovas, tác giả cuốn “Wild Mediterranean”, cho biết ông nội của mình thường đánh răng bằng một thanh than củi vào những năm 1940.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-11
Việc sử dụng than hoạt tính trong thực phẩm bắt đầu gây tranh cãi khi một chức năng của thành phần này được đưa ra xem xét: chữa ngộ độc thực phẩm hoặc dùng thuốc quá liều trong các phòng cấp cứu.
“Kinh hon” loai kem den khien nguoi an do khoc do cuoi-Hinh-12
Do đó, nếu bạn đang dùng các loại thuốc như thuốc tránh thai, vitamin hay bất kì loại thực phẩm chức năng nào khác, việc ăn kem hay thực phẩm chứa than hoạt tính có thể khiến thuốc và vitamin không hiệu quả. Ảnh: Internet. 

Video "Top 7 món ngon chế biến từ cá lóc". Nguồn: Toplist.

Siêu mẫu sinh con trai được “thưởng nóng” hơn 13 nghìn tỷ có gu thời trang cực gợi cảm

(Kiến Thức) - Ngô Bội Từ năm nay 41 tuổi, là một trong những chân dài hàng đầu xứ Đài có gu thời trang cực gợi cảm. Cô từng gây xôn xao khi được bạn trai đại gia thưởng nóng hơn 13 nghìn tỷ vì sinh con trai.

Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam

Ngô Bội Từ năm nay 41 tuổi, là một trong những chân dài hàng đầu xứ Đài, cùng thời với ngôi sao Lâm Chí Linh. Cô được biết đến là ngôi sao giải trí đa tài. Chân dài này cũng gây ấn tượng khi sở hữu gu thời trang cực gợi cảm và sang chảnh.

Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-2
Ngô Bội Từ còn được mệnh danh là nữ hoàng quảng cáo xứ Đài. Cô ăn mặc gợi cảm và thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí lớn của Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan.
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-3
Sau khi cặp kè với tỷ phú Kỷ Hiểu Ba, Ngô Bội Từ liên tục sinh 3 con trong vòng 5 năm và hiện tại đang mang thai đứa con thứ 4, dù cả hai chưa hề có hôn thú. Khi Ngô Bội Từ sinh cậu con trai thứ hai vào năm 2017, nữ siêu mẫu được bạn trai "thưởng nóng" 4 tỷ nhân dân tệ (hơn 13 nghìn tỷ đồng) vào tài khoản.
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-4
Ở tuổi 41, nữ siêu mẫu đình đám một thời vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp và có cuộc sống giàu sang. Tuy nhiên, không ít người vẫn cảm thấy tiếc cho Ngô Bội Từ - một giai nhân tài sắc đã có 4 mụn con với Kỷ Hiểu Ba, nhưng vẫn chỉ được gọi với danh xưng người tình, chưa một lần kết hôn. 
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-5
Mỹ nhân 41 tuổi có phong cách thời trang sang chảnh và bắt mắt. 
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-6
Dù đã sinh 3 người con nhưng Ngô Bội Từ vẫn giữ được vóc dáng nuột nà và gu thời trang gợi cảm. 
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-7
Cô thường xuyên mặc những kiểu áo và đầm cúp ngực sexy. 
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-8
Cô nàng có cặp chân dài cực kỳ gợi cảm. 
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-9
Những kiểu đầm cúp ngực thắt eo giúp bà mẹ 3 con khoe hình thể nuột nà. 
Sieu mau sinh con trai duoc “thuong nong” hon 13 nghin ty co gu thoi trang cuc goi cam-Hinh-10
Cô thường mặc các kiểu váy ngắn để khoe đôi chân dài cực phẩm. Ảnh: Internet. 

Video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn: VTC.