Cánh rừng Net Zero Vinamilk “Check in” tại cực Nam Tổ quốc với dự án tái sinh 25 Hecta rừng ngập măn

VINAMILK đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp TÁI SINH 25HA RỪNG NGẬP MẶN TẠI VƯỜN QUỐC GIA MŨI CÀ MAU.

Đây là một hoạt động của nhân viên Vinamilk nằm trong dự án lớn mang tên “CÁNH RỪNG NET ZERO VINAMILK” với nỗ lực hình thành những mảng xanh để giúp hấp thụ khí carbon, tiến gần đến mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, góp phần vào mục tiêu chung Net Zero 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã và đang đẩy mạnh.
“Tái sinh rừng ngập mặn - Khóa dấu chân Carbon”
Đây là thông điệp Vinamilk truyền tải trong hoạt động lần này tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, khi bắt đầu dự án khoanh nuôi, tái sinh 25ha rừng ngập mặn với đối tác Gaia và sẽ kéo dài trong 6 năm tới đây.
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man
 Ông Lê Hoàng Minh (bên trái) đại diện Vinamilk và bà Đỗ Thị Thanh Huyền đại diện Gaia trao tượng trưng bảng 25ha rừng ngập mặn thuộc dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” cho đại diện Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Theo bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập - Giám đốc điều hành Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, đơn vị đang đồng hành cùng Vinamilk trong dự án này, rừng ngập mặn là hệ sinh thái giúp “khóa” được carbon hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy lượng hấp thụ và tích trữ carbon của rừng ngập mặn có thể gấp 4 lần so với rừng nhiệt đới trên cạn, tùy vào các khu vực khác nhau. Có thể nói rừng ngập mặn là "bể chứa carbon" vô cùng hữu hiệu vì có thể lưu trữ carbon trong hơn 5.000 năm. Vì vậy, việc bảo tồn và phát triển những khu rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.
“Cánh rừng do Vinamilk & Gaia đang khoanh nuôi có diện tích 25 hecta (ha) trong vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, dự kiến có khoảng 100.000 – 250.000 cây mắm sẽ mọc lên. Để đảm bảo tính bền vững, hiệu quả của dự án, chúng tôi sẽ phối hợp với Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau triển khai các hoạt động bảo vệ và giám sát khu vực khoanh nuôi như: truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân; tuần tra giám sát, gia cố hàng rào bảo vệ khu rừng, thực hiện các nghiên cứu đo lường những tác động khu rừng tạo ra trong vòng 6 năm. Hy vọng cánh rừng sẽ phát triển nhanh chóng, trở thành “bể hấp thụ carbon” lớn trong tương lai gần” – Bà Thanh Huyền chia sẻ.
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-2
Khu vực khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do Vinamilk, Gaia chung tay thực hiện tại vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau 
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-3
Tuy thời tiết mưa gió nhưng các nhân viên Vinamilk đã cùng Gaia và các cán bộ Vườn Quốc gia hoàn thành việc dựng hàng rào khoanh nuôi cho dự án 25ha tại vùng lõi Vườn Quốc gia ngày 18/8 vừa qua 
Tổng đầu tư của Vinamilk cho dự án này là 04 tỷ đồng cho các hoạt động phục vụ việc khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng, các chương trình nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư sống trong và ven Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Dự kiến với 25ha rừng ngập mặn, trong điều kiện sinh trưởng bình thường, có thể hình thành nên bể hấp thụ Carbon từ 17.000 đến 20.000 tấn Carbon, quy đổi tương đương với 62.000 đến 73.000 tấn CO2e.
Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là vùng trọng điểm của Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Cà Mau, một trong khu RAMSAR của Việt Nam (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng Thế giới). Đây cũng là nơi bảo tồn nguồn gene, bảo vệ các hệ sinh thái đa dạng với hơn 400 loài, trong đó có hơn 40 loài quý hiếm bị đe dọa tuyệt chủng như rái cá, mèo cá, trăn gấm...
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-4
Các nhân viên Vinamilk tham gia làm gần 1.000m hàng rào đầu tiên trong gần 2.400m hàng rào để khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau 
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-5
Với 25ha rừng được khoanh nuôi tái sinh, sẽ có gần 2.400m hàng rào được dựng nên từ 6.800 cọc cừ tràm và gần 4.700m lưới; được duy trì, bảo dưỡng hàng năm 
“Hoạt động khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng do Vinamilk thông qua Gaia triển khai thực hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, ngoài việc giúp trung hòa Carbon để góp phần giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, còn giúp tăng diện tích độ che phủ rừng, lấn dần ra biển, chống xâm nhập mặn, tăng khả năng chắn sóng bảo vệ bờ, hình thành sinh thái của rừng, tạo nơi cư trú của nhiều giống loài thủy sản cũng là loài động vật, thực vật quý hiếm. Tôi tin là khi có thêm nhiều sự đồng hành, chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng, cánh rừng ngập mặn của Mũi Cà Mau sẽ ngày càng sinh trưởng mạnh mẽ” – Ông Lê Văn Dũng - Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, nhận định.
Trong dự án này, các nhân viên Vinamilk cũng trực tiếp góp sức, tham gia để khoanh nuôi, chăm sóc cho cánh rừng qua nhiều hoạt động được tổ chức hàng năm. Cụ thể, để khởi động dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” tại Cà Mau lần này, gần 60 nhân viên Vinamilk đã tham gia cùng khoanh nuôi cánh rừng - hoạt động ý nghĩa trong tháng 8 này cũng là dịp kỷ niệm sinh nhật 47 năm của Vinamilk.
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-6
Tập thể nhân viên Vinamilk chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ “làm hàng rào khoanh nuôi” sau khi được các cán bộ Vườn Quốc gia và Gaia hướng dẫn các kĩ thuật 
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-7
Dự án được khởi động trong dịp Vinamilk chào đón 47 năm thành lập công ty với hoạt động hưởng ứng mục tiêu Net Zero của các nhân viên 
Cũng nhân dịp này, Vinamilk đã trao tặng cho Vườn quốc gia Mũi Cà Mau 05 chiếc thuyền để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm tra, bảo vệ rừng và tặng cho viên chức, người lao động Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau hơn 4.200 sản phẩm dinh dưỡng.
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-8
 Bà Bùi Thị Hương (thứ ba từ trái qua), Giám đốc điều hành Vinamilk, đại diện trao tặng 05 chiếc thuyền và 4.200 sản phẩm dinh dưỡng cho đại diện Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-9
Bên cạnh các hỗ trợ thuyền, sản phẩm, Vinamilk còn trao tặng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tấm bảng lưu lại lời chúc của cộng đồng và nhân viên Vinamilk gửi đến “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” như một món quà ý nghĩa 
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-10
Các chiếc thuyền được Vinamilk tài trợ cho Vườn Quốc gia làm phương tiện hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi rừng 
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-11
Các chiếc thuyền được Vinamilk tài trợ cho Vườn Quốc gia làm phương tiện hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi rừng 
Những cánh rừng hướng đến Net Zero
Vinamilk được biết đến là đơn vị tiên phong và tích cực với các hoạt động về phát triển bền vững cũng như cam kết Net Zero 2050. Bên cạnh các hoạt động cắt giảm phát thải trong chuỗi giá trị, việc trồng cây để trung hòa carbon được Vinamilk tích cực đẩy mạnh. Đơn cử như “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” đang được doanh nghiệp triển khai là dự án thiết thực giúp hình thành nên những mảng xanh, hấp thụ CO2 và còn mang tính truyền cảm hứng đến với cộng đồng về việc bảo vệ thiên nhiên, khuyến khích trồng cây xanh.
Trước dự án này, năm 2018, cũng tại Cà Mau, Vinamilk và chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng gần 100.000 cây tại các khu vực như: Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 – Cột mốc số 0, khu vực bờ biển xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) và xã Tân Hưng (huyện Cái Nước),… Đến nay, rừng đều đã phát triển, tạo thành những mảng xanh rộng lớn tại địa phương.
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-12
 Tại Cà Mau, năm 2018, Vinamilk đã trồng 100.000 cây xanh trong chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam
Tham gia đoàn trồng rừng và thăm lại khu vực trồng cây của “Quỹ 1 triệu cây xanh” trước đây, có các giám đốc điều hành của Vinamilk, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành Sản xuất, Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk, cho biết: “Trải nghiệm và hiểu hơn về những cánh rừng ngập mặn, nhìn thấy những hàng cây xanh cách đây 5 năm được trồng nay đã vươn cao khỏe mạnh, chúng tôi càng thấy rõ hơn vì sao chúng ta cần phải hành động cho thiên nhiên, môi trường. Qua những hoạt động này, Vinamilk cũng mong muốn mọi nhân viên của chúng tôi sẽ là những hạt nhân tích cực, chung tay cho những mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Điều đó sẽ mang đến những giá trị chung và giúp cho ý nghĩa của chương trình lan tỏa hơn nữa”.
“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là chương trình được Vinamilk thực hiện từ năm 2012 đến năm 2020, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, trồng 1.121.000 cây xanh tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố với tổng giá trị 12,5 tỷ đồng. Đầu năm 2023, Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động “Trồng cây hướng đến Net Zero (2023-2027)” với ngân sách 15 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục đẩy mạnh để có thêm nhiều “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” tại Việt Nam, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện lộ trình tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050.
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-13
 Các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường của Vinamilk nhận được sự hưởng ứng lớn từ chính nhân viên công ty
Canh rung Net Zero Vinamilk “Check in” tai cuc Nam To quoc voi du an tai sinh 25 Hecta rung ngap man-Hinh-14
Các hoạt động giúp gia tăng sự kết nối giữa nhân viên công ty với các mục tiêu phát triển bền vững 

Biết gì về tân Chủ tịch Thuduc House Nguyễn Quang Nghĩa?

Ngày 19/8, HĐQT CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) quyết định bầu ông Nguyễn Quang Nghĩa giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Ông Nghĩa (SN 1978) vừa được bầu vào HĐQT TDH tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 18/8 vừa qua cùng với bà Võ Thị Tường Vy (SN 1996) thay thế cho Chủ tịch Nguyễn Huy Hoàng và Thành viên HĐQT Đàm Mạnh Cường. Trong đó, ông Cường dù không còn là Thành viên HĐQT nhưng sẽ vẫn giữ vị trí Tổng Giám đốc TDH.

Theo thông tin công bố, ông Nghĩa đang là cổ đông lớn nhất của TDH với tỷ lệ sở hữu tại ngày 20/6/2023 là 18,75%, tương đương hơn 21 triệu cổ phiếu. Thông tin về tân Chủ tịch HĐQT TDH khá ít khi chỉ biết ông có bằng cử nhân đại học, quá trình công tác từ năm 2002 đến nay đã đầu tư kinh doanh các lĩnh vực tài chính, bất động sản và dịch vụ.

Biet gi ve tan Chu tich Thuduc House Nguyen Quang Nghia?
 Chân dung ông Nguyễn Quang Nghĩa (đeo khẩu trang) tại ĐHĐCĐ TDH

Cùng với việc đổi "ghế nóng" này, TDH cũng quyết định thay đổi địa chỉ trụ sở Công ty từ số 82-84 Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 sang 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Được biết, đây là địa chỉ của tòa nhà Vietcomreal Building.

Đại hội lần này đã thông qua mục tiêu năm 2023 với doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt 440 tỷ đồng và hơn 88 tỷ đồng, gấp gần 3 lần và 18 lần mức thực hiện năm trước.

Trong khi đó, 6 tháng 2023, doanh thu thuần của TDH đạt mức 69 tỷ đồng, tăng mạnh 72% so cùng kỳ. Tuy nhiên thu không đủ bù chi khiến TDH chìm trong thua lỗ gần 20 tỷ đồng trong 6 tháng 2023, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi 42 tỷ đồng.

Vinamilk tung “trend” mới có gì hot khiến netizen ầm ầm truyền tay

Sau khi thương hiệu sữa Vinamilk tung logo mới, trên MXH netizen bắt đầu "bắt trend" tự tạo avatar phong cách cho riêng mình.

Vinamilk tung “trend” moi co gi hot khien netizen am am truyen tay
 Mới đây, thương hiệu sữa Việt Nam nổi tiếng Vinamilk khiến nhiều người bất ngờ khi công bố hình ảnh nhận diện thương hiệu mới, cũng chính là logo hiện tại của nhãn hàng.

Logo mới của Vinamilk, cư dân mạng chia phe khen chê gay gắt

Logo Vinamilk vừa thay đổi đang là đề tài hút sự chú ý trên MXH, đồng thời netizen cũng bùng nổ tranh cãi, khen chê gay gắt về logo này.

Mới đây, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) có buổi công bố về nhận diện thương hiệu mới của mình. Cụ thể logo của thương hiệu này được chuyển từ dạng hình ảnh kết hợp chữ viết thành hoàn toàn theo dạng chữ (wordmark) mang cảm giác hiện đại và đơn giản hơn.
Logo moi cua Vinamilk, cu dan mang chia phe khen che gay gat
 Sự thay đổi trong thiết kế logo Vinamilk mới nhất.