Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh siêu xe điện FFZERO1 động cơ 1000 mã lực

10/01/2016 20:45

(Kiến Thức) - Hãng Faraday Future vừa ra mắt mẫu xe concept đầu tiên của mình mang tên FFZERO1 sở hữu khối động cơ 1000 mã lực.

Tuấn Nguyễn

Hyundai ra mắt phiên bản thể thao i20 Sport

Dàn ôtô, xe máy “đốt cháy” sa mạc tại Monster Energy

McLaren độ hàng loạt siêu xe “hàng khủng” P1 lên carbon

Trung Quốc sản xuất siêu xe điện “nhái” Hyundai Genesis Coupe

7 lý do vì sao Tesla D là siêu xe điện tuyệt vời

Hãng Faraday Future vừa ra mắt mẫu xe concept đầu tiên của mình được mệnh danh siêu xe điện FFZERO1 tại triển lãm CES 2016 được tổ chức hàng năm tại Las Vegas, Mỹ.
Hãng Faraday Future vừa ra mắt mẫu xe concept đầu tiên của mình được mệnh danh siêu xe điện FFZERO1 tại triển lãm CES 2016 được tổ chức hàng năm tại Las Vegas, Mỹ.
Chiếc xe trưng bày mang hình dáng một siêu xe thể thao khí động học. Phần thân xe được chế tác hoàn toàn bằng vật liệu composite nhẹ như sợi carbon, với ống khí động học ở hai bên giúp làm giảm ma sát trong khi cung cấp không khí làm mát cho pin.
Chiếc xe trưng bày mang hình dáng một siêu xe thể thao khí động học. Phần thân xe được chế tác hoàn toàn bằng vật liệu composite nhẹ như sợi carbon, với ống khí động học ở hai bên giúp làm giảm ma sát trong khi cung cấp không khí làm mát cho pin.
Bên cạnh đó, phần đuôi của xe được thiết kế dài hơn làm tăng khả năng giữ thăng bằng với kích thước gấp đôi như một khung ảnh số hiển thị tình trạng sạc của xe và tên của người lái trên đường đua.
Bên cạnh đó, phần đuôi của xe được thiết kế dài hơn làm tăng khả năng giữ thăng bằng với kích thước gấp đôi như một khung ảnh số hiển thị tình trạng sạc của xe và tên của người lái trên đường đua.
Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy mẫu siêu xe điện FFZERO1 này khá giống với chuỗi các mẫu concept ảo Vision Gran Turismo tương lai được giới thiệu trong năm qua.
Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy mẫu siêu xe điện FFZERO1 này khá giống với chuỗi các mẫu concept ảo Vision Gran Turismo tương lai được giới thiệu trong năm qua.
Nhưng không hẳn như vậy, sự khác biệt chính là siêu xe điện FFZERO1 dựa trên nền tảng khung gầm với tên gọi Variable Platform Architecture (viết tắt là: VPA).
Nhưng không hẳn như vậy, sự khác biệt chính là siêu xe điện FFZERO1 dựa trên nền tảng khung gầm với tên gọi Variable Platform Architecture (viết tắt là: VPA).
Nền tảng VPA có thể thay đổi để thích hợp với các chiều dài cơ sở khác nhau, các cụm pin khác nhau được sắp xếp theo chuỗi, và bất cứ chỗ nào giữa bốn động cơ.
Nền tảng VPA có thể thay đổi để thích hợp với các chiều dài cơ sở khác nhau, các cụm pin khác nhau được sắp xếp theo chuỗi, và bất cứ chỗ nào giữa bốn động cơ.
Nói cách khác, VAP có thể biến một siêu xe như FFZERO1 thành một chiếc crossover với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, một chiếc sedan hay thậm chí là một chiếc xe nhỏ dùng để di chuyển trong thành phố.
Nói cách khác, VAP có thể biến một siêu xe như FFZERO1 thành một chiếc crossover với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, một chiếc sedan hay thậm chí là một chiếc xe nhỏ dùng để di chuyển trong thành phố.
Đại diện hãng Faraday Future nhấn mạnh rằng, siêu xe điện FFZERO1 được ra mắt nhằm thể hiện tầm nhìn cho tương lai của sự di động, sự linh hoạt của nền tảng VPA và có thể sẽ không được sản xuất.
Đại diện hãng Faraday Future nhấn mạnh rằng, siêu xe điện FFZERO1 được ra mắt nhằm thể hiện tầm nhìn cho tương lai của sự di động, sự linh hoạt của nền tảng VPA và có thể sẽ không được sản xuất.
Không gian cabin chỉ dành cho một hành khách duy nhất xung quanh người lái. Ghế ngồi được thiết kế theo tiêu chuẩn NASA giúp các tay lái giảm mệt mỏi, đồng thời cải thiện lưu lượng máu nhờ nghiêng về phía sau một góc 45 độ.
Không gian cabin chỉ dành cho một hành khách duy nhất xung quanh người lái. Ghế ngồi được thiết kế theo tiêu chuẩn NASA giúp các tay lái giảm mệt mỏi, đồng thời cải thiện lưu lượng máu nhờ nghiêng về phía sau một góc 45 độ.
Ngoài ra, FFZERO1 còn tích hợp điện thoại thông minh cho phép người lái nắm rõ mức năng lượng, dữ liệu thời gian thực về xe và khu vực lân cận. FFZERO1 còn được trang bị công nghệ lái tự động, có thể tự lái khi cần thiết cả trong và ngoài đường đua.
Ngoài ra, FFZERO1 còn tích hợp điện thoại thông minh cho phép người lái nắm rõ mức năng lượng, dữ liệu thời gian thực về xe và khu vực lân cận. FFZERO1 còn được trang bị công nghệ lái tự động, có thể tự lái khi cần thiết cả trong và ngoài đường đua.
Sức mạnh của siêu xe đến từ bốn động cơ điện Quad Core với tổng công suất hơn 1.000 mã lực. Về mặt lý thuyết FFZERO1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong khoảng thời gian chưa tới 3 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 322 km/giờ.
Sức mạnh của siêu xe đến từ bốn động cơ điện Quad Core với tổng công suất hơn 1.000 mã lực. Về mặt lý thuyết FFZERO1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong khoảng thời gian chưa tới 3 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 322 km/giờ.
Các chi tiết kỹ thuật khác như việc chiếc xe có thể di được quảng đường bao xa khi sạc đầy pin vẫn chưa được công bố mặc dù theo dự đoán mẫu concept đã hoàn thiện đầy đủ chức năng.
Các chi tiết kỹ thuật khác như việc chiếc xe có thể di được quảng đường bao xa khi sạc đầy pin vẫn chưa được công bố mặc dù theo dự đoán mẫu concept đã hoàn thiện đầy đủ chức năng.
Mặc dù được Faraday Future tuyên bố chưa chắc sẽ sản xuất thương mại mẫu siêu xe điện này. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện tại triển lãm CES 2016 vừa qua, chắc chắn một điều rằng nó đang tạo hiệu ứng tốt từ phía khách thăm quan và có thể Faraday Future phải suy nghĩ lại.
Mặc dù được Faraday Future tuyên bố chưa chắc sẽ sản xuất thương mại mẫu siêu xe điện này. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện tại triển lãm CES 2016 vừa qua, chắc chắn một điều rằng nó đang tạo hiệu ứng tốt từ phía khách thăm quan và có thể Faraday Future phải suy nghĩ lại.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status