Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh siêu môtô tiền tỷ "hàng thửa” CR&S Duu tại VN

10/08/2016 09:31

(Kiến Thức) - Được thiết kế và sản xuất tại Ý nhưng lại có động cơ Mỹ, CR&S Duu là mẫu siêu môtô thủ công siêu độc và cực kỳ "hầm hố".

Nguyễn Huy

Báo Mỹ kinh ngạc vì khách sạn Việt Nam siêu sang

Khách sạn Việt Nam lọt top 10 khách sạn tốt nhất TG

 Siêu môtô CR&S Duu là mẫu xe thứ 2 được hãng sản xuất thủ công Ý CR&S, được thành lập bởi 3 người yêu xe là Giorgio Sarti, Giovanni Cabassi and Roberto Pattoni tạo ra. Được sản xuất từ năm 2012, tên gọi "Duu" của chiếc xe không chỉ mang ý nghĩa là mẫu xe thứ 2 của hãng mà còn ám chỉ động cơ 2 xi-lanh.
Siêu môtô CR&S Duu là mẫu xe thứ 2 được hãng sản xuất thủ công Ý CR&S, được thành lập bởi 3 người yêu xe là Giorgio Sarti, Giovanni Cabassi and Roberto Pattoni tạo ra. Được sản xuất từ năm 2012, tên gọi "Duu" của chiếc xe không chỉ mang ý nghĩa là mẫu xe thứ 2 của hãng mà còn ám chỉ động cơ 2 xi-lanh.
Là một mẫu siêu môtô "hàng khủng" được chế tạo thủ công, CR&S đã sử dụng những vật liệu cao cấp và nhẹ nhất như sợi carbon, nhôm... để chế tạo chiếc xe, khiến nó có trọng lượng chỉ 244 kg dù có kích thước to lớn. "Dàn chân" trước của xe gồm, bánh trước có lốp 120/70/17 với mâm 17 inch 9 cánh mạ chrome và phanh Brembo Monoblock 4 pis.
Là một mẫu siêu môtô "hàng khủng" được chế tạo thủ công, CR&S đã sử dụng những vật liệu cao cấp và nhẹ nhất như sợi carbon, nhôm... để chế tạo chiếc xe, khiến nó có trọng lượng chỉ 244 kg dù có kích thước to lớn. "Dàn chân" trước của xe gồm, bánh trước có lốp 120/70/17 với mâm 17 inch 9 cánh mạ chrome và phanh Brembo Monoblock 4 pis.
Nằm giữa cặp phuộc Sachs đường kính 48 mm (có thể nâng cấp lên phuộc Ohlins) là phần đầu của chiếc xe với duy nhất một đèn định vị nằm bao quanh bởi ốp carbon. Những đèn pha thực sự của xe có dạng LED gương cầu và nằm ở hai bên thân xe.
Nằm giữa cặp phuộc Sachs đường kính 48 mm (có thể nâng cấp lên phuộc Ohlins) là phần đầu của chiếc xe với duy nhất một đèn định vị nằm bao quanh bởi ốp carbon. Những đèn pha thực sự của xe có dạng LED gương cầu và nằm ở hai bên thân xe.
Được thiết kế theo phong cách tối giản, CR&S chỉ trang bị cho Duu một đồng hồ điện tử hình tròn trên ghi-đông bằng nhôm. Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của chiếc xe là khung sườn có dạng một ống thép cực lớn, đồng thời đóng vai trò là bình chứa nhiên liệu.
Được thiết kế theo phong cách tối giản, CR&S chỉ trang bị cho Duu một đồng hồ điện tử hình tròn trên ghi-đông bằng nhôm. Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của chiếc xe là khung sườn có dạng một ống thép cực lớn, đồng thời đóng vai trò là bình chứa nhiên liệu.
CR&S Duu gây "choáng ngợp" cho bất kỳ người nào nhìn thấy chiếc xe bởi vẻ đẹp đậm chất cơ khí với nhiều chi tiết CNC để trần màu kim loại hoặc mạ chrome sáng loáng. Nằm tiến về phía trước của xe là khối động cơ V-Twin X-Wedge của hãng động cơ nổi tiếng S&S, Mỹ.
CR&S Duu gây "choáng ngợp" cho bất kỳ người nào nhìn thấy chiếc xe bởi vẻ đẹp đậm chất cơ khí với nhiều chi tiết CNC để trần màu kim loại hoặc mạ chrome sáng loáng. Nằm tiến về phía trước của xe là khối động cơ V-Twin X-Wedge của hãng động cơ nổi tiếng S&S, Mỹ.
Có góc xi-lanh hình chữ V 56 độ và dung tích lên tới 117 inch khối (1917 cc), động cơ này có công suất lên tới 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Khí thải của động cơ được thoát ra qua hệ thống xả "hàng thửa" của CR&S, với pô được giấu bên phải, ở dưới gầm xe.
Có góc xi-lanh hình chữ V 56 độ và dung tích lên tới 117 inch khối (1917 cc), động cơ này có công suất lên tới 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Khí thải của động cơ được thoát ra qua hệ thống xả "hàng thửa" của CR&S, với pô được giấu bên phải, ở dưới gầm xe.
Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số Baker 5 cấp tới bánh sau qua xích tải. Hệ thống càng đơn phía sau của Duu cũng đã được CR&S chế tạo một cách chắc chắn từ thép không rỉ trọng lượng nhẹ với kích thước to bản, đồng thời là điểm bắt cây phuộc monoshock ở bên trái thân xe.
Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số Baker 5 cấp tới bánh sau qua xích tải. Hệ thống càng đơn phía sau của Duu cũng đã được CR&S chế tạo một cách chắc chắn từ thép không rỉ trọng lượng nhẹ với kích thước to bản, đồng thời là điểm bắt cây phuộc monoshock ở bên trái thân xe.
Ở phía sau, CR&S Duu sở hữu mâm 17 inch với bản cực rộng, giúp chiếc lốp với bề rộng lên tới 300 mm có thể được lắp vừa vặn, khiến chiếc xe có vẻ cực kỳ cơ bắp và mạnh mẽ khi nhìn từ phía sau. Hệ thống phanh sau gồm phanh 2 pis và đĩa đơn 260 mm.
Ở phía sau, CR&S Duu sở hữu mâm 17 inch với bản cực rộng, giúp chiếc lốp với bề rộng lên tới 300 mm có thể được lắp vừa vặn, khiến chiếc xe có vẻ cực kỳ cơ bắp và mạnh mẽ khi nhìn từ phía sau. Hệ thống phanh sau gồm phanh 2 pis và đĩa đơn 260 mm.
Phần đuôi của xe được vuốt nhọn và có đủ chỗ ngồi cho 2 người, tuy nhiên người phía sau sẽ phải bám chặt vào người phía trước để có thể ngồi yên trên xe, do yên sau của chiếc xe Duu thiết kế rất nhỏ.
Phần đuôi của xe được vuốt nhọn và có đủ chỗ ngồi cho 2 người, tuy nhiên người phía sau sẽ phải bám chặt vào người phía trước để có thể ngồi yên trên xe, do yên sau của chiếc xe Duu thiết kế rất nhỏ.
Tại Ý, giá của chiếc CR&S Duu đã lên tới gần 40.000 USD. Như vậy nếu như cộng đủ các loại thuế, mỗi chiếc CR&S Duu chắc chắn sẽ có giá lên tới tiền tỷ tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có giá cực đắt nhưng hiện tại, có ít nhất 2 chiếc CR&S Duu đã có mặt trên đất Việt.
Tại Ý, giá của chiếc CR&S Duu đã lên tới gần 40.000 USD. Như vậy nếu như cộng đủ các loại thuế, mỗi chiếc CR&S Duu chắc chắn sẽ có giá lên tới tiền tỷ tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có giá cực đắt nhưng hiện tại, có ít nhất 2 chiếc CR&S Duu đã có mặt trên đất Việt.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status