Cận cảnh một đám cưới ở Ấn Độ làm “rung chuyển” thế giới

Những đám cưới ở Ấn Độ sẽ làm cả thế giới “chao đảo” bởi sự xa hoa, lộng lẫy của nó, đương nhiên số tiền chi trả cũng phải giật mình. 

Tại Ấn Độ, hàng năm có tới 20 triệu cặp vợ chồng tổ chức lễ cưới, tuy mỗi bữa tiệc cưới đều khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung – đó là vàng. Số lượng vàng mà họ sử dụng trong buổi lễ đó nhiều đến mức làm rung chuyển cả thị trường tài chính, kinh tế toàn cầu.
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi
 
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-2
 Vàng được coi là "thước đo" cho sự giàu có, đẳng cấp của gia chủ trong đám cưới
Vàng là thứ không thể thiếu trong các đám cưới ở Ấn Độ. Bất kể giàu hay nghèo, tiệc cưới cũng là dịp để gia chủ “khoe” vàng với khách khứa. Tài sản, sự giàu có, đẳng cấp... của gia đình được thể hiện bởi số lượng vàng mà cô dâu đeo trên mình. Đó vừa là tâm điểm chú ý của bữa tiệc, vừa là sự tự hào của riêng gia đình cô dâu.
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-3
 
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-4
 Chi phí mà người Ấn dùng cho một đám cưới là khoảng 300 nghìn USD, riêng vàng đã chiếm tới 1/10 số tiền đó
Trong tiệc cưới, cô dâu Ấn Độ sẽ diện một bộ trang sức toàn vàng. Khuyên mũi, bông tai, dây chuyền, lắc tay... đến cả bộ lễ phục, bùa hộ mệnh cũng lấp lánh ánh vàng. Có đôi khi, bạn sẽ thấy vàng xuất hiện trong buổi tiệc còn nhiều hơn số lần bạn chạm mặt cô dâu, chú rể.
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-5
 
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-6
 Cô dâu được trang điểm với cả tá vàng trên người
Ấn Độ hiện nay là nước tiêu thụ vàng đứng thứ 2 thế giới, chiếm 1/4 nhu cầu về vàng trên toàn thế giới. Phụ nữ Ấn Độ rất ưa chuộng vàng, họ dùng vàng làm đồ trang sức. Người Ấn Độ quan niệm, trong tiệc cưới, cô dâu đeo càng nhiều vàng thì địa vị càng cao, cuộc sống sau này cũng có được giàu sang, hạnh phúc. Vì thế, người mua vàng tại Ấn Độ chủ yếu là phụ nữ, các cô gái sắp kết hôn hoặc các bà mẹ đi mua vàng làm “của hồi môn” cho con gái.
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-7
 Lễ cưới ở Ấn Độ thường rất coi trọng trang sức bằng vàng
Thậm chí, người Ấn Độ coi trọng vàng đến mức nếu không mua được vàng, hoặc chưa mua đủ số lượng cần thiết thì họ sẽ không tổ chức đám cưới. Các lễ cưới quá hoành tráng này thường phải lên kế hoạch và tiết kiệm dần từ cả chục năm trước đó. Một lễ cưới thông thường tại Ấn thường có từ 5 – 6 nghìn vị khách, kéo dài 3 ngày 3 đêm như một phân đoạn trong phim “Cô dâu 8 tuổi”.
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-8
 
Can canh mot dam cuoi o An Do lam “rung chuyen” the gioi-Hinh-9
 Những bữa tiệc xa hoa với rất nhiều món ăn và nghi thức
Người ta cho rằng, truyền thống này bắt nguồn từ xa xưa, khi mà quyền thừa kế chỉ dành cho con trai, mọi tài sản có giá trị con trai đều được hưởng, còn thứ duy nhất mà con gái sở hữu là vàng. Chính vì thế, các cô gái Ấn coi thứ kim loại lấp lánh này như một người bạn thân không thể thiếu mỗi khi xuất giá.

Kỳ lạ cá bị mất một nửa thân vẫn sống khỏe 6 tháng

Dù mất một nửa thân dưới nhưng con cá có hình dạng kỳ lạ này vẫn sống khỏe mạnh trong hơn 6 tháng.

Ky la ca bi mat mot nua than van song khoe 6 thang
Anh Watchara Chote, 36 tuổi sống tại Ratchaburi, Thái Lan trong một lần đi chợ đã vô tình nhìn thấy con có hình dáng kỳ lạ này. Vì thấy con vật rất tội nghiệp nên anh Watchara đã mua con cá này và mang nó về nhà nuôi. Sau khi mang về nhà, anh Watchara đặt cho nó một cái tên thân mật là 'I-half'. Anh giải thích với báo chí rằng cái tên đó ám chỉ con cá chỉ còn một nửa thân trên và mất toàn bộ phần đuôi. 

Hoang mang cá biển chết hàng loạt ở Chu Hải, Trung Quốc

(Kiến Thức) - Mới đây hiện tượng cá biển chết hàng loạt ở Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc đã khiến người dân xôn xao hoang mang. 

Hoang mang ca bien chet hang loat o Chu Hai, Trung Quoc
 Mới đây ở Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc xuất hiện tình trạng cá biển chết hàng loạt khiến ngư dân địa phương vô cùng hoang mang.