Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh Lexus GS 430 máy V8 gần 600 triệu ở Hà Nội

07/12/2020 09:47

(Kiến Thức) - Khác với những mẫu xe Lexus GS thế hệ thứ 3 tại Việt Nam, đa số đều sử dụng động cơ V6 hút khí tự nhiên. Chiếc Lexus GS 430 đời 2007 "hàng hiếm” này độc đáo nhờ động cơ V8 cỡ lớn.

Phương Thảo

Lexus "nhá hàng" sedan hạng sang ES 2019 trước ngày ra mắt

Top 10 “xế hộp” đáng tin cậy nhất thế giới

Jaguar F-Pace SVR 2021 sang chảnh, chỉ cần 3,8 giây để bứt tốc

Cảnh báo website giả mạo tra cứu thông tin bằng lái xe

Ra mắt xe sang Lexus GS Black Line giới hạn chỉ 200 chiếc

Thế hệ thứ 3 (mã S190) của dòng xe sang Lexus GS hạng sang cỡ trung này rất quen thuộc tại Việt Nam trong thời gian cách đây 10 năm về trước. Lexus GS thế hệ thứ 3 này từng là đối thủ cạnh tranh một thời của BMW 5 Series (E60/61) hay Mercedes-Benz E-Class (W211).
Thế hệ thứ 3 (mã S190) của dòng xe sang Lexus GS hạng sang cỡ trung này rất quen thuộc tại Việt Nam trong thời gian cách đây 10 năm về trước. Lexus GS thế hệ thứ 3 này từng là đối thủ cạnh tranh một thời của BMW 5 Series (E60/61) hay Mercedes-Benz E-Class (W211).
Tại Việt Nam, đa số các phiên bản Lexus GS đời 2007 là GS 300 và GS 350 sử dụng động cơ V6. Trong khi phiên bản GS 430 này đặc biệt hơn khi sử dụng động cơ V8 dung tích 4.3L (4.293cc) hút khí tự nhiên (mã 3UZ FE), sử dụng công nghệ van biến thiên thông minh (VVT-i) và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử thông minh (ETCS I)...
Tại Việt Nam, đa số các phiên bản Lexus GS đời 2007 là GS 300 và GS 350 sử dụng động cơ V6. Trong khi phiên bản GS 430 này đặc biệt hơn khi sử dụng động cơ V8 dung tích 4.3L (4.293cc) hút khí tự nhiên (mã 3UZ FE), sử dụng công nghệ van biến thiên thông minh (VVT-i) và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử thông minh (ETCS I)...
Động cơ cho công suất tối đa 283 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 417Nm tại 3.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) có chế độ sang số tay (tuần tự). Động cơ V8 trên phiên bản GS 430 mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản GS350 sử dụng động cơ V6 3.5L cho công suất khoảng 303 mã lực và mô-men xoắn cực đại 374Nm.
Động cơ cho công suất tối đa 283 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 417Nm tại 3.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) có chế độ sang số tay (tuần tự). Động cơ V8 trên phiên bản GS 430 mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản GS350 sử dụng động cơ V6 3.5L cho công suất khoảng 303 mã lực và mô-men xoắn cực đại 374Nm.
Nhờ đó, Lexus GS 430 đời 2007 này trở thành một món đồ chơi đáng để sưu tầm dành cho những khách hàng chịu chơi, yêu thích xe Nhật và không quan tâm đến mức độ “ngốn xăng” của xe. Được biết, dòng động cơ V8 4.3L này cũng được sử dụng trên hai dòng xe khác là Coupe/mui trần SC430 hay dòng sedan hạng sang LS430.
Nhờ đó, Lexus GS 430 đời 2007 này trở thành một món đồ chơi đáng để sưu tầm dành cho những khách hàng chịu chơi, yêu thích xe Nhật và không quan tâm đến mức độ “ngốn xăng” của xe. Được biết, dòng động cơ V8 4.3L này cũng được sử dụng trên hai dòng xe khác là Coupe/mui trần SC430 hay dòng sedan hạng sang LS430.
Mặc dù mạnh mẽ, nhưng phiên bản này chưa là phiên bản mạnh nhất của dòng GS đời này, mà vị trí đó thuộc về phiên bản GS 460 sau đó (ra mắt từ năm 2008). Phiên bản GS 460 sử dụng động cơ V8 4.6L dung tích lớn hơn, cho công suất mạnh mẽ hơn (362hp + 460Nm), sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Mặc dù mạnh mẽ, nhưng phiên bản này chưa là phiên bản mạnh nhất của dòng GS đời này, mà vị trí đó thuộc về phiên bản GS 460 sau đó (ra mắt từ năm 2008). Phiên bản GS 460 sử dụng động cơ V8 4.6L dung tích lớn hơn, cho công suất mạnh mẽ hơn (362hp + 460Nm), sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
So với các đối thủ Đức cùng đời, dòng xe Lexus GS lại “lành tính” và ít đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp và giá phụ tùng cũng rẻ hơn hơn. Tuy nhiên, so với các dòng Lexus khác thì thì độ “lành” của GS thua kém hơn, hay phát sinh vấn để ở động cơ. Lexus GS430 đã có hệ thống treo thích ứng (AVS) và công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp tăng khả năng kiểm soát xe.
So với các đối thủ Đức cùng đời, dòng xe Lexus GS lại “lành tính” và ít đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp và giá phụ tùng cũng rẻ hơn hơn. Tuy nhiên, so với các dòng Lexus khác thì thì độ “lành” của GS thua kém hơn, hay phát sinh vấn để ở động cơ. Lexus GS430 đã có hệ thống treo thích ứng (AVS) và công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp tăng khả năng kiểm soát xe.
Thế hệ thứ 3 của dòng Lexus GS được ghi nhận là thế hệ GS được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tại thời điểm cách đây hơn 10 năm, GS được đưa về dưới dạng nhập khẩu tư nhân, khi thương hiệu Lexus còn chưa đặt chân đến thị trường Việt Nam để phân phối xe chính hãng. Hiện tại, dòng Lexus GS đã bị “khai tử” và nhường vị trí cạnh tranh với các mẫu sedan hạng sang cỡ trung của mình lại cho dòng Lexus ES.
Thế hệ thứ 3 của dòng Lexus GS được ghi nhận là thế hệ GS được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tại thời điểm cách đây hơn 10 năm, GS được đưa về dưới dạng nhập khẩu tư nhân, khi thương hiệu Lexus còn chưa đặt chân đến thị trường Việt Nam để phân phối xe chính hãng. Hiện tại, dòng Lexus GS đã bị “khai tử” và nhường vị trí cạnh tranh với các mẫu sedan hạng sang cỡ trung của mình lại cho dòng Lexus ES.
So với các đối thủ BMW 5 Series hay Mercedes-Benz E-Class cùng thời, kiểu dáng bên ngoài của Lexus GS không gây ấn tượng, có thể gọi là tẻ nhạt và ít cảm xúc. Dẫu vậy, phong cách thiết kế tròn trịa của GS đời này vẫn giúp nó bền dáng cho đến ngày nay, đây là một cái hay trong thiết kế của xe Nhật.
So với các đối thủ BMW 5 Series hay Mercedes-Benz E-Class cùng thời, kiểu dáng bên ngoài của Lexus GS không gây ấn tượng, có thể gọi là tẻ nhạt và ít cảm xúc. Dẫu vậy, phong cách thiết kế tròn trịa của GS đời này vẫn giúp nó bền dáng cho đến ngày nay, đây là một cái hay trong thiết kế của xe Nhật.
Lexus GS 430 đời 2007 được trang bị ghế da cao cấp, hàng ghế lái trước chỉnh điện, nhớ vị trí. Vô-lăng ốp gỗ và bọc da, trang bị điều hòa tự động, hệ thống giải trí sử dụng đầu CD 6 đĩa, đài AM/FM, âm thanh 10 loa, gương chiếu hậu có sưởi, chống mờ và tự động cụp xuống để quan sát khi vào số lùi. Mức giá Lexus GS 430 2007 trên sàn xe cũ từ khoảng 580 đến hơn 600 triệu đồng, tuỳ ngoại hình và chất lượng.
Lexus GS 430 đời 2007 được trang bị ghế da cao cấp, hàng ghế lái trước chỉnh điện, nhớ vị trí. Vô-lăng ốp gỗ và bọc da, trang bị điều hòa tự động, hệ thống giải trí sử dụng đầu CD 6 đĩa, đài AM/FM, âm thanh 10 loa, gương chiếu hậu có sưởi, chống mờ và tự động cụp xuống để quan sát khi vào số lùi. Mức giá Lexus GS 430 2007 trên sàn xe cũ từ khoảng 580 đến hơn 600 triệu đồng, tuỳ ngoại hình và chất lượng.
Video: Đánh giá xe Lexus GS 350 tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status