Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cận cảnh “hàng độc” Aston Martin Rapide hơn 5 tỷ tại VN

30/12/2016 14:41

(Kiến Thức) - Được nhập với số lượng khá ít, siêu xe sang 4 cửa Aston Martin Rapide là "hàng hiếm" tại Việt Nam, "độc" hơn hẳn so với Porsche Panamera.

Kiều Anh

Báo nước ngoài ca ngợi món ăn đặc sản Việt Nam

Top món ngon Việt được báo Tây khen hết lời năm 2016

Những món ăn truyền thống giờ thành đặc sản hút khách

Xuất hiện đầu tiên dưới dạng xe ý tưởng (concept) tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2006, Aston Martin Rapide được chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2010. Đây là mẫu siêu xe 4 cửa thứ 2 của Aston Martin, sau dòng Lagonda trong thập niên 70.
Xuất hiện đầu tiên dưới dạng xe ý tưởng (concept) tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2006, Aston Martin Rapide được chính thức đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2010. Đây là mẫu siêu xe 4 cửa thứ 2 của Aston Martin, sau dòng Lagonda trong thập niên 70.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể ngay lập tức nhận ra "gốc gác" của Rapide là từ dòng coupe DB9 nổi tiếng của hãng xe Aston Martin. Không chỉ có thiết kế rất giống nhau, Rapide còn chia sẻ chung nền tảng chassis VH với DB9.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, những người yêu xe có thể ngay lập tức nhận ra "gốc gác" của Rapide là từ dòng coupe DB9 nổi tiếng của hãng xe Aston Martin. Không chỉ có thiết kế rất giống nhau, Rapide còn chia sẻ chung nền tảng chassis VH với DB9.
Đương nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Rapide so với DB9 đó là độ dài trục cơ sở của chiếc xe đã được tăng lên, đồng thời xe có thêm 2 cửa sau. Dù dài hơn DB9, nhưng Aston Martin vẫn thiết kế Rapide theo phong cách cổ điển thanh lịch truyền thống của hãng, khiến chiếc xe trở nên cực kỳ thanh thoát khi nhìn từ hai bên thân.
Đương nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Rapide so với DB9 đó là độ dài trục cơ sở của chiếc xe đã được tăng lên, đồng thời xe có thêm 2 cửa sau. Dù dài hơn DB9, nhưng Aston Martin vẫn thiết kế Rapide theo phong cách cổ điển thanh lịch truyền thống của hãng, khiến chiếc xe trở nên cực kỳ thanh thoát khi nhìn từ hai bên thân.
Với màu xám nòng súng, chiếc Rapide này tại Sài Gòn có vẻ đẹp lạnh lùng như những siêu xe Aston Martin của điệp viên 007 James Bond trong phim. Ngoài ra, cặp vành 10 cánh kép nguyên bản của xe cũng đã được chủ nhân sơn lại với màu đen "ngầu" hơn.
Với màu xám nòng súng, chiếc Rapide này tại Sài Gòn có vẻ đẹp lạnh lùng như những siêu xe Aston Martin của điệp viên 007 James Bond trong phim. Ngoài ra, cặp vành 10 cánh kép nguyên bản của xe cũng đã được chủ nhân sơn lại với màu đen "ngầu" hơn.
Không chỉ có ngoại hình với phần đầu và đuôi tương tự như DB9, ngay khi mở những cửa trước của Rapide ra, những ai đã từng cầm lái DB9 chắc chắn sẽ nhận ra bảng táp-lô với thiết kế quen thuộc. Những vật liệu được Aston Martin sử dụng để trang bị cho nội thất của Rapide cũng không có gì phải phàn nàn với da thật và da lộn cao cấp bọc kín các ghế ngồi cùng trần xe, ốp gỗ óc chó tự nhiên, các chi tiết kim loại đánh bóng...
Không chỉ có ngoại hình với phần đầu và đuôi tương tự như DB9, ngay khi mở những cửa trước của Rapide ra, những ai đã từng cầm lái DB9 chắc chắn sẽ nhận ra bảng táp-lô với thiết kế quen thuộc. Những vật liệu được Aston Martin sử dụng để trang bị cho nội thất của Rapide cũng không có gì phải phàn nàn với da thật và da lộn cao cấp bọc kín các ghế ngồi cùng trần xe, ốp gỗ óc chó tự nhiên, các chi tiết kim loại đánh bóng...
Dựa trên chiếc DB9 đã ra đời từ khá lâu và bản thân cũng tồn tại trên thị trường tới nay đã được 6 năm, Rapide có lối thiết kế khá giản dị bên trong nội thất và không có vẻ hiện đại bằng những thế hệ xe mới nhất ngày nay. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng khá "tân thời" với hệ thống thông tin giải trí có màn hình "thò thụt", giấu ở phía trên táp-lô.
Dựa trên chiếc DB9 đã ra đời từ khá lâu và bản thân cũng tồn tại trên thị trường tới nay đã được 6 năm, Rapide có lối thiết kế khá giản dị bên trong nội thất và không có vẻ hiện đại bằng những thế hệ xe mới nhất ngày nay. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng khá "tân thời" với hệ thống thông tin giải trí có màn hình "thò thụt", giấu ở phía trên táp-lô.
Một điểm khá lý thú xuất hiện trên Rapide nói riêng và những chiếc Aston Martin nói chung là nút bấm khởi động kiêm ổ khóa của xe với tên "thiết bị kiểm soát cảm xúc" (Emotional Control Unit), chìa khóa của Rapide có một khối sapphire khắc chìm logo của hãng ở trên đỉnh. Cắm chìa vào ổ, chiếc chìa này sẽ kiêm luôn là nút khởi động chiếc xe ở trên bảng táp lô.
Một điểm khá lý thú xuất hiện trên Rapide nói riêng và những chiếc Aston Martin nói chung là nút bấm khởi động kiêm ổ khóa của xe với tên "thiết bị kiểm soát cảm xúc" (Emotional Control Unit), chìa khóa của Rapide có một khối sapphire khắc chìm logo của hãng ở trên đỉnh. Cắm chìa vào ổ, chiếc chìa này sẽ kiêm luôn là nút khởi động chiếc xe ở trên bảng táp lô.
Giống như nhiều mẫu xe sang nổi tiếng trên Thế giới, Rapide cũng đi kèm với hệ thống loa hi-end công suất 1000W của hãng Bang & Olufsen nổi tiếng, đem tới trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho những người ngồi bên trong cabin xe.
Giống như nhiều mẫu xe sang nổi tiếng trên Thế giới, Rapide cũng đi kèm với hệ thống loa hi-end công suất 1000W của hãng Bang & Olufsen nổi tiếng, đem tới trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho những người ngồi bên trong cabin xe.
Bệ trung tâm của Rapide chạy hết chiều dài nội thất xe, chia cabin thành 2 hàng ghế riêng biệt. Ở bệ trung tâm phía sau, Aston Martin đã bố trí một bảng điều khiển nhỏ, trong khi trước mặt các hành khách ở băng sau là hệ thống giải trí độc lập với các màn hình gắn trên tựa đầu gối trước của chiếc xe.
Bệ trung tâm của Rapide chạy hết chiều dài nội thất xe, chia cabin thành 2 hàng ghế riêng biệt. Ở bệ trung tâm phía sau, Aston Martin đã bố trí một bảng điều khiển nhỏ, trong khi trước mặt các hành khách ở băng sau là hệ thống giải trí độc lập với các màn hình gắn trên tựa đầu gối trước của chiếc xe.
Bản thân các ghế ngồi sau của Rapide cũng được thiết kế một cách thể thao, khiến cho những hành khách ngồi ở hàng ghế này có thể được trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và thể thao như những người ngồi ở ghế trước. Tuy nhiên do có vòm mui cong dạng coupe, khoảng trống cho đầu hành khách ngồi sau trên Rapide khá thấp.
Bản thân các ghế ngồi sau của Rapide cũng được thiết kế một cách thể thao, khiến cho những hành khách ngồi ở hàng ghế này có thể được trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và thể thao như những người ngồi ở ghế trước. Tuy nhiên do có vòm mui cong dạng coupe, khoảng trống cho đầu hành khách ngồi sau trên Rapide khá thấp.
Giống như DB9, nằm dưới nắp ca-pô của Rapide là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên 6.0l với công suất tối đa 470 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động Touchtronic 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Giống như DB9, nằm dưới nắp ca-pô của Rapide là khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên 6.0l với công suất tối đa 470 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động Touchtronic 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Dù là một mẫu siêu xe sang 4 cửa nhưng Rapide vẫn có khả năng vận hành tương đương nhiều siêu xe và xe thể thao với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 303 km/h.
Dù là một mẫu siêu xe sang 4 cửa nhưng Rapide vẫn có khả năng vận hành tương đương nhiều siêu xe và xe thể thao với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 303 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, Rapide là một dòng xe có số lượng khá ít và đều được nhập về bởi các cửa hàng tư nhân hay xe của người nước ngoài. Do đã được nhập vào Việt Nam từ khá lâu, hiện những chiếc Rapide thường có giá khoảng hơn 5 tỷ nếu được các "đại gia" bán lại.
Tại thị trường Việt Nam, Rapide là một dòng xe có số lượng khá ít và đều được nhập về bởi các cửa hàng tư nhân hay xe của người nước ngoài. Do đã được nhập vào Việt Nam từ khá lâu, hiện những chiếc Rapide thường có giá khoảng hơn 5 tỷ nếu được các "đại gia" bán lại.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status