Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Cầm lái cả dàn xế sang Mercedes tại Hà Nội

14/04/2017 08:49

(Kiến Thức) - Trong khuôn khổ Mercedes-Benz Driving Academy tại Hà Nội, một số bài tập mô phỏng với xe sang Mercedes đem tới trải nghiệm như các bộ môn đua xe.

Nguyễn Huy

Loạt xế sang bạc tỷ vừa ra mắt tại Hà Nội

Luyện tay lái, ngắm xe đẹp tại Mercedes Driving Academy 2015

1.000 biker tham gia diễu hành xe độ ở Sài Gòn

BMW i8 màu xanh xuất hiện ở Sài Gòn

“Xào, chẻ” xế sang Mercedes như tay đua tại Hà Nội

Chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz Driving Academy (MBDA) đã trở nên quen thuộc với nhiều người yêu xe trên Thế giới. Từ ngày 12-17/4/2017, MBDA 2017 lần thứ 14 tổ chức tại Việt Nam được diễn ra tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội, đem tới nhiều trải nghiệm mới hơn với các bài tập cả trên đường nhựa (onroad) lẫn đường địa hình (offroad) bằng xe sang Mercedes.
Chương trình Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz Driving Academy (MBDA) đã trở nên quen thuộc với nhiều người yêu xe trên Thế giới. Từ ngày 12-17/4/2017, MBDA 2017 lần thứ 14 tổ chức tại Việt Nam được diễn ra tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội, đem tới nhiều trải nghiệm mới hơn với các bài tập cả trên đường nhựa (onroad) lẫn đường địa hình (offroad) bằng xe sang Mercedes.
3 bài tập cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn vẫn được duy trì cho các tay lái, bao gồm: 1. Phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao (Cảm nhận hệ thống ABS/BAS); 2. Kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt (Cảm nhận hệ thống ESP); 3. Đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling). Hai bài tập nâng cao với nội dung mô phỏng các môn thể thao tốc độ, bao gồm Đua xe đường thẳng (Drag-race) và Vượt địa hình tốc độ cao (Rally).
3 bài tập cơ bản về kỹ năng lái xe an toàn vẫn được duy trì cho các tay lái, bao gồm: 1. Phanh và chuyển hướng đột ngột ở tốc độ cao (Cảm nhận hệ thống ABS/BAS); 2. Kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt (Cảm nhận hệ thống ESP); 3. Đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling). Hai bài tập nâng cao với nội dung mô phỏng các môn thể thao tốc độ, bao gồm Đua xe đường thẳng (Drag-race) và Vượt địa hình tốc độ cao (Rally).
MBDA 2017 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 Huấn luyện viên trong và ngoài nước. Bên cạnh HLV trưởng Peter Hackett và các tay đua quốc tế quen thuộc, MBDA 2017 còn có sự tham gia huấn luyện của các thành viên đội đua Red Line, Việt Nam ở nội dung Off-Road và Rally.
MBDA 2017 được thực hiện với sự giám sát và hướng dẫn của 10 Huấn luyện viên trong và ngoài nước. Bên cạnh HLV trưởng Peter Hackett và các tay đua quốc tế quen thuộc, MBDA 2017 còn có sự tham gia huấn luyện của các thành viên đội đua Red Line, Việt Nam ở nội dung Off-Road và Rally.
Mercedes-Benz Việt Nam mang đến MBDA 2017 hơn 30 xe để khách mời có thể trải nghiệm bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ A-Class đến S-Class, từ GLA đến GLS. Đáng chú ý, hai mẫu xe sang đang được khách hàng rất quan tâm là GLC và E-Class mới cũng sẽ tham gia chương trình. Trong đó, các dòng xe SUV/Crossover sẽ chỉ được sử dụng ở các bài offroad.
Mercedes-Benz Việt Nam mang đến MBDA 2017 hơn 30 xe để khách mời có thể trải nghiệm bao gồm cả sedan lẫn SUV, từ A-Class đến S-Class, từ GLA đến GLS. Đáng chú ý, hai mẫu xe sang đang được khách hàng rất quan tâm là GLC và E-Class mới cũng sẽ tham gia chương trình. Trong đó, các dòng xe SUV/Crossover sẽ chỉ được sử dụng ở các bài offroad.
Đặc biệt, người tham gia có thể “cầm cương” các dòng xe thể thao Mercedes-AMG gồm A 45 4MATIC, CLA 45 4MATIC và GLA 45 4MATIC ở nội dung Đua xe đường thẳng (Drag race). Đây là nội dung đặc biệt nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm của chi nhánh xe hiệu suất cao trực thuộc Mercedes là AMG.
Đặc biệt, người tham gia có thể “cầm cương” các dòng xe thể thao Mercedes-AMG gồm A 45 4MATIC, CLA 45 4MATIC và GLA 45 4MATIC ở nội dung Đua xe đường thẳng (Drag race). Đây là nội dung đặc biệt nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm của chi nhánh xe hiệu suất cao trực thuộc Mercedes là AMG.
Có lẽ tại MBDA 2017, đua drag là bài tập mới mẻ, thú vị và "kích thích" nhất khi các dòng xe AMG cùng C-Class sẽ trực tiếp "so kè tốc độ với nhau trên một đoạn đường thẳng, có giới hạn duy nhất chỉ là vạch xuất phát và vạch đích. Trải nghiệm đặc biệt nhất trong bài tập này là thử nghiệm hệ thống hỗ trợ "đề pa" (Launch Control) của các dòng xe Mercedes-AMG.
Có lẽ tại MBDA 2017, đua drag là bài tập mới mẻ, thú vị và "kích thích" nhất khi các dòng xe AMG cùng C-Class sẽ trực tiếp "so kè tốc độ với nhau trên một đoạn đường thẳng, có giới hạn duy nhất chỉ là vạch xuất phát và vạch đích. Trải nghiệm đặc biệt nhất trong bài tập này là thử nghiệm hệ thống hỗ trợ "đề pa" (Launch Control) của các dòng xe Mercedes-AMG.
Giữ chặt lấy chân phanh, gạt cùng lúc 2 lẫy chuyển số theo vô-lăng, xác nhận với chiếc xe và đạp ga "lút cán", chiếc xe sẽ như một "con thú" gầm gừ trước vạch xuất phát. Khi có tín hiệu của huấn luyện viên, người lái chỉ cần nhả phanh và chiếc xe sẽ "bắn" về phía trước một cách mạnh mẽ. Những người ngồi trong xe sẽ "dính ghế" và có cảm giác như bị một ai đó đẩy mạnh từ phía sau, khi chiếc xe liên tục tăng tốc cho tới khi bị "ghìm cương" ở vạch đích.
Giữ chặt lấy chân phanh, gạt cùng lúc 2 lẫy chuyển số theo vô-lăng, xác nhận với chiếc xe và đạp ga "lút cán", chiếc xe sẽ như một "con thú" gầm gừ trước vạch xuất phát. Khi có tín hiệu của huấn luyện viên, người lái chỉ cần nhả phanh và chiếc xe sẽ "bắn" về phía trước một cách mạnh mẽ. Những người ngồi trong xe sẽ "dính ghế" và có cảm giác như bị một ai đó đẩy mạnh từ phía sau, khi chiếc xe liên tục tăng tốc cho tới khi bị "ghìm cương" ở vạch đích.
Bài tập Đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling) đã quá quen thuộc trong các chương trình chạy thử xe tại Việt Nam, nhưng có sức hấp dẫn nhất định khi tay lái sẽ phải liên tục đánh lái trái/phải qua các cọc tiêu trên đường với tốc độ cao nhất có thể và dừng lại an toàn ở một khu vực được quy định sẵn.
Bài tập Đánh lái hình chữ chi (Zig-zag Handling) đã quá quen thuộc trong các chương trình chạy thử xe tại Việt Nam, nhưng có sức hấp dẫn nhất định khi tay lái sẽ phải liên tục đánh lái trái/phải qua các cọc tiêu trên đường với tốc độ cao nhất có thể và dừng lại an toàn ở một khu vực được quy định sẵn.
"Mấu chốt" dẫn tới thành công ở bài tập này là các học viên phải kết hợp nhịp nhàng giữa ga cùng tay lái của xe, đồng thời tập thói quen đưa mắt nhìn theo hướng di chuyển. Với chassis vững chắc, hệ thống treo tốt và các hệ thống ổn định điện tử, những chiếc xe cũng có thể vượt qua bài tập này một cách dễ dàng và ổn định, với độ nghiêng thân xe và trượt bánh được hạn chế tối thiểu.
"Mấu chốt" dẫn tới thành công ở bài tập này là các học viên phải kết hợp nhịp nhàng giữa ga cùng tay lái của xe, đồng thời tập thói quen đưa mắt nhìn theo hướng di chuyển. Với chassis vững chắc, hệ thống treo tốt và các hệ thống ổn định điện tử, những chiếc xe cũng có thể vượt qua bài tập này một cách dễ dàng và ổn định, với độ nghiêng thân xe và trượt bánh được hạn chế tối thiểu.
Cũng là một bài tập quen thuộc khác nhưng tại MBDA 2017 năm nay, Kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt lại đem tới trải nghiệm "thật" và hấp dẫn hơn hẳn. Thay vì phun nước để giảm ma sát, những chiếc xe tham gia bài tập này sẽ được lắp một lớp vỏ bao ngoài các lốp sau bằng nhựa cứng của hãng Easydrift tới từ Anh.
Cũng là một bài tập quen thuộc khác nhưng tại MBDA 2017 năm nay, Kiểm soát xe trên bề mặt siêu trượt lại đem tới trải nghiệm "thật" và hấp dẫn hơn hẳn. Thay vì phun nước để giảm ma sát, những chiếc xe tham gia bài tập này sẽ được lắp một lớp vỏ bao ngoài các lốp sau bằng nhựa cứng của hãng Easydrift tới từ Anh.
Với "đồ chơi" Easydrift, độ bám đường ở các lốp sau sẽ bị hạn chế tối thiểu, khiến những chiếc C-Class và E-Class có thể dễ dàng drift hơn. Ở lượt xuất phát, học viên sẽ được yêu cầu tắt hệ thống ổn định điện tử ESP và lái xe qua các chướng ngại vật được bố trí sẵn. Do có bánh sau trơn nên chỉ cần hơi "quá ga" một chút, chiếc xe sẽ dễ dàng mất kiểm soát và xoay tròn trên đường.
Với "đồ chơi" Easydrift, độ bám đường ở các lốp sau sẽ bị hạn chế tối thiểu, khiến những chiếc C-Class và E-Class có thể dễ dàng drift hơn. Ở lượt xuất phát, học viên sẽ được yêu cầu tắt hệ thống ổn định điện tử ESP và lái xe qua các chướng ngại vật được bố trí sẵn. Do có bánh sau trơn nên chỉ cần hơi "quá ga" một chút, chiếc xe sẽ dễ dàng mất kiểm soát và xoay tròn trên đường.
Khi chạy ngược lại ở lượt về và kích hoạt ESP, hệ thống này sẽ hạn chế tối đa sự trượt bánh bằng cách tự động phanh và giảm sức mạnh động cơ truyền tới cầu sau. Chính vì vậy, những chiếc Mercedes C và E-Class bật ESP ở lượt về có thể chạy qua các chướng ngại trong bài tập một cách an toàn như lắp lốp bình thường thay vì có Easydrift.
Khi chạy ngược lại ở lượt về và kích hoạt ESP, hệ thống này sẽ hạn chế tối đa sự trượt bánh bằng cách tự động phanh và giảm sức mạnh động cơ truyền tới cầu sau. Chính vì vậy, những chiếc Mercedes C và E-Class bật ESP ở lượt về có thể chạy qua các chướng ngại trong bài tập một cách an toàn như lắp lốp bình thường thay vì có Easydrift.
Rời đường nhựa, học viên sẽ đến với bài tập offroad duy nhất với các dốc cao, hào sâu, hố bùn được bố trí tương tự các bài thi của giải đua địa hình VOC, nhằm tìm hiểu các chế độ láy Dynamic Select của hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC trên các dòng SUV/crossover Mercedes. Mở đầu bài tập, chiếc xe sẽ "bò" một cách chậm rãi xuống một dốc cao một cách chắc chắn nhờ hệ thống hỗ trợ đổ dốc.
Rời đường nhựa, học viên sẽ đến với bài tập offroad duy nhất với các dốc cao, hào sâu, hố bùn được bố trí tương tự các bài thi của giải đua địa hình VOC, nhằm tìm hiểu các chế độ láy Dynamic Select của hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC trên các dòng SUV/crossover Mercedes. Mở đầu bài tập, chiếc xe sẽ "bò" một cách chậm rãi xuống một dốc cao một cách chắc chắn nhờ hệ thống hỗ trợ đổ dốc.
Khi đến hố bùn, học viên sẽ lựa chọn chế độ Slippery (trơn trượt) của hệ thống 4MATIC để có thể vượt qua. Những chiếc lốp được lắp trên xe thử nghiệm là loại lốp hỗn hợp, tuy nhiên nhờ có chế độ Slippery kiểm soát động cơ, hộp số và ESP nên người lái chỉ cần tập trung giữ đều ga và điều khiển tay lái là có thể vượt qua chướng ngại vật này dễ dàng.
Khi đến hố bùn, học viên sẽ lựa chọn chế độ Slippery (trơn trượt) của hệ thống 4MATIC để có thể vượt qua. Những chiếc lốp được lắp trên xe thử nghiệm là loại lốp hỗn hợp, tuy nhiên nhờ có chế độ Slippery kiểm soát động cơ, hộp số và ESP nên người lái chỉ cần tập trung giữ đều ga và điều khiển tay lái là có thể vượt qua chướng ngại vật này dễ dàng.
Kết thúc bài tập offroad là thử nghiệm hệ thống hỗ trợ leo dốc trên xe. Dù người lái không cần đạp phanh, những chiếc Mercedes SUV vẫn sẽ không bị trôi khi ở giữa dốc. Lúc này, nếu như đạp ga lên khoảng 2000 vòng/phút, chiếc xe sẽ tiếp tục di chuyển. Ngoài ra, những ổ gà trên dốc còn "thử thách" khả năng phân bổ sức mạnh của hệ thống 4MATIC, khiến chiếc xe dồn lực vào các bánh còn độ bám để vượt qua dốc.
Kết thúc bài tập offroad là thử nghiệm hệ thống hỗ trợ leo dốc trên xe. Dù người lái không cần đạp phanh, những chiếc Mercedes SUV vẫn sẽ không bị trôi khi ở giữa dốc. Lúc này, nếu như đạp ga lên khoảng 2000 vòng/phút, chiếc xe sẽ tiếp tục di chuyển. Ngoài ra, những ổ gà trên dốc còn "thử thách" khả năng phân bổ sức mạnh của hệ thống 4MATIC, khiến chiếc xe dồn lực vào các bánh còn độ bám để vượt qua dốc.
Cuối cùng, bài thi Vượt địa hình tốc độ cao (Rally) lại là một trải nghiệm cảm giác mạnh được các tay lái đội đua Red Line dành cho các học viên. Ở phần này, những tay đua sẽ cầm lái các dòng Mercedes GLC và "xào, chẻ" trong địa hình hiểm trở của bãi tăng Xuân Mai ở tốc độ cao, có khi lên tới gần 100 km/h. Đây là lần đầu tiên nhiều học viên có dịp được trải nghiệm cảm giác như các tay lái tại những giải đua địa hình rally.
Cuối cùng, bài thi Vượt địa hình tốc độ cao (Rally) lại là một trải nghiệm cảm giác mạnh được các tay lái đội đua Red Line dành cho các học viên. Ở phần này, những tay đua sẽ cầm lái các dòng Mercedes GLC và "xào, chẻ" trong địa hình hiểm trở của bãi tăng Xuân Mai ở tốc độ cao, có khi lên tới gần 100 km/h. Đây là lần đầu tiên nhiều học viên có dịp được trải nghiệm cảm giác như các tay lái tại những giải đua địa hình rally.
Với những kỹ năng học được tại MBDA 2017, các học viên không chỉ có thể lái xe an toàn mà còn hiệu quả hơn, đồng thời hiểu được cách hoạt động của các hệ thống hỗ trợ trên xe và ứng dụng các bài học trong điều kiện thực tế. Sau khi tham dự MBDA 2017, những người tham gia sẽ được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học. MBDA 2017 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 500 khách hàng và khách mời.
Với những kỹ năng học được tại MBDA 2017, các học viên không chỉ có thể lái xe an toàn mà còn hiệu quả hơn, đồng thời hiểu được cách hoạt động của các hệ thống hỗ trợ trên xe và ứng dụng các bài học trong điều kiện thực tế. Sau khi tham dự MBDA 2017, những người tham gia sẽ được trao chứng chỉ hoàn thành khóa học. MBDA 2017 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 500 khách hàng và khách mời.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status