Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Các hãng ôtô Nhật Bản có khách hàng trung thành cao nhất thế giới

02/10/2023 16:29

J.D Power đã tổ chức nhiều cuộc khảo sát, xếp hạng tỉ lệ khách hàng trung thành đối với các thương hiệu ôtô toàn cầu cho thấy những con số khá bất ngờ về ngành xe hiện nay.

Thảo Nguyễn

Mercedes-Benz cho xe va chạm với đối thủ để kiểm tra an toàn

Tỷ phú Bernard Arnault mất hơn 11 tỷ USD trong một ngày

Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030

Hãng xe Haval của Trung Quốc công bố đại lý đầu tiên tại Việt Nam

Hyundai lọt top hãng xe nhanh nâng cấp vòng đời nhất

Theo đó, để đánh giá mức độ trung thành của khách hàng đối với mỗi hãng xe, J.D. Power đã theo dõi và phân tích dữ liệu mua bán ôtô từ tháng 9/2022 - 8/2023. Kết quả thu được cho thấy, ở phân khúc phổ thông các thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản đều chiếm tỷ lệ cao.
Theo đó, để đánh giá mức độ trung thành của khách hàng đối với mỗi hãng xe, J.D. Power đã theo dõi và phân tích dữ liệu mua bán ôtô từ tháng 9/2022 - 8/2023. Kết quả thu được cho thấy, ở phân khúc phổ thông các thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản đều chiếm tỷ lệ cao.
Trong đó, Toyota là thương hiệu ôtô có nhiều khách hàng trung thành nhất. Ước tính có khoảng 60% khách hàng từng mua xe Toyota sẽ tiếp tục mua lại nếu muốn đổi xe. Ở phân khúc SUV phổ thông, thương hiệu Subaru - đồng hương của Toyota bất ngờ dẫn đầu với 61,1% tỷ lệ khách hàng trung thành, xếp ngay sau đó là Toyota với thành tích 60,5%.
Trong đó, Toyota là thương hiệu ôtô có nhiều khách hàng trung thành nhất. Ước tính có khoảng 60% khách hàng từng mua xe Toyota sẽ tiếp tục mua lại nếu muốn đổi xe. Ở phân khúc SUV phổ thông, thương hiệu Subaru - đồng hương của Toyota bất ngờ dẫn đầu với 61,1% tỷ lệ khách hàng trung thành, xếp ngay sau đó là Toyota với thành tích 60,5%.
Ở phân khúc xe hạng sang, Porshe là hãng xe đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành khi có 56,8% người dùng xe mua lại xe Porsche. Trong khi đó, ở phân khúc SUV hạng sang, Volvo lại là thương hiệu xếp đầu tiên với tỷ lệ 56,5%.
Ở phân khúc xe hạng sang, Porshe là hãng xe đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành khi có 56,8% người dùng xe mua lại xe Porsche. Trong khi đó, ở phân khúc SUV hạng sang, Volvo lại là thương hiệu xếp đầu tiên với tỷ lệ 56,5%.
Cuối cùng, ở phân khúc bán tải, Ford chiếm ngôi đầu với tỷ lệ 64,6%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp mẫu xe này dẫn đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành. Khi phân tích toàn thị trường, J.D. Power nhận thấy, tỷ lệ trung thành của mọi hãng xe đều có xu hướng giảm
Cuối cùng, ở phân khúc bán tải, Ford chiếm ngôi đầu với tỷ lệ 64,6%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp mẫu xe này dẫn đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành. Khi phân tích toàn thị trường, J.D. Power nhận thấy, tỷ lệ trung thành của mọi hãng xe đều có xu hướng giảm
Nguyên nhân là bởi thị trường hiện nay có vô vàn lựa chọn đủ sức nặng để thu hút người dùng. Từ giá thành, thiết kế đến công nghệ của các hãng xe giờ đây đều cạnh tranh với nhau. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm tốt hơn hoặc ngang bằng ở các hãng xe khác nhau.
Nguyên nhân là bởi thị trường hiện nay có vô vàn lựa chọn đủ sức nặng để thu hút người dùng. Từ giá thành, thiết kế đến công nghệ của các hãng xe giờ đây đều cạnh tranh với nhau. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm tốt hơn hoặc ngang bằng ở các hãng xe khác nhau.
Ngoài ra, do thời gian sở hữu trung bình ôtô tăng lên (vì giá xe tăng khiến người dùng ngại đổi mới), việc gắn bó càng lâu giúp người dùng phát hiện ra những nhược điểm về mặt công nghệ và chất lượng của thương hiệu đang sở hữu, do đó ảnh hưởng đến quyết định gắn bó với thương hiệu đó.
Ngoài ra, do thời gian sở hữu trung bình ôtô tăng lên (vì giá xe tăng khiến người dùng ngại đổi mới), việc gắn bó càng lâu giúp người dùng phát hiện ra những nhược điểm về mặt công nghệ và chất lượng của thương hiệu đang sở hữu, do đó ảnh hưởng đến quyết định gắn bó với thương hiệu đó.
Video: Top 10 hãng xe ít lỗi nhất sau 3 năm sử dụng (theo J.D. Power)

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status