BYD thống trị doanh số ôtô PHEV tại quê nhà

BYD thống trị doanh số bán ôtô PHEV trong tháng 7/2024 với 9 mẫu xe. Tại Việt Nam, BYD chỉ mới kinh doanh 3 mẫu xe nhưng đều là ôtô điện.

Video: Xem chi tiết xe BYD Song Plus tại Trung Quốc.
Mới đây, số liệu từ Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho thấy BYD thống trị thị trường ôtô PHEV tại Trung Quốc. Theo số liệu vừa công bố, có chín trong số 10 mẫu ôtô BYD PHEV bán chạy nhất tháng trước.
Danh sách này cho thấy chiếc xe duy nhất không phải của BYD lọt top 10 xe PHEV bán chạy nhất chính là Chery Fulwin T9. Bảng danh sách này dựa trên doanh số bán buôn của 944.000 xe chở khách năng lượng mới vào tháng 7, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
BYD thong tri doanh so oto PHEV tai que nha, cho ve Viet Nam?
BYD thống trị doanh số bán ôtô PHEV trong tháng 7/2024 với 9 mẫu xe, gây nên sự ngạc nhiên cũng như thích thú cho người dùng.  
3 vị trí dẫn đầu danh sách này là BYD Song, BYD Qin L và BYD Qin, các vị trí tiếp theo bao gồm BYD Destroyer 05, BYD Seal 6, BYD Han, BYD Tang, BYD Song L, Denza D9 và Chery Fulwin T9.
Dữ liệu CPCA dường như phân biệt giữa xe EREV và PHEV, vì vậy các số liệu chỉ bao gồm PHEV. Vào tháng 7, 318.000 PHEV đã được bán ra, chiếm 33,7% tổng thị trường xe năng lượng mới. Đây là mức tăng 73% so với cùng kỳ năm trước và được cho là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường xe năng lượng mới.
Điều thú vị là trong tháng 7, năm chiếc xe hàng đầu đều là những mẫu xe tương đối rẻ, và có một sự sụt giảm lớn đối với mẫu xe đắt tiền hơn là Han ở vị trí thứ sáu. Điểm đáng lưu ý lớn nhất với dữ liệu này là doanh số bán buôn chứ không phải bán lẻ.
BYD thong tri doanh so oto PHEV tai que nha, cho ve Viet Nam?-Hinh-2
Những dữ liệu đã cho thấy BYD đang thống trị thị trường Trung Quốc như thế nào, nhưng ở Việt Nam, hãng xe này còn khá mới mẻ.
Nhà sản xuất thường thúc đẩy các đại lý mua hàng tồn kho, điều này không nhất thiết tương đương với doanh số bán hàng cuối cùng. Vào năm 2023, có một vấn đề lớn với các đại lý có hàng tồn kho lớn, không phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.
Những dữ liệu này đã cho thấy BYD thống trị thị trường Trung Quốc như thế nào, nhưng ở Việt Nam, hãng xe này còn khá mới mẻ và hiện đang kinh doanh 3 dòng xe chủ lực là Dolphin, Atto 3 và Seal đều là dòng xe điện.

BYD Song L 2024 "ăn xăng" 2,9 lít/100km, chạy 2100km mới đổ xăng

Chiếc SUV nhỏ gọn BYD Song L 2024 của hãng xe Trung Quốc đã khai trương đại lý chính hãng đầu tiên ở Việt Nam đã bị bắt gặp ngoài đời thực, xe sở hữu thiết kế mới nhất của thương hiệu BYD.

BYD Song L 2024

BYD Song L DM-i 2024 mới, một chiếc SUV nhỏ gọn, sẽ có nền tảng DM-i 5.0 PHEV mới nhất của BYD với phạm vi hoạt động 2.100 km. Với doanh số dự kiến bắt đầu vào nửa cuối năm nay, Song L DM-i sẵn sàng tạo ra tác động đáng kể trên thị trường với mức giá khởi điểm khoảng 120.000 nhân dân tệ (16.500 USD)

Hyundai Ioniq 9 - SUV điện cỡ lớn dự kiến trình làng tháng 11/2024

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ trình làng mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới mang tên Ioniq 9 tại triển lãm ôtô Los Angeles 2024 sắp tới.

Video: SUV điện Hyundai Ioniq 9  lộ diện trên đường thử.

Theo đó, mẫu xe Hyundai Ioniq 9 2025 mới này được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP và có thể sẽ là mẫu xe điện đắt nhất của thương hiệu. Hiện Hyundai chưa hé lộ nhiều thông tin xung quanh mẫu xe mới này. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc chỉ cho biết đây là “SUV Ioniq thuần điện với 3 hàng ghế”.