Bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động môtô 175 cm3

(Kiến Thức) - Ngày 19/9/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BCT về việc bãi bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên. Thông tư có hiệu lực từ ngày 5/11/2018.

Theo quy định tại Thông tư 27/2018/TT-BCT, thương nhân nhập khẩu xe môtô phân khối lớn từ 175cm3 trở lên không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại Bộ Công Thương, chỉ cần làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan hải quan theo quy định hiện hành.
Từ năm 2014, xe máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một trong những nhóm hàng đầu tiên của Bộ Công Thương áp dụng quy trình cấp giấy phép tự động trực tuyến cấp độ 4 thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin Một cửa quốc gia, giảm tối đa thời gian đi lại, chờ đợi và các chi phí giấy tờ hành chính cho doanh nghiệp.
Bo quy dinh cap giay phep nhap khau tu dong moto 175 cm3
Ngày 19/9/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BCT về việc bãi bỏ quy định cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3. 
Việc bãi bỏ hoàn toàn thủ cấp giấy phép nhập khẩu tự động xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên là một nỗ lực của Bộ Công Thương trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, nhằm thực hiện Nghị quyết số 19/2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.
Do quy định hạn chế về bằng lái A2, nên thời điểm trước năm 2014, chỉ có một số thương hiệu, như Kawasaki, KTM, Benelli và Ducati..., có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, để ngỏ thị trường cho xe nhập khẩu không chính hãng (thông qua các công ty thương mại chuyên nhập khẩu).
Bo quy dinh cap giay phep nhap khau tu dong moto 175 cm3-Hinh-2
 Theo quy định tại Thông tư 27/2018/TT-BCT, thương nhân nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động.
Tuy nhiên, cuối năm 2013, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư 38/2013/TT-BGTVT, cho phép mọi đối tượng đều có thể tham gia thi và sở hữu bằng lái A2 từ ngày 1/3/2014. Từ đó, đã có thêm hàng loạt các thương hiệu xe phân khối lớn có nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam, như Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield... Các thương hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki dù trước đó đã có mặt tại Việt Nam nhưng không tham gia phân khúc này giờ cũng đã vào cuộc, khiến thị trường xe máy phân khối lớn từ 175cm3 trở nên sôi động hơn rất nhiều.

"Soi" SUV Audi e-tron chạy điện, giá từ 1,72 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Audi vừa chính thức công bố mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên. Theo đó, chiếc Audi e-tron mới sẽ có giá bán khởi điểm tại Mỹ là từ 74.800 USD (khoảng 1,72 tỷ đồng).

Theo hãng xe sang Đức cho biết, mẫu SUV Audi e-tron mới là mẫu xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình. Nó đánh dấu một bước ngoặc vô cùng quan trọng cho hãng xe sang đình đám này trong việc tiến vào kỷ nguyên xe điện và xe tự lái tương lai.
Theo hãng xe sang Đức cho biết, mẫu SUV Audi e-tron mới là mẫu xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình. Nó đánh dấu một bước ngoặc vô cùng quan trọng cho hãng xe sang đình đám này trong việc tiến vào kỷ nguyên xe điện và xe tự lái tương lai.

Honda CB750 "đồng nát", lột xác nhờ garage Tự Thanh Đa

(Kiến Thức) - Từ một chiếc naked-bike Honda CB750 đời 1981 cũ nát, một xưởng độ xe máy Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã "lột xác" thành bản độ đậm chất cafe racer tối giản nhưng vẫn mang đậm chất chơi.

Honda CB750
Với động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ và bộ khung hoàn hảo để lên nhiều dáng khác nhau, những chiếc xe môtô Honda CB750 không chỉ được dân độ xe trên toàn Thế giới ưa chuộng - mà ở Việt Nam, phong trào độ dòng xe này cũng đã thành một trào lưu thậm chí nó như một "kim chỉ nam" cho các tay chơi đam mê dòng cafe racer.

Linh kiện ôtô về Việt Nam gấp ba lần xe nguyên chiếc

(Kiến Thức) - Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/9/2018 toàn thị trường ôtô Việt Nam đã chi tới gần 3 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô, xe máy. 

Cụ thể đã chi 2,52 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện phụ tùng ôtô và 410 triệu USD linh kiện, phụ tùng xe máy. Những con số kể trên cho thấy giá trị nhập khẩu phụ tùng ôtô và xe máy đã tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái bởi thời điểm này năm 2017, cả nước mới chi khoảng 2,4 tỷ USD để nhập khẩu phụ tùng, linh kiện kể trên.

Xe môtô phân khối lớn BMW độ 3 bánh cổ điển cực độc

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô phân khối lớn BMW R80/7 độ lên 3 bánh Ural được xưởng độ Kingston Custom, Đức sáng tạo sau đây chắn hẳn sẽ khiến bạn phải mê mẩn bởi vẻ đẹp cổ điển hút ánh nhìn.

Xe moto phan khoi lon BMW do 3 banh co dien cuc doc
Thú chơi của dòng xe Sidecar 3 bánh vẫn khá hot nhiều năm trở lại đây. Dân chơi xe đã không xa lạ với những chiếc sidecar 3 bánh Ural. Mới đây, một xưởng độ nổi tiếng ở Đức, Kingston cũng cho ra đời bản độ BMW 3 bánh Ural khá độc đáo và đậm chất cổ điển. 

Top xe môtô phân khối lớn cổ điển được yêu thích nhất

(Kiến Thức) - Những mẫu xe môtô phân khổi lớn phong cách cổ điển trong bài viết này dù lâu đời nhưng vẫn rất được người chơi yêu thích, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều phiên bản mới hiện đại hơn.

Top xe moto phan khoi lon co dien duoc yeu thich nhat

 Một trong những mẫu xe môtô phân khối lớn cổ điển vẫn được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến Honda CB1100 ABS. Mẫu xe này được hổi sinh tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào năm 2010 và cho đến nay nó vẫn bán rất chạy ở nhiều nước trên thế giới.