BMW i4 và iX "dính án" triệu hồi vì nguy cơ cháy pin

Hãng xe BMW mới đây đã tiến hành triệu hồi các mẫu xe điện gồm: i4 eDrive40, i4 M50, iX xDrive50 và iX M60 2022 do có nguy cơ cháy pin.

  
Tổng cộng, sẽ có 83 chiếc thuộc dòng xe BMW i4 và iX 2022 dính lỗi phải triệu hồi do có nguy cơ cháy pin. Nhà sản xuất và Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ khuyến cáo người dùng không nên sử dụng xe và không đậu xe bên trong nhà, gần các phương tiện giao thông hay công trình khác để tránh những rủi ro có thể xảy ra.
BMW i4 va iX
Mẫu xe BMW i4 chạy điện có nguy cơ cháy pin. 
Sau một số sự cố diễn ra tại Mỹ và một số nơi khác, cuộc điều tra của BMW đã phát hiện ra rằng cực âm của một tế bào pin trên BMW i4 và iX có thể đã bị hư hỏng trong quá trình sản xuất. Nếu các mảnh vụn bị lỏng bên trong tế bào có thể gây ra đoản mạch dẫn đến hỏa hoạn.
Trong tổng số 83 chiếc có tên trong đợt triệu hồi xe bao gồm có 27 chiếc i4, 56 chiếc iX. BMW cho biết hãng hiện chưa ghi nhận bất cứ tai nạn hay thương tích nào liên quan tới lỗi kể trên. BMW phát triển các tế bào pin tại trung tâm Battery Competence của hãng và được các nhà cung cấp Samsung SDI và CATL sản xuất hàng loạt. BMW cho biết, pin trên BMW i4 và iX bị lỗi được sản xuất bởi Samsung SDI.
BMW i4 va iX
Đây là lần triệu hồi thứ 2 trong vòng 2 tháng đối với các dòng xe i4 và iX. 
Phương án xử lý cho những xe bị lỗi là sẽ thay pin mới tại đại lý. Để thông báo nhanh chóng nhất tới người dùng, BMW sẽ gọi điện thoại cho chủ sở hữu thay vì gửi thông báo. Đây là lần triệu hồi thứ 2 trong vòng 2 tháng đối với các dòng xe i4 và iX. Vào tháng 6, các mẫu xe EV này đã gặp trục trặc phần mềm màn hình.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất

Anh H, chủ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội rất bức xúc và bất bình trước thái độ chối bỏ trách nhiệm của Ferrari Việt Nam, đồng thời khẳng định hãng đưa thông tin không đúng bản chất.

Chiều tối qua, 4/8, anh H. đã phản hồi tới VietNamNet về câu trả lời của Ferrari Việt Nam (Supreme Auto) trong vụ siêu xe Ferrari 488 GTB của anh gặp tai nạn ở Hà Nội hôm 21/7.

Như đã đưa tin, trong thư Ferrari Việt Nam trả lời chính thức báo VietNamNet trưa 4/8, Ferrari Việt Nam đã đưa ra hai phương án với chủ xe: Một là chờ nhân viên kỹ thuật của hãng ra Hà Nội sửa, "thời gian chờ có thể vài tuần; hoặc hai là chuyển xe vào TP Hồ Chí Minh để sửa tại Trung tâm dịch vụ chính hãng."

Về câu trả lời này, anh H. cho hay: "Ngày 11/7, để kiểm tra sự cố xe của tôi, nhân viên của Ferrari Việt Nam (Trần Trung, Giám đốc bán hàng-PV) có nói về 2 tuỳ chọn. Trong đó, một là hẹn sang tuần sau, có kỹ thuật viên của hãng ra Hà Nội làm đăng kiểm nên sẽ kết hợp kiểm tra xe cho tôi. Hai là tôi có thể chuyển xe vào Trung tâm dịch vụ ở TP.HCM kiểm tra và chờ đặt phụ tùng nếu có”.

“Vì tin tưởng có kỹ sư chính hãng kiểm tra nên tôi đồng ý kiểm tra xe ở Hà Nội”, anh H. nói.

Anh khẳng định, nhân viên của Ferrari Việt Nam không hề đề xuất việc cần chờ vài tuần có kỹ thuật viên của hãng ra Hà Nội kiểm tra như thông tin hãng đưa ra công luận.

"Sau đó 4 ngày, ngày 15/7, chính nhân viên này thông báo xe của tôi được anh Trường (Đoàn Xuân Trường, Giám đốc dịch vụ Volvo Hà Nội- PV) bên Volvo Hà Nội hỗ trợ kiểm tra mà không phải kỹ sư chính hãng như thoả thuận ban đầu. Đồng thời, nhân viên này cũng thông báo lịch ra Hà Nội của “team” kỹ thuật viên chính hãng thay đổi nên đã chủ động đề xuất gửi dây cu-roa để ông Trường của Volvo Hà Nội thay cho tôi, kèm theo đó là báo giá”, anh H. chia sẻ.

"Như vậy, sự thật là hoàn toàn không có chuyện vì tôi không chờ được vài tuần nên phải chủ động xin nhờ ông Trường ở Volvo Hà Nội sửa xe. Việc này hoàn toàn do đại diện của Ferrari Việt Nam chỉ dẫn, sắp xếp," anh H. khẳng định.

Chu sieu xe Ferrari bi tai nan: Hang dua thong tin khong dung ban chat

Chiếc Ferrari 488 GTB được chở đến Volvo Hà Nội ngày 9/7 theo hướng dẫn từ nhân viên của Ferrari Việt Nam. Ảnh: NVCC

Panasonic xây dựng nhà máy pin EV lớn nhất thế giới phục vụ Tesla

Panasonic sẽ thành lập một nhà máy sản xuất pin xe điện mới ở Kansas để sản xuất và cung cấp loại pin 4680 tế bào mới cho Tesla.

  
Panasonic cho biết sẽ đầu tư khoảng 4 tỷ USD vào Kansas, dự kiến tạo ra 4.000 việc làm mới. Mục tiêu của công ty là tăng gấp 3 hoặc gấp 4 lần công suất sản xuất pin xe điện ở tất cả các cơ sở vào năm tài chính 2008, mức hiện tại đang là 50 gigawatt-giờ mỗi năm.