Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Biến thể không người lái của Su-57 đầy nhược điểm, chưa thể chiến đấu

01/09/2020 11:20

Giới chuyên gia cho rằng biến thể không người lái của tiêm kích tàng hình Su-57 có tính năng rất hạn chế và chưa thể được coi là chiến đấu cơ thế hệ 6.

Theo Bạch Dương/ANTĐ

"Bất lực" với động cơ Su-57, Nga sẽ đi theo con đường của Trung Quốc?

Nga thử thành công hệ thống AI trên tiêm kích tàng hình Su-57

Su-57 "chưa ra hồn", Nga đã nghĩ đến bản nâng cấp Su-57M Super Sukhoi

Báo Nga khẳng định F-22 Mỹ chỉ phát hiện được Su-57 khi vào tầm bắn

Mệt mỏi chờ đợi động cơ "chuẩn thế hệ năm" của tiêm kích Su-57 Nga

 Su-57 Felon là tiêm kích tàng hình thế hệ 5 tiên tiến nhất của Nga, hiện tại nó đang trong giai đoạn hoàn thiện tính năng và được sản xuất trước mắt với một lô nhỏ.
Su-57 Felon là tiêm kích tàng hình thế hệ 5 tiên tiến nhất của Nga, hiện tại nó đang trong giai đoạn hoàn thiện tính năng và được sản xuất trước mắt với một lô nhỏ.
Tuy nhiên thật bất ngờ khi Su-57 còn chưa đạt được đầy đủ tính năng thiết kế thì Nga đã có tham vọng biến nó thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 thông qua biến thể không người lái.
Tuy nhiên thật bất ngờ khi Su-57 còn chưa đạt được đầy đủ tính năng thiết kế thì Nga đã có tham vọng biến nó thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 thông qua biến thể không người lái.
Thông tin trên gây ngạc nhiên rất lớn, và sau khi báo chí được biết về việc thử nghiệm phiên bản không người lái của máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 thì đã có nhiều ý kiến phản biện.
Thông tin trên gây ngạc nhiên rất lớn, và sau khi báo chí được biết về việc thử nghiệm phiên bản không người lái của máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 thì đã có nhiều ý kiến phản biện.
Các chuyên gia cho rằng biến thể không phi công điều khiển của chiếc chiến đấu cơ này sẽ chưa thể được trang bị những chức năng tuyệt vời như Nga vẫn đang quảng cáo.
Các chuyên gia cho rằng biến thể không phi công điều khiển của chiếc chiến đấu cơ này sẽ chưa thể được trang bị những chức năng tuyệt vời như Nga vẫn đang quảng cáo.
Cụ thể theo những lập luận đã trình bày, phiên bản không người lái của Su-57 phù hợp hơn khi thực hiện chức năng cường kích tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển.
Cụ thể theo những lập luận đã trình bày, phiên bản không người lái của Su-57 phù hợp hơn khi thực hiện chức năng cường kích tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển.
Nhưng trong một trận không chiến nóng bỏng, Su-57 có thể sẽ không chỉ phải nhường vai trò cho tiêm kích thế hệ thứ 5 khác, mà còn nhiều khả năng bị thay thế bởi một số máy bay chiến đấu thế hệ 4 cũ hơn.
Nhưng trong một trận không chiến nóng bỏng, Su-57 có thể sẽ không chỉ phải nhường vai trò cho tiêm kích thế hệ thứ 5 khác, mà còn nhiều khả năng bị thay thế bởi một số máy bay chiến đấu thế hệ 4 cũ hơn.
“Cần phải hiểu rằng phiên bản không người lái của tiêm kích Su-57 sẽ không thể hoạt động hiệu quả khi cận chiến vì thiếu phi công”.
“Cần phải hiểu rằng phiên bản không người lái của tiêm kích Su-57 sẽ không thể hoạt động hiệu quả khi cận chiến vì thiếu phi công”.
“Hiện tại chúng tôi vẫn đang nói về phương án điều khiển từ xa chiếc Su-57 này thông qua máy bay chiến đấu khác, điều này sẽ không thể giúp đánh giá khách quan tình hình".
“Hiện tại chúng tôi vẫn đang nói về phương án điều khiển từ xa chiếc Su-57 này thông qua máy bay chiến đấu khác, điều này sẽ không thể giúp đánh giá khách quan tình hình".
"Có thể những cảm biến đặc biệt và hệ thống điều khiển vũ khí cải tiến sẽ giúp giải quyết vấn đề trên, nhưng điều quan trọng là viễn cảnh này vẫn thiếu tính khả thi”.
"Có thể những cảm biến đặc biệt và hệ thống điều khiển vũ khí cải tiến sẽ giúp giải quyết vấn đề trên, nhưng điều quan trọng là viễn cảnh này vẫn thiếu tính khả thi”.
“Cần phải hiểu rằng máy bay không người lái vẫn chưa sẵn sàng chiến đấu với máy bay được điều khiển bởi những phi công thực thụ”, chuyên gia quân sự Nga trên trang Avia-pro lưu ý.
“Cần phải hiểu rằng máy bay không người lái vẫn chưa sẵn sàng chiến đấu với máy bay được điều khiển bởi những phi công thực thụ”, chuyên gia quân sự Nga trên trang Avia-pro lưu ý.
Trong số những điều khác, do việc điều khiển Su-57 sẽ được tiến hành từ xa, đã xuất hiện gợi ý rằng việc kiểm soát chiếc tiêm kích này thông qua sóng vô tuyến có thể bị đánh chặn, ví dụ bằng cách gây nhiễu thông qua khí tài tác chiến điện tử.
Trong số những điều khác, do việc điều khiển Su-57 sẽ được tiến hành từ xa, đã xuất hiện gợi ý rằng việc kiểm soát chiếc tiêm kích này thông qua sóng vô tuyến có thể bị đánh chặn, ví dụ bằng cách gây nhiễu thông qua khí tài tác chiến điện tử.
Mặc dù sẽ rất khó để thực hiện điều này trong không chiến, nhưng nếu Su-57 của Nga bắt đầu hoạt động trên lãnh thổ đối phương, chiếc máy bay chiến đấu trên có thể bị vô hiệu hóa dễ dàng và rút khỏi trận chiến bằng biện pháp gây nhiễu thông thường.
Mặc dù sẽ rất khó để thực hiện điều này trong không chiến, nhưng nếu Su-57 của Nga bắt đầu hoạt động trên lãnh thổ đối phương, chiếc máy bay chiến đấu trên có thể bị vô hiệu hóa dễ dàng và rút khỏi trận chiến bằng biện pháp gây nhiễu thông thường.
Theo ước tính sơ bộ, nếu phiên bản không người lái của tiêm kích tàng hình Su-57 thực sự được đưa vào sử dụng thì loại máy bay này sẽ bắt đầu được cung cấp cho lực lượng hàng không - vũ trụ Nga vào năm khoảng sau thập niên 2030.
Theo ước tính sơ bộ, nếu phiên bản không người lái của tiêm kích tàng hình Su-57 thực sự được đưa vào sử dụng thì loại máy bay này sẽ bắt đầu được cung cấp cho lực lượng hàng không - vũ trụ Nga vào năm khoảng sau thập niên 2030.
Nhưng căn cứ vào tiến độ hoàn thiện chiếc Su-57 phiên bản cơ sở vẫn còn vô vàn khó khăn thì viễn cảnh trên bị đánh giá là quá lạc quan.
Nhưng căn cứ vào tiến độ hoàn thiện chiếc Su-57 phiên bản cơ sở vẫn còn vô vàn khó khăn thì viễn cảnh trên bị đánh giá là quá lạc quan.
Điều cần thiết nhất đối với Nga hiện nay có lẽ vẫn là phải làm sao để Su-57 đúng chuẩn của tiêm kích thế hệ 5, chứ không phải đốt cháy giai đoạn tìm cách “nhảy cóc” đưa nó lên thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.
Điều cần thiết nhất đối với Nga hiện nay có lẽ vẫn là phải làm sao để Su-57 đúng chuẩn của tiêm kích thế hệ 5, chứ không phải đốt cháy giai đoạn tìm cách “nhảy cóc” đưa nó lên thành chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mưa tên lửa trút xuống Charsiv Yar, Ukraine tổn thất nặng nề

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Nga phóng số lượng UAV nhiều kỷ lục vào Ukraine

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Điều gì khiến khiến lính đánh thuê tháo chạy khỏi Ukraine?

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status