Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Golf & Doanh nhân

Bí mật cuộc đời huyền thoại Kenzo Takada

05/10/2020 13:50

(VietnamDaily) - Vào ngày 4/10 vừa qua, nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada nổi tiếng của làng mốt thế giới qua đời vì mắc COVID-19. Ông là người ghi dấu với việc sáng lập thương hiệu Kenzo trước khi chuyển sang sáng tạo nghệ thuật.

Tâm Anh (TH)

Kế sinh nhai của nhiều người mỗi khi thủy điện Hòa Bình xả nước

Tổng thống Trump mắc COVID-19: Nếu không thể điều hành thì ai tạm thay thế?

Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden có bị nhiễm COVID-19?

Bentley Bentayga 2021 sắp về tay đại gia Việt với giá gần 17,5 tỷ đồng

Cựu Thủ tướng Thái Lan mắc COVID-19 là ai?

Sinh ngày 27/9/1939, tại Himeiji, Nhật Bản, nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada là nhà sáng lập thương hiệu Kenzo. Vốn là một sinh viên ngành ngữ văn có niềm đam mê thời trang qua cuốn tạp chí của chị gái, Kenzo không ngại nghỉ học giữa chừng để ghi danh và trở thành sinh viên nam đầu tiên của ngành thiết kế của Đại học Bunka.
Sinh ngày 27/9/1939, tại Himeiji, Nhật Bản, nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada là nhà sáng lập thương hiệu Kenzo. Vốn là một sinh viên ngành ngữ văn có niềm đam mê thời trang qua cuốn tạp chí của chị gái, Kenzo không ngại nghỉ học giữa chừng để ghi danh và trở thành sinh viên nam đầu tiên của ngành thiết kế của Đại học Bunka.
Mỗi khi nhắc đến Kenzo Takada, giới thời trang luôn nhớ ngay đến các thiết kế đậm nét châu Á với các họa tiết hoa lá nhiệt đới, họa tiết động vật âm hưởng Á Đông như rồng, phượng, hổ... Đặc biệt, họa tiết hổ được xem là cái tôi của thương hiệu Kenzo tại các kinh đô thời trang thế giới. Giới mộ điệu có thể bắt gặp hình tượng hổ trong quần áo, giày dép, túi xách hay mặt trong như vòng tay, cạp quần, mặt túi và những chi tiết nhỏ trang trí trên đồng hồ.
Mỗi khi nhắc đến Kenzo Takada, giới thời trang luôn nhớ ngay đến các thiết kế đậm nét châu Á với các họa tiết hoa lá nhiệt đới, họa tiết động vật âm hưởng Á Đông như rồng, phượng, hổ... Đặc biệt, họa tiết hổ được xem là cái tôi của thương hiệu Kenzo tại các kinh đô thời trang thế giới. Giới mộ điệu có thể bắt gặp hình tượng hổ trong quần áo, giày dép, túi xách hay mặt trong như vòng tay, cạp quần, mặt túi và những chi tiết nhỏ trang trí trên đồng hồ.
Trước khi sáng tạo nên chữ K nổi tiếng, Kenzo Takada sang Pháp và làm việc trong cửa hàng may với vai trò thợ cắt may. Mỗi tháng ông cho ra đời 30-40 bộ thời trang. Nhưng chính sự cắt may quá nhiều khiến ông bị chùng bút vẽ. Nhận thấy điều này, ông quyết tâm dừng làm công để cho ra thương hiệu của riêng mình. Quyết định này đã giúp thời trang thế giới có thêm thương hiệu đình đám.
Trước khi sáng tạo nên chữ K nổi tiếng, Kenzo Takada sang Pháp và làm việc trong cửa hàng may với vai trò thợ cắt may. Mỗi tháng ông cho ra đời 30-40 bộ thời trang. Nhưng chính sự cắt may quá nhiều khiến ông bị chùng bút vẽ. Nhận thấy điều này, ông quyết tâm dừng làm công để cho ra thương hiệu của riêng mình. Quyết định này đã giúp thời trang thế giới có thêm thương hiệu đình đám.
Sự trở lại bởi ngòi bút sáng tạo của Kenzo Takada được đánh dấu bằng dòng sản phẩm thời trang gắn liền với tên tuổi của mình mang tên "Jungle Jap" vào năm 1970. Bộ sưu tập của ông khiến thế giới kinh ngạc và thán phục.
Sự trở lại bởi ngòi bút sáng tạo của Kenzo Takada được đánh dấu bằng dòng sản phẩm thời trang gắn liền với tên tuổi của mình mang tên "Jungle Jap" vào năm 1970. Bộ sưu tập của ông khiến thế giới kinh ngạc và thán phục.
Bộ sưu tập đầu tiên của ông Kenzo Takada được chào đón và bán hết rất nhanh. Các sản phẩm trong bộ sưu tập này có thiết kế tuyệt đẹp, gây ấn tượng với sự pha trộn màu sắc giữa phương Đông và phương Tây. Ông lấy cảm hứng từ các chuyến đi vòng quanh thế giới để sáng tạo ra bộ sưu tập "Jungle Jap".
Bộ sưu tập đầu tiên của ông Kenzo Takada được chào đón và bán hết rất nhanh. Các sản phẩm trong bộ sưu tập này có thiết kế tuyệt đẹp, gây ấn tượng với sự pha trộn màu sắc giữa phương Đông và phương Tây. Ông lấy cảm hứng từ các chuyến đi vòng quanh thế giới để sáng tạo ra bộ sưu tập "Jungle Jap".
Sau lần đó, giới yêu thích được chiêm ngưỡng thêm những bộ sưu tập đình đám khác đi chỉ có thể thấy ở Kenzo. Đặc biệt,ông cho ra đời dòng nước hoa Kenzo với mùi hương quyến rũ.
Sau lần đó, giới yêu thích được chiêm ngưỡng thêm những bộ sưu tập đình đám khác đi chỉ có thể thấy ở Kenzo. Đặc biệt,ông cho ra đời dòng nước hoa Kenzo với mùi hương quyến rũ.
Trong suốt nhiều thập kỷ, thương hiệu Kenzo của ông Takada là một trong những nhà mốt chủ lực tạo nên sức hút cho Paris Fashion Week. Nhiều phụ nữ nổi tiếng thế giới yêu thích các thiết kế của ông Takada có thể kể đến như: Jessica Alba, Rihanna, Beyonce, Miley Cyrus, Liu Wen, Angelababy, Thư Kỳ, Phạm Băng Băng, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama...
Trong suốt nhiều thập kỷ, thương hiệu Kenzo của ông Takada là một trong những nhà mốt chủ lực tạo nên sức hút cho Paris Fashion Week. Nhiều phụ nữ nổi tiếng thế giới yêu thích các thiết kế của ông Takada có thể kể đến như: Jessica Alba, Rihanna, Beyonce, Miley Cyrus, Liu Wen, Angelababy, Thư Kỳ, Phạm Băng Băng, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama...
Tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Lưu Hương Giang... là khách hàng trung thành của nhà thiết kế Kenzo.
Tại Việt Nam, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Lưu Hương Giang... là khách hàng trung thành của nhà thiết kế Kenzo.
Vào năm 1993, nhà thiết kế Takada bán thương hiệu Kenzo cho tập đoàn LVMH.
Vào năm 1993, nhà thiết kế Takada bán thương hiệu Kenzo cho tập đoàn LVMH.
Ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật vào năm 1999.
Ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật vào năm 1999.
Vào tháng 10/2015, nhà thiết kế Takada sang Việt Nam tham dự Vietnam International Fashion Week 2015 tổ chức tại TP HCM. Kể từ đó cho đến khi qua đời vào ngày 4/10 vừa qua, ông có nhiều hoạt động và thành tựu nghệ thuật được công chúng đánh giá cao.
Vào tháng 10/2015, nhà thiết kế Takada sang Việt Nam tham dự Vietnam International Fashion Week 2015 tổ chức tại TP HCM. Kể từ đó cho đến khi qua đời vào ngày 4/10 vừa qua, ông có nhiều hoạt động và thành tựu nghệ thuật được công chúng đánh giá cao.
Mời độc giả xem video: Kate Middleton trở thành biểu tượng thời trang mới của hoàng gia. Nguồn: Zingnews

Top tin bài hot nhất

G-Dragon - 'ông hoàng' Kpop sắp tới Việt Nam giàu cỡ nào?

G-Dragon - 'ông hoàng' Kpop sắp tới Việt Nam giàu cỡ nào?

15/05/2025 14:02
Vì sao Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải bị tạm đình chỉ chức vụ?

Vì sao Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải bị tạm đình chỉ chức vụ?

09/05/2025 06:54
Chân dung tỷ phú Trung Quốc sở hữu đất nhiều nhất ở Mỹ

Chân dung tỷ phú Trung Quốc sở hữu đất nhiều nhất ở Mỹ

17/05/2025 08:02
'Đại gia một thời' Angimex miễn nhiệm lãnh đạo vì quản lý yếu kém

'Đại gia một thời' Angimex miễn nhiệm lãnh đạo vì quản lý yếu kém

25/04/2025 08:30
Chủ tịch Trần Bá Dương tiết lộ thời điểm HAGL Agrico thoát lỗ

Chủ tịch Trần Bá Dương tiết lộ thời điểm HAGL Agrico thoát lỗ

28/04/2025 07:00

Bạn có thể quan tâm

Tỷ phú Warren Buffett sẽ làm gì sau khi từ chức CEO?

Tỷ phú Warren Buffett sẽ làm gì sau khi từ chức CEO?

Chân dung tỷ phú Trung Quốc sở hữu đất nhiều nhất ở Mỹ

Chân dung tỷ phú Trung Quốc sở hữu đất nhiều nhất ở Mỹ

Cường Đô la: Toyota 86 là chiếc xe mang lại cảm xúc lạ nhất

Cường Đô la: Toyota 86 là chiếc xe mang lại cảm xúc lạ nhất

G-Dragon - 'ông hoàng' Kpop sắp tới Việt Nam giàu cỡ nào?

G-Dragon - 'ông hoàng' Kpop sắp tới Việt Nam giàu cỡ nào?

Chim Jacu thải ra đặc sản đắt tới 40 triệu đồng/kg

Chim Jacu thải ra đặc sản đắt tới 40 triệu đồng/kg

TSKH Phan Xuân Dũng: “Nghị quyết 57 thể hiện tầm nhìn đột phá“

TSKH Phan Xuân Dũng: “Nghị quyết 57 thể hiện tầm nhìn đột phá“

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status